Tôn chỉ mục đích của Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản là gì? Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có nhiệm vụ như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì tôn chỉ mục đích của Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản là gì? Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có nhiệm vụ như thế nào? Câu hỏi của anh Nhật Tài đến từ Ninh Thuận.

Tôn chỉ mục đích của Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản là gì?

Căn cứ tại Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản ban kèm theo Quyết định 1135/QĐ-BNV năm 2012, có quy định như sau:

Tôn chỉ, mục đích
Hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản (sau đây gọi tắt là Hội) là tổ chức xã hội tự nguyện của các tổ chức, cá nhân đã và đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật của Việt Nam nghiên cứu, tìm hiểu văn hóa Nhật Bản để đóng góp trí tuệ, sức lực, tài chính nhằm thúc đẩy mối quan hệ giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản ngày càng tốt đẹp, góp phần truyền bá văn hóa Việt Nam sang Nhật, đồng thời tiếp nhận những tinh hoa văn hóa của Nhật Bản vào Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì tôn chỉ mục đích của Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản là tổ chức xã hội tự nguyện của các tổ chức, cá nhân đã và đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật của Việt Nam nghiên cứu;

- Tìm hiểu văn hóa Nhật Bản để đóng góp trí tuệ, sức lực;

- Tài chính nhằm thúc đẩy mối quan hệ giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản ngày càng tốt đẹp;

- Góp phần truyền bá văn hóa Việt Nam sang Nhật;

- Đồng thời tiếp nhận những tinh hoa văn hóa của Nhật Bản vào Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Giao lưu văn hóa

Tôn chỉ mục đích của Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản là gì? (Hình từ Internet)

Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại Điều 5 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản ban kèm theo Quyết định 1135/QĐ-BNV năm 2012, có quy định như sau:

Nhiệm vụ của Hội
1. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa góp phần làm cho nhân dân và các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản hiểu biết lẫn nhau và đoàn kết hữu nghị nhân dân hai nước.
2. Tổ chức hoạt động phù hợp, để truyền bá nền văn hóa Việt Nam sang Nhật Bản, đồng thời tiếp nhận những tinh hoa văn hóa Nhật Bản vào Việt Nam theo quy định của pháp luật.
3. Tổ chức các hoạt động từ thiện, làm đầu mối tiếp nhận sự giúp đỡ từ Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đối với các chương trình xóa đói giảm nghèo, phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục của Việt Nam theo quy định của pháp luật.
4. Tổ chức việc giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.
5. Tổ chức các lớp bồi dưỡng, hội thảo nhằm nghiên cứu, tìm hiểu văn hóa Nhật Bản, góp phần nâng cao trình độ tiếp nhận những giá trị văn hóa tốt đẹp của nhân dân Nhật Bản theo quy định của pháp luật.
6. Phối hợp với các cơ quan hữu quan và các tổ chức văn hóa Việt Nam và Nhật Bản tiến hành các hoạt động giao lưu văn hóa ở Việt Nam và Nhật Bản theo quy định của pháp luật.
7. Thực hiện nghiên cứu, dịch vụ, hợp tác quốc tế, cung cấp thông tin, tư vấn, tổ chức hội nghị, hội thảo về lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có nhiệm vụ như sau:

- Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa góp phần làm cho nhân dân và các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản hiểu biết lẫn nhau và đoàn kết hữu nghị nhân dân hai nước.

- Tổ chức hoạt động phù hợp, để truyền bá nền văn hóa Việt Nam sang Nhật Bản, đồng thời tiếp nhận những tinh hoa văn hóa Nhật Bản vào Việt Nam theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức các hoạt động từ thiện, làm đầu mối tiếp nhận sự giúp đỡ từ Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đối với các chương trình xóa đói giảm nghèo, phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục của Việt Nam theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức việc giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức các lớp bồi dưỡng, hội thảo nhằm nghiên cứu, tìm hiểu văn hóa Nhật Bản, góp phần nâng cao trình độ tiếp nhận những giá trị văn hóa tốt đẹp của nhân dân Nhật Bản theo quy định của pháp luật.

- Phối hợp với các cơ quan hữu quan và các tổ chức văn hóa Việt Nam và Nhật Bản tiến hành các hoạt động giao lưu văn hóa ở Việt Nam và Nhật Bản theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện nghiên cứu, dịch vụ, hợp tác quốc tế, cung cấp thông tin, tư vấn, tổ chức hội nghị, hội thảo về lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật

Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có quyền hạn như thế nào?

Căn cứ tại Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản ban kèm theo Quyết định 1135/QĐ-BNV năm 2012, có quy định về:

Quyền hạn của Hội
1. Tổ chức, hoạt động theo Điều lệ Hội đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.
2. Tuyên truyền mục đích của Hội theo quy định của pháp luật.
3. Đại diện cho hội viên trong mối quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hội theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội.
4. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hội, hội viên phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hội và quy định của pháp luật.
5. Tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của hội viên, hòa giải tranh chấp trong nội bộ Hội theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội.
6. Phổ biến, huấn luyện kiến thức cho hội viên; cung cấp thông tin cần thiết cho hội viên theo quy định của pháp luật.
7. Tham gia chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đề nghị của cơ quan nhà nước, cung cấp dịch vụ công thuộc lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.
8. Thành lập pháp nhân thuộc Hội theo quy định của pháp luật.
9. Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan tới sự phát triển Hội và lĩnh vực Hội hoạt động. Được tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.
10. Phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Hội.
11. Được gây quỹ Hội dựa trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động.
12. Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật. Được Nhà nước hỗ trợ kinh phí đối với những hoạt động gắn với nhiệm vụ của Nhà nước giao.
13. Được gia nhập các tổ chức quốc tế tương ứng và ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế theo quy định của pháp luật và báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực Hội hoạt động, cơ quan quyết định cho phép thành lập Hội về việc gia nhập tổ chức quốc tế tương ứng, ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế.

Như vậy thì Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có các quyền hạn được quy định như trên.

Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối tượng nào được tham gia làm hội viên Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản? Hội viên chính thức của Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có quyền lợi nào?
Pháp luật
Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có cơ cấu tổ chức như thế nào? Cơ quan nào là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản?
Pháp luật
Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản hoạt động theo nguyên tắc nào? Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Tôn chỉ mục đích của Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản là gì? Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có nhiệm vụ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản
1,071 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: