Tổ công tác ISO là gì? Tổ công tác ISO do ai thành lập? Tổ công tác ISO được thành lập để thực hiện những nhiệm vụ gì?

Tôi có một vài câu hỏi là Tổ công tác ISO là gì? Tổ công tác ISO do ai quyết định thành lập? Tổ công tác ISO được thành lập để thực hiện những nhiệm vụ gì? Xin cám ơn. Câu hỏi của anh L đến từ Bình Định.

Tổ công tác ISO là gì? Tổ công tác ISO do ai thành lập? Tổ công tác ISO được thành lập để thực hiện những nhiệm vụ gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quyết định 1056/QĐ-BXD năm 2014 thì Tổ công tác ISO chính là Tổ công tác triển khai xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng của Văn phòng Bộ và các Vụ thuộc Bộ Xây dựng.

Tổ công tác ISO do Bộ trưởng Bộ xây dựng quyết định thành lập và có chức năng tham mưu cho Ban chỉ đạo ISO về các vấn đề liên quan đến việc thiết lập, thực hiện, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng cho các hoạt động quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính của Văn phòng Bộ và các Vụ thuộc Bộ.

Tổ công tác ISO được thành lập để thực hiện những nhiệm vụ sau:

- Cùng với các chuyên gia của tổ chức tư vấn thiết lập, triển khai áp dụng, đánh giá và giám sát việc áp dụng, hoàn thiện Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 cho phạm vi hoạt động chỉ đạo điều hành của Bộ Xây dựng.

- Chuẩn bị các kế hoạch thực hiện việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng.

- Phân công trách nhiệm trong việc xem xét dự thảo văn bản và trình lãnh đạo cơ quan phê duyệt các tài liệu Hệ thống quản lý chất lượng.

- Xác định và đề xuất với Lãnh đạo cơ quan về các yêu cầu về nguồn lực, bao gồm nhân lực, đào tạo, trang thiết bị cần thiết để thiết lập, thực hiện, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

- Là đầu mối thực hiện các quan hệ công việc với đơn vị tư vấn thiết lập hệ thống quản lý chất lượng trong suốt quá trình xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

- Là đầu mối thực hiện các quan hệ công việc với tổ chức chứng nhận trong việc chuẩn bị, xếp lịch, hỗ trợ việc đánh giá chứng nhận, khắc phục các phát hiện (nếu có).

- Đào tạo và kiểm tra nhận thức của cán bộ, công chức, chuyên viên trong cơ quan thuộc phạm vi áp dụng về Hệ thống quản lý chất lượng nhằm đảm bảo các cán bộ, chuyên viên trong cơ quan hiểu được tầm quan trọng của việc đáp ứng các yêu cầu chất lượng của sản phẩm, dịch vụ và nâng cao thỏa mãn của khách hàng (tổ chức, công dân).

- Báo cáo Lãnh đạo cơ quan về kết quả thực hiện dự án thiết lập và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và đề xuất hướng giải quyết các vấn đề phát sinh.

Tổ công tác ISO là gì? Tổ công tác ISO do ai thành lập? Tổ công tác ISO được thành lập để thực hiện những nhiệm vụ gì?

Tổ công tác ISO là gì? Tổ công tác ISO do ai thành lập? Tổ công tác ISO được thành lập để thực hiện những nhiệm vụ gì? (Hình từ Internet)

Trách nhiệm của tổ trường Tổ công tác ISO được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2.2 Điều 2 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1056/QĐ-BXD năm 2014 về trách nhiệm của tổ trưởng Tổ công tác ISO như sau:

- Tổ trưởng Tổ công tác ISO chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo ISO về tiến độ, chất lượng và kinh phí của quá trình triển khai thiết lập và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng trong suốt quá trình thực hiện dự án.

- Xem xét và xác nhận các kiến nghị về nhu cầu nguồn lực (do Tổ công tác ISO đưa ra), bao gồm nhân lực, đào tạo, trang thiết bị cần thiết để thiết lập, thực hiện, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng, trước khi trình Lãnh đạo Bộ xem xét, phê duyệt.

- Xem xét các tài liệu do các đơn vị soạn thảo, bao gồm các quy trình và các mục tiêu chất lượng của cơ quan trước khi trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt.

- Tổ chức thực hiện và giám sát hoạt động được triển khai theo lộ trình dự án. Chủ trì các cuộc họp, buổi làm việc của Tổ công tác ISO, xác nhận các biên bản cuộc họp và làm việc của Tổ công tác ISO.

- Thay mặt Tổ công tác ISO xác nhận các báo cáo của Tổ công tác ISO về tình hình thực hiện dự án thiết lập và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng. Đề xuất và tổ chức thực hiện, giám sát các hoạt động tiếp theo cho các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.

Thành viên Tổ công tác ISO có quyền hạn như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2.4 Điều 2 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1056/QĐ-BXD năm 2014, thành viên Tổ công tác ISO có quyền sau:

- Phân công và điều động các nhân viên trong bộ phận của mình thực hiện các công việc trong phạm vi của dự án thiết lập và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 tại bộ phận của mình.

- Kiến nghị với Tổ trưởng Tổ công tác ISO và Lãnh đạo các hình thức khen thưởng, kỷ luật thích hợp đối với các nhân viên trong bộ phận mình dựa trên mức độ tham gia vào dự án thiết lập và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.

- Kiến nghị với Tổ trưởng tổ công tác ISO, Lãnh đạo cơ quan về các yêu cầu bổ sung nguồn lực cho việc thực hiện phần của dự án trong bộ phận của mình.

- Xem xét và kiến nghị với Tổ trưởng Tổ công tác ISO, Lãnh đạo cơ quan về các khoản phụ cấp, chi phí làm việc ngoài giờ đối với các nhân viên trong bộ phận của mình cho các công việc thuộc phạm vi của dự án theo quy định.

Lưu ý: Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN ISO 9001:2008 đã hết hiệu lực và được thay thế bởi Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

Tổ công tác ISO
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ công tác ISO là gì? Tổ công tác ISO do ai thành lập? Tổ công tác ISO được thành lập để thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Tổ công tác ISO hoạt động theo nguyên tắc gì? Trách nhiệm của thành viên Tổ công tác ISO được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ công tác ISO
187 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổ công tác ISO
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào