Tôn chỉ mục đích của Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam là gì? Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam được đặt trụ sở ở đâu?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là tôn chỉ mục đích của Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam là gì? Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam được đặt trụ sở ở đâu? Câu hỏi của anh Nhật Minh đến từ Đồng Nai.

Tôn chỉ mục đích của Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam là gì?

Căn cứ tại Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 694/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về tôn chỉ, mục đích như sau:

Tôn chỉ, mục đích
1. Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hội) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tự nguyện của những người hoạt động trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm hoặc liên quan đến an toàn thực phẩm.
2. Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam tập hợp tổ chức, công dân của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, tham mưu, tư vấn cho cơ quan nhà nước, tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Như vậy, theo quy định trên thì tôn chỉ mục đích của Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tự nguyện của những người hoạt động trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm hoặc liên quan đến an toàn thực phẩm.

Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam tập hợp tổ chức, công dân của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, tham mưu, tư vấn cho cơ quan nhà nước, tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

hội khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm

Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam được đặt trụ sở ở đâu?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 694/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về phạm vi hoạt động, tư cách pháp nhân như sau:

Phạm vi hoạt động, tư cách pháp nhân
1. Hội hoạt động trong phạm vi cả nước, có trụ sở tại Hà Nội.
2. Hội có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Y tế và các Bộ, ngành khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội. Hội là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam được đặt trụ sở ở Hà Nội.

Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam có được hợp tác quốc tế về các lĩnh vực liên quan tới an toàn thực phẩm không?

Căn cứ tại khoản 8 Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 694/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Hội như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội
1. Tập hợp tổ chức, công dân của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực an toàn thực phẩm hoặc liên quan đến an toàn thực phẩm tự nguyện tham gia Hội.
2. Tham gia ý kiến hoặc tư vấn khi được cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân yêu cầu về các vấn đề sau:
a) Tham gia ý kiến với cơ quan nhà nước trong việc xây dựng chính sách, pháp luật, chiến lược, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định quy phạm kỹ thuật về an toàn thực phẩm;
b) Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực an toàn thực phẩm;
c) Việc thực hiện các quy định pháp luật cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm đảm bảo nâng cao an toàn thực phẩm;
d) Tư vấn cho doanh nghiệp áp dụng các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm như: quy phạm vệ sinh tốt (GHP), quy phạm sản xuất tốt (GMP), hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát các điểm tới hạn (HACCP), hệ thống quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm (ISO).
3. Phản biện, giám định xã hội trong lĩnh vực an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật.
4. Tham gia góp ý kiến trong việc xây dựng chính sách, pháp luật, chiến lược, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định quy phạm kỹ thuật về an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật.
5. Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong lĩnh vực an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật.
6. Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thông, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.
7. Thực hiện các dịch vụ công khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao theo quy định pháp luật.
8. Thực hiện hợp tác quốc tế, hợp tác với các hội khác và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động trong các lĩnh vực liên quan tới an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.
9. Thực hiện các dự án phát triển xã hội về lĩnh vực an toàn thực phẩm khi Nhà nước giao.
10. Quản lý tổ chức, hội viên, nâng cao trình độ của hội viên, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, quản lý tài sản, tài chính theo quy định của pháp luật hiện hành.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam thực hiện hợp tác quốc tế về các lĩnh vực liên quan tới an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn Thực phẩm Việt Nam
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tôn chỉ mục đích của Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam là gì? Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam được đặt trụ sở ở đâu?
Pháp luật
Hội viên của Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam có những quyền hạn và nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào? Tổ chức Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam gồm những cơ quan nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn Thực phẩm Việt Nam
458 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn Thực phẩm Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào