Tổ chức niêm yết khi thay đổi sàn giao dịch thì có cần phải nộp lại hồ sơ đăng ký chứng khoán hay không?

Trong trường hợp tổ chức niêm yết của tôi có thay đổi sàn giao dịch chứng khoán thì không biết có cần phải nộp lại hồ sơ đăng ký chứng khoán cho Trung tâm Lưu ký chứng khoán hay không? Nếu có thì ngoài hồ sơ còn cần bổ sung thêm gì không? Câu hỏi của anh Hùng từ Bình Dương.

Tổ chức niêm yết khi thay đổi sàn giao dịch thì có cần phải nộp lại hồ sơ đăng ký chứng khoán hay không?

Căn cứ Điều 6 Quy chế về hoạt động đăng ký và chuyển quyền sở hữu chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 108/QĐ-VSD năm 2021 quy định về thủ tục đăng ký chứng khoán như sau:

Thủ tục đăng ký chứng khoán
1. TCPH làm thủ tục đăng ký chứng khoán trực tiếp với VSD hoặc thông qua công ty chứng khoán tư vấn.
2. TCPH thay đổi sàn giao dịch không phải nộp lại hồ sơ đăng ký chứng khoán với VSD mà chỉ phải làm các thủ tục quy định tại Điều 16 Quy chế này.
3. Đối với các TCPH không bắt buộc phải đăng ký chứng khoán tại VSD nhưng có nhu cầu đăng ký chứng khoán tại VSD, các quy định về hồ sơ, thủ tục liên quan đến hoạt động đăng ký chứng khoán (bao gồm đăng ký lần đầu, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán, hủy đăng ký chứng khoán…) được thực hiện theo quy định tại Quy chế này và thỏa thuận giữa VSD và TCPH.

Như vậy, trong trường hợp tổ chức phát hành thay đổi sàn giao dịch thì không cần phải nộp lại hồ sơ đăng ký chứng khoán với Trung tâm Lưu ký chứng khoán mà chỉ phải làm các thủ tục đăng ký theo quy định của pháp luật.

Tổ chức niêm yết khi thay đổi sàn giao dịch thì có cần phải nộp lại hồ sơ đăng ký chứng khoán hay không?

Tổ chức niêm yết khi thay đổi sàn giao dịch thì có cần phải nộp lại hồ sơ đăng ký chứng khoán hay không? (Hình từ Internet)

Tổ chức niên yết thay đổi sàn giao dịch thì cần nộp những tài liệu nào cho Trung tâm Lưu ký chứng khoán để thực hiện đăng ký chứng khoán?

Căn cứ khoản 1 Điều 16 Quy chế về hoạt động đăng ký và chuyển quyền sở hữu chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 108/QĐ-VSD năm 2021 thì tổ chức niêm yết có trách nhiệm lựa chọn ngày giao dịch đầu tiên tại sàn giao dịch mới cách ngày giao dịch cuối cùng tại sàn giao dịch cũ ít nhất 3 ngày làm việc.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc trước ngày giao dịch cuối cùng tại sàn giao dịch cũ, tổ chức niêm yết, tổ chức đăng ký giao dịch thay đổi sàn giao dịch phải nộp cho VSD các tài liệu sau:

- Văn bản thông báo cho VSD về việc thay đổi sàn giao dịch trong đó nêu rõ thông tin về ngày hủy đăng ký giao dịch/niêm yết, ngày giao dịch cuối cùng tại sàn giao dịch cũ, ngày dự kiến giao dịch đầu tiên tại sàn giao dịch mới và đề nghị VSD thực hiện các thủ tục đăng ký, lưu ký, thanh toán bù trừ có liên quan đến việc thay đổi sàn giao dịch;

- Bản sao Quyết định chấp thuận hủy đăng ký giao dịch/hủy niêm yết và Thông báo về ngày hủy niêm yết/hủy đăng ký giao dịch, ngày giao dịch cuối cùng của SGDCK cũ;

- Bản sao Quyết định chấp thuận niêm yết của SGDCK mới và Thông báo về ngày giao dịch chính thức đầu tiên tại sàn giao dịch mới (nếu tại ngày nộp hồ sơ thay đổi sàn giao dịch đã có thông báo về ngày giao dịch chính thức đầu tiên tại sàn giao dịch mới);

- Văn bản điều chỉnh loại chứng khoán đối với các thành viên ban quản lý điều hành, tổ chức có đại diện sở hữu là thành viên ban quản lý điều hành và cổ đông lớn là người có liên quan với thành viên ban quản lý điều hành (Mẫu 14/ĐKCK tải về ) và các tài liệu quy định tại điểm c mục 1.4 khoản 1 Điều 7 Quy chế về hoạt động đăng ký và chuyển quyền sở hữu chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 108/QĐ-VSD năm 2021 (trường hợp Tổ chức đăng ký giao dịch thay đổi sàn giao dịch từ đăng ký giao dịch sang niêm yết tại các SGDCK).

Thời hạn giải quyết việc đăng ký chứng khoán khi tổ chức niêm yết thay đổi sàn giao dịch được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 16 Quy chế về hoạt động đăng ký và chuyển quyền sở hữu chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 108/QĐ-VSD năm 2021 quy định về thời hạn giải quyết việc đăng ký chứng khoán khi tổ chức niêm yết thay đổi sàn giao dịch như sau:

Thủ tục đăng ký đối với chứng khoán thay đổi sàn giao dịch
...
3. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày liền sau ngày VSD nhận được hồ sơ của TCPH/các văn bản của SGDCK có liên quan, VSD xử lý hồ sơ và gửi thông báo cho SGDCK có liên quan, TCPH và các TVLK. Ngày VSD nhận được hồ sơ của TCPH được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 3 Quy chế này.

Theo quy định trên thì trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tài liệu theo quy định thì Trung tâm Lưu ký chứng khoán sẽ xem xét, giải quyết việc đăng ký chứng khoán cho tổ chức niêm yết có thay đổi sàn giao dịch.

Đăng ký chứng khoán Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đăng ký chứng khoán
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có phải loại chứng khoán nào muốn đưa vào hoạt động cũng phải tiến hành đăng ký tại Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam không?
Pháp luật
Khi đăng ký chứng khoán thì công ty đại chúng có phải đăng ký thông tin danh sách người sở hữu chứng khoán hay không?
Pháp luật
Khi đăng ký chứng khoán tại Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam thì công ty đại chúng cần đăng ký những thông tin nào?
Pháp luật
Khi đăng ký chứng khoán lần đầu tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán có cần phải thông qua thành viên lưu ký không?
Pháp luật
Có phải điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán sau khi đăng ký bổ sung chứng khoán không?
Pháp luật
Tổ chức phát hành có phải hủy đăng ký chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán khi thực hiện hoán đổi cổ phiếu không?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký chứng khoán đối với trường hợp bổ sung công cụ nợ niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán cần những giấy tờ nào?
Pháp luật
Tổ chức phát hành có cần điều chỉnh thông tin đăng ký chứng khoán khi thay đổi địa chỉ thư điện tử hay không?
Pháp luật
Tổ chức niêm yết khi thay đổi sàn giao dịch thì có cần phải nộp lại hồ sơ đăng ký chứng khoán hay không?
Pháp luật
Hồ sơ hủy đăng ký chứng khoán đối với trái phiếu doanh nghiệp chuyển đổi tại VSD gồm những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký chứng khoán
1,689 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đăng ký chứng khoán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào