Tôn chỉ mục đích của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam là gì? Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam được đặt trụ sở ở đâu?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là tôn chỉ mục đích của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam là gì? Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam được đặt trụ sở ở đâu? Câu hỏi của anh Đình Nguyên đến từ Quảng Ninh.

Tôn chỉ mục đích của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam là gì?

Căn cứ tại Điều 2 Điều lệ của Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 10/2003/QĐ-BNV, có quy định về tôn chỉ mục đích của Hội như sau:

Tôn chỉ mục đích của Hội
Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam tập hợp rộng rãi những cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực Nước sạch - Vệ sinh môi trường, không phân biệt nam, nữ, dân tộc, tôn giáo, chính kiến, các ngành nghề có liên quan nhằm tham mưu, tư vấn cho người quản lý, người sản xuất kinh doanh nước sạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần đảm bảo ngày càng tốt về chất lượng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường ở Việt Nam, bảo vệ nâng cao sức khoẻ của nhân dân.

Như vậy, theo quy định trên thì tôn chỉ mục đích của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam là tập hợp rộng rãi những cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực Nước sạch - Vệ sinh môi trường, không phân biệt nam, nữ, dân tộc, tôn giáo, chính kiến, các ngành nghề có liên quan nhằm tham mưu, tư vấn cho người quản lý, người sản xuất kinh doanh nước sạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần đảm bảo ngày càng tốt về chất lượng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường ở Việt Nam, bảo vệ nâng cao sức khoẻ của nhân dân.

Hội nước sạch và vệ sinh môi trường

Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam được đặt trụ sở ở đâu?

Căn cứ tại Điều 3 Điều lệ của Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 10/2003/QĐ-BNV, có quy định về phạm vi hoạt động như sau:

Phạm vi hoạt động
Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, có trụ sở tại Hà Nội. Hội có tư cách pháp nhân đầy đủ, có con dấu và tài khoản riêng. Hoạt động của Hội trong lĩnh vực Nước sạch và Vệ sinh môi trường, các lĩnh vực liên quan đến Nước sạch và Vệ sinh môi trường dưới sự quản lý Nhà nước của Bộ Y tế và sự bảo trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam được đặt trụ sở tại Hà Nội.

Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam được xuất bản Tạp chí không?

Căn cứ tại khoản 6 Điều 4 Điều lệ của Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 10/2003/QĐ-BNV, có quy định về Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường có các nhiệm vụ như sau:

Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường có các nhiệm vụ
1. Tập hợp rộng rãi những cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực Nước sạch và Vệ sinh môi trường hoặc liên quan đến Nước sạch và Vệ sinh môi trường tán thành Điều lệ của Hội, tự nguyện tham gia Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam để tuyên truyền phổ biến những kiến thức về nước, Vệ sinh môi trường trong nhân dân và vận động nhân dân tham gia các hoạt động liên quan đến cung cấp nước sạch, chống ô nhiễm nguồn nước, cải thiện nguồn nước và vệ sinh môi trường, thiết thực góp phần chăm sóc sức khoẻ của nhân dân và nâng cao sức khoẻ cộng đồng.
2. Tham gia ý kiến vào việc xây dựng các chủ trương, chính sách về Nước sạch và Vệ sinh môi trường.
3. Tư vấn và phản biện các vấn đề về Nước sạch và Vệ sinh môi trường với các cơ quan chức năng của Nhà nước và của các thành phần kinh tế khác khi được yêu cầu.
4. Tư vấn các vấn đề khác khi được yêu cầu như:
- Xây dựng các tiêu chuẩn, quy định quy phạm kỹ thuật bảo đảm chất lượng Nước sạch và Vệ sinh môi trường.
Xúc tiến doanh nghiệp áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng về Nước sạch và Vệ sinh môi trường.
5. Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong lĩnh vực Nước sạch và Vệ sinh môi trường.
6. Tham gia các hoạt động truyền thông giáo dục, xuất bản Tạp chí về Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam theo quy định của pháp luật.
7. Tham gia tổ chức các lớp tập huấn về Nước sạch và Vệ sinh môi trường, tổ chức các hoạt động dịch vụ và dịch vụ tư vấn, tổ chức các cuộc triển lãm, hội thảo, nghiên cứu ứng dụng công nghệ Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam theo quy định của pháp luật.
8. Thực hiện hợp tác quốc tế, hợp tác với các Hội khác nhau hoạt động trong lĩnh vực có liên quan tới Nước sạch và Vệ sinh môi trường theo quy định của pháp luật.
9. Thực hiện các dự án xã hội về lĩnh vực Nước sạch và Vệ sinh môi trường khi Nhà nước giao.
10. Quản lý tổ chức, hội viên, giúp đỡ nhau đoàn kết, nâng cao trình độ của hội viên, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, quản lý tài sản, kinh phí theo quy định của pháp luật hiện hành.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam được quyền xuất bản Tạp chí về Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Hội nước sạch và vệ sinh môi trường Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tôn chỉ mục đích của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam là gì? Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam được đặt trụ sở ở đâu?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam làm việc dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội viên tập thể của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam có những quyền lợi và nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam hoạt động động theo phương thức nào? Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam được tổ chức dựa theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội nước sạch và vệ sinh môi trường Việt Nam
613 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội nước sạch và vệ sinh môi trường Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: