Hội viên tập thể của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam có những quyền lợi và nhiệm vụ nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội viên tập thể của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam có những quyền lợi và nhiệm vụ nào? Câu hỏi của anh Hùng Dũng đến từ Quảng Ninh.

Đối tượng được tham gia làm Hội viên tập thể của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 6 Điều lệ của Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 10/2003/QĐ-BNV, có quy định về hội viên như sau:

Hội viên
1. Hội viên tập thể: Các tổ chức doanh nghiệp của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Nước sạch và Vệ sinh môi trường tán thành Điều lệ Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam tự nguyện hoạt động cho Hội, có đơn xin gia nhập Hội, cử người đại diện tham gia Hội để được kết nạp vào Hội sau khi được Ban Thường vụ Hội thông qua.
2. Hội viên cá nhân: Công dân Việt Nam đang làm việc trong lĩnh vực Nước sạch và Vệ sinh môi trường hoặc liên quan đến Nước sạch và Vệ sinh môi trường, tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện làm đơn xin gia nhập để được kết nạp vào Hội sau khi được Ban Thường trực Hội thông qua.
3. Hội viên tán trợ: Các tổ chức công dân Việt Nam, công dân Việt Nam ở nước ngoài, doanh nghiệp kinh doanh về Nước sạch và Vệ sinh môi trường có vốn đầu tư của nước ngoài tại Việt Nam tán thành Điều lệ Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam và tài trợ cho hoạt động của Hội được xét công nhận là Hội viên tán trợ sau khi được Ban thường vụ Hội thông qua.
4. Hội viên danh dự: Công dân Việt Nam có công đóng góp cho công tác bảo vệ và gìn giữ tốt về Nước sạch và Vệ sinh môi trường, hoặc có đóng góp lớn cho hoạt động của Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam được Ban thường vụ Hội mời tham gia là Hội viên danh dự của Hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên tập thể của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam là các tổ chức doanh nghiệp của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Nước sạch và Vệ sinh môi trường tán thành Điều lệ Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam tự nguyện hoạt động cho Hội, có đơn xin gia nhập Hội, cử người đại diện tham gia Hội để được kết nạp vào Hội sau khi được Ban Thường vụ Hội thông qua.

Hội nước sạch và vệ sinh môi trường

Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội viên tập thể của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam có những quyền lợi và nhiệm vụ nào?

Căn cứ tại Điều 7 Điều lệ của Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 10/2003/QĐ-BNV, có quy định về nhiệm vụ và quyền lợi của Hội viên như sau:

Nhiệm vụ và quyền lợi của Hội viên:
1. Hội viên có nhiệm vụ tôn trọng Điều lệ Hội, tuyên truyền hưởng ứng mọi hoạt động của Hội và đóng Hội phí.
2. Hội viên có quyền tham gia các hoạt động của Hội, được Hội giúp đỡ để tham gia các hoạt động khoa học kỹ thuật, được hưởng các quyền khác do Trung ương Hội quy định. Hội viên được quyền thảo luận, biểu quyết mọi công việc của Hội, bầu cử và ứng cử vào cơ quan của Hội và được cấp thẻ Hội viên, được xin ra khỏi Hội.
3. Hội viên tán trợ, hội viên danh dự được quyền thảo luận, đề xuất các công việc của Hội nhưng không tham gia biểu quyết, ứng cử, bầu cử vào các cơ quan của Hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên tập thể của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam có những quyền lợi và nhiệm vụ sau:

- Quyền lợi:

+ Hội viên tập thể của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam có quyền tham gia các hoạt động của Hội, được Hội giúp đỡ để tham gia các hoạt động khoa học kỹ thuật, được hưởng các quyền khác do Trung ương Hội quy định.

+ Hội viên được quyền thảo luận, biểu quyết mọi công việc của Hội, bầu cử và ứng cử vào cơ quan của Hội và được cấp thẻ Hội viên, được xin ra khỏi Hội.

- Nhiệm vụ: Hội viên tập thể của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam có nhiệm vụ tôn trọng Điều lệ Hội, tuyên truyền hưởng ứng mọi hoạt động của Hội và đóng Hội phí.

Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam có con dấu và tài khoản riêng không?

Căn cứ tại Điều 3 Điều lệ của Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 10/2003/QĐ-BNV, có quy định về phạm vi hoạt động như sau:

Phạm vi hoạt động
Hội Nước sạch - Vệ sinh môi trường Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, có trụ sở tại Hà Nội. Hội có tư cách pháp nhân đầy đủ, có con dấu và tài khoản riêng. Hoạt động của Hội trong lĩnh vực Nước sạch và Vệ sinh môi trường, các lĩnh vực liên quan đến Nước sạch và Vệ sinh môi trường dưới sự quản lý Nhà nước của Bộ Y tế và sự bảo trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.

Hội nước sạch và vệ sinh môi trường Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tôn chỉ mục đích của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam là gì? Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam được đặt trụ sở ở đâu?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam làm việc dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội viên tập thể của Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam có những quyền lợi và nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam hoạt động động theo phương thức nào? Hội Nước sạch và Vệ sinh môi trường Việt Nam được tổ chức dựa theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội nước sạch và vệ sinh môi trường Việt Nam
376 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội nước sạch và vệ sinh môi trường Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: