Tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế thực hiện hoạt động đại lý chi, trả ngoại tệ phải đề nghị gia hạn đăng ký khi nào?
- Tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế thực hiện hoạt động đại lý chi, trả ngoại tệ phải đề nghị gia hạn đăng ký khi nào?
- Hồ sơ đề nghị chấp thuận gia hạn đăng ký đại lý chi trả ngoại tệ của tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế gồm những gì?
- Mẫu đơn đề nghị chấp thuận gia hạn đăng ký đại lý chi trả ngoại tệ đối với tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế được quy định như thế nào?
- Trình tự để tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế thực hiện thủ tục gia hạn đăng ký đại lý chi trả ngoại tệ được quy định như thế nào?
Tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế thực hiện hoạt động đại lý chi, trả ngoại tệ phải đề nghị gia hạn đăng ký khi nào?
Căn cứ khoản 4 Điều 15 Thông tư 34/2015/TT-NHNN có quy định như sau:
Trình tự, thủ tục chấp thuận đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ; chấp thuận thay đổi, bổ sung, gia hạn đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ
...
4. Thời hạn hiệu lực của văn bản chấp thuận, văn bản chấp thuận gia hạn đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ:
a) Thời hạn hiệu lực của văn bản chấp thuận đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ, văn bản chấp thuận gia hạn đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ căn cứ theo thời hạn hiệu lực của Hợp đồng đại lý chi, trả ngoại tệ ký với tổ chức ủy quyền hoặc căn cứ vào Hợp đồng đại lý chi, trả ngoại tệ có thời hạn hiệu lực dài nhất trong trường hợp có nhiều Hợp đồng đại lý chi, trả ngoại tệ và tối đa không quá 5 (năm) năm kể từ ngày ký;
b) Trường hợp gia hạn hoạt động đại lý chi, trả ngoại tệ, trong thời hạn tối thiểu 30 (ba mươi) ngày trước khi văn bản chấp thuận đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ hết thời hạn, tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế phải nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận gia hạn theo quy định tại khoản 3 Điều 14 Thông tư này.
Theo đó, nếu văn bản chấp thuận đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ sắp hết thời hạn. Và tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế có nhu cầu gia hạn thì trong thời hạn tối thiểu 30 (ba mươi) ngày trước khi văn bản chấp thuận đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ hết thời hạn, tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế phải nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận gia hạn.
Tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế thực hiện hoạt động đại lý chi, trả ngoại tệ phải đề nghị gia hạn đăng ký khi nào?
Hồ sơ đề nghị chấp thuận gia hạn đăng ký đại lý chi trả ngoại tệ của tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế gồm những gì?
Căn cứ tiểu mục 6 Mục B Phần II Thủ tục hành ban hành kèm theo Quyết định 109/QĐ-NHNN năm 2023 thì hồ sơ đề nghị chấp thuận gia hạn đăng ký đại lý chi trả ngoại tệ bao gồm:
- Đơn đề nghị chấp thuận gia hạn đăng ký đại lý chi, trả ngoại tệ (theo mẫu tại Phụ lục 05 ban hành kèm theo Thông tư 34/2015/TT-NHNN);
- Bản sao kèm bản dịch tiếng Việt hợp đồng nhận và chi, trả ngoại tệ ký với đối tác nước ngoài còn hiệu lực.
Mẫu đơn đề nghị chấp thuận gia hạn đăng ký đại lý chi trả ngoại tệ đối với tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế được quy định như thế nào?
Hiện nay, Mẫu đơn đề nghị chấp thuận gia hạn đăng ký đại lý chi trả ngoại tệ được quy định tại Phụ lục 05 ban hành kèm theo Thông tư 34/2015/TT-NHNN, cụ thể như sau:
Tải Mẫu đơn đề nghị chấp thuận gia hạn đăng ký đại lý chi trả ngoại tệ: tại đây
Trình tự để tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế thực hiện thủ tục gia hạn đăng ký đại lý chi trả ngoại tệ được quy định như thế nào?
Căn cứ tiểu mục 6 Mục B Phần II Thủ tục hành ban hành kèm theo Quyết định 109/QĐ-NHNN năm 2023 thì trình tự để tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế thực hiện thủ tục gia hạn đăng ký đại lý chi trả ngoại tệ được thực hiện theo những bước sau:
- Bước 1: Tổ chức tín dụng (chưa được phép hoạt động ngoại hối), tổ chức kinh tế gửi 01 (một) bộ hồ sơ đề nghị chấp thuận gia hạn hoạt động đại lý chi, trả ngoại tệ cho Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố nơi tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế đặt trụ sở chính.
- Bước 2: Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố có văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ.
- Bước 3: Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố xem xét, cấp văn bản chấp thuận gia hạn thực hiện đại lý chi, trả ngoại tệ. Trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố có văn bản thông báo rõ lý do.
Ngoài ra, chủ thể thực hiện còn có thể chọn 1 trong những cách thức thực hiện sau:
- Trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước;
- Trụ sở cơ quan hành chính (trực tiếp tại Bộ phận Một cửa);
- Qua dịch vụ bưu chính.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Quy chế làm việc của trường Tiểu học mới nhất? Tải về file word Mẫu Quy chế làm việc của trường Tiểu học?
- Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030) nêu quan điểm chủ động, kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền thế nào?
- Mẫu bảng thanh toán tiền thưởng theo Thông tư 200 và Thông tư 133 mới nhất? Hướng dẫn ghi bảng thanh toán tiền thưởng?
- Thuế quan là gì? Quyết định và công bố lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu được quy định thế nào?
- Mẫu bản tự nhận xét đánh giá của cán bộ công chức mới nhất? Mục đích của việc đánh giá cán bộ công chức là gì?