Tới thời điểm xếp hạng mà Phòng Công chứng thuộc Sở Tư pháp không đủ số liệu trong 03 năm liền kề thì giải quyết thế nào?

Cho tôi hỏi đối với tiêu chí trình độ cán bộ, viên chức thì phải cho điểm như thế nào để tiến hành xếp hạng Phòng Công chứng thuộc Sở Tư pháp? Trường hợp tới thời điểm xếp hạng mà Phòng Công chứng thuộc Sở Tư pháp không đủ số liệu trong 03 năm liền kề thì giải quyết thế nào? Câu hỏi của anh Phước từ Hà Nội

Cho điểm tiêu chí trình độ cán bộ, viên chức Phòng công chứng thuộc Sở Tư pháp để đánh giá xếp hạng như thế nào?

Căn cứ Điều 5 Thông tư liên tịch 02/2010/TTLT-BTP-BNV quy định về căn cứ xếp hạng như sau:

Căn cứ xếp hạng
1. Việc xếp hạng các đơn vị sự nghiệp được thực hiện trên cơ sở đánh giá thực trạng của đơn vị bằng cách tính điểm theo 4 tiêu chí sau:
a) Cơ cấu tổ chức, biên chế;
b) Trình độ chuyên môn của cán bộ, viên chức;
c) Kết quả thực hiện nhiệm vụ;
d) Hạ tầng cơ sở vật chất, kỹ thuật.
2. Hạng của đơn vị sự nghiệp được xác định trên cơ sở tổng số điểm đạt được theo 4 nhóm tiêu chí quy định tại khoản 1 Điều này.

Theo quy định thì tiêu chí về trình độ chuyên môn của cán bộ là một trong những căn cứ để xếp hạng Phòng công chứng.

Phòng công chứng sẽ được xếp hang sau khi có tổng số điểm đạt được theo 4 nhóm tiêu chí trên.

Việc cho điểm về tiêu trình độ chuyên môn của cán bộ viên chức Phòng Tư pháp được dựa trên Phụ lục 3 Thông tư liên tịch 02/2010/TTLT-BTP-BNV, quy định như sau:

PHỤ LỤC 3
TIÊU CHÍ XẾP HẠNG PHÒNG CÔNG CHỨNG
(Ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 02/2010/TTLT-BTP-BNV ngày 11/02/2010 của Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ)
Tiêu chí xếp hạng Phòng công chứng

Theo đó, tiêu chí về trình độ chuyên môn của cán bộ viên chức Phòng công chứng sẽ được dựa trên tỉ lệ cán bộ, viên chức có trình độ đại học và trên đại học của đơn vị:

- Đạt trên 80% thì sẽ được 20 điểm;

- Đạt trên 70% đến 80% sẽ được 14 điểm;

- Đạt từ 70% trở xuống sẽ được 08 điểm.

Tới thới điểm xếp hạng mà Phòng Công chứng thuộc Sở Tư pháp không đủ số liệu trong 03 năm liền kề thì giải quyết thế nào?

Tới thới điểm xếp hạng mà Phòng Công chứng thuộc Sở Tư pháp không đủ số liệu trong 03 năm liền kề thì giải quyết thế nào? (Hình từ Internet)

Công tác xếp hạng Phòng công chứng thuộc Sở Tư pháp sẽ được thực hiện bao nhiêu năm một lần?

Căn cứ Điều 3 Thông tư liên tịch 02/2010/TTLT-BTP-BNV quy định về thời gian xếp hạng như sau:

Thời hạn thực hiện xếp hạng
Thời hạn xếp hạng lần đầu được thực hiện ngay sau khi Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành; việc xếp hạng lại các đơn vị sự nghiệp theo các tiêu chí quy định tại các phụ lục ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này là 5 năm (đủ 60 tháng) kể từ ngày quyết định xếp hạng trước đó có hiệu lực thi hành. Các trường hợp đặc biệt dưới đây thực hiện xếp hạng như sau:
1. Đơn vị sự nghiệp có sự sắp xếp lại về tổ chức như: chuyển đổi loại hình tổ chức, thay đổi cấp quản lý trực tiếp, hợp nhất, sáp nhập hoặc chia tách, thì cơ quan có thẩm quyền xem xét xếp hạng lại ngay từ thời điểm quyết định sắp xếp lại tổ chức đối với đơn vị đó có hiệu lực thi hành;
2. Đơn vị sự nghiệp theo quy định tại Thông tư liên tịch này nếu được đầu tư phát triển liên tục mà trong 3 năm liền đều đạt tiêu chí xếp vào hạng cao hơn thì được xem xét xếp vào hạng cao hơn đó.

Theo đó, công tác xếp hạng Phòng công chứng thuộc Sở Tư pháp sẽ được thực hiện 05 năm một lần.

Việc xếp hạng có thể thực hiện sớm hơn thời gian đã quy định nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

(1) Phòng công chứng sắp xếp lại về tổ chức như: chuyển đổi loại hình tổ chức, thay đổi cấp quản lý trực tiếp, hợp nhất, sáp nhập hoặc chia tách, thì cơ quan có thẩm quyền xem xét xếp hạng lại ngay từ thời điểm quyết định sắp xếp lại tổ chức đối với đơn vị đó có hiệu lực thi hành;

(2) Được đầu tư phát triển liên tục mà trong 3 năm liền đều đạt tiêu chí xếp vào hạng cao hơn thì được xem xét xếp vào hạng cao hơn đó

Tới thời điểm xếp hạng mà Phòng Công chứng thuộc Sở Tư pháp không đủ số liệu trong 03 năm liền kề thì giải quyết thế nào?

Căn cứ Điều 8 Thông tư liên tịch 02/2010/TTLT-BTP-BNV quy định về thẩm quyền xếp hạng như sau:

Thẩm quyền, hồ sơ, thủ tục xếp hạng
...
2. Hồ sơ đề nghị xếp hạng gồm có:
a) Tờ trình đề nghị xếp hạng;
b) Bản sao quyết định thành lập hoặc sắp xếp lại về tổ chức (nếu có).
Đối với đơn vị sự nghiệp được xếp hạng theo tiêu chí quy định tại các phụ lục kèm theo Thông tư liên tịch này, ngoài các tài liệu nêu trên cần gửi kèm theo:
- Kết quả tính điểm theo tiêu chí quy định tại các phụ lục kèm theo Thông tư liên tịch này trên cơ sở số liệu bình quân của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng; trường hợp tính đến năm đề nghị xếp hạng mà đơn vị sự nghiệp không có đủ số liệu của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng do mới được thành lập hoặc có sự sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thì lấy số liệu bình quân của thời gian từ khi được thành lập, được sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để làm cơ sở tính điểm;
- Báo cáo quyết toán thu, chi được cấp có thẩm quyền phê duyệt của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng (trừ Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước);trường hợp tính đến năm đề nghị xếp hạng mà đơn vị sự nghiệp không có báo cáo quyết toán thu, chi của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng do mới được thành lập hoặc có sự sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thì lấy báo cáo của thời gian từ khi được thành lập, được sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn làm cơ sở tính điểm.
...

Như vậy, khi đến thời điểm đề nghị xếp hạng mà Phòng công chứng không có đủ số liệu của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng do mới được thành lập hoặc có sự sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thì lấy số liệu bình quân của thời gian từ khi được thành lập, được sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để làm cơ sở tính điểm.

Phòng công chứng Tải trọn bộ các quy định về Phòng công chứng hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Viên chức tại Phòng công chứng bị chuyển đổi có được tiếp tục ký hợp đồng không?
Pháp luật
Phòng công chứng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc cơ quan nào? Phòng công chứng chỉ được thành lập khi nào?
Pháp luật
Phòng công chứng quy định về cơ sở dữ liệu công chứng bao gồm những gì? Thời gian Phòng công chứng lưu trữ bản chính các văn bản trong hồ sơ bao lâu?
Pháp luật
Phòng công chứng sẽ phải thực hiện những gì khi cơ quan Nhà nước yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan đến việc đã công chứng?
Pháp luật
Việc thành lập Phòng công chứng được thực hiện dựa trên căn cứ gì? Phòng công chứng được khắc và sử dụng con dấu khi nào?
Pháp luật
Trưởng phòng công chứng của phòng công chứng do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm đúng không?
Pháp luật
Công chứng viên làm việc tại Phòng công chứng có được ký hợp đồng sau khi chuyển đổi Phòng công chứng không?
Pháp luật
Trưởng phòng công chứng có bắt buộc là công chứng viên không? Ai có quyền bổ nhiệm Trưởng phòng công chứng?
Pháp luật
Khi không cần thiết duy trì nữa thì Phòng công chứng được chuyển đổi thành đơn vị nào theo quy định?
Pháp luật
Phòng công chứng có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng hay không? Phòng công chứng thanh toán xong các khoản nợ là đã có thể giải thể phải không?
Pháp luật
Phòng công chứng chỉ được giải thể khi thực hiện xong các yêu cầu công chứng đã tiếp nhận đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng công chứng
746 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng công chứng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Phòng công chứng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào