Tổ chức muốn thẩm định dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế có tổng đầu tư trên 3 tỷ đồng thì hồ sơ gồm những gì?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì tổ chức muốn thẩm định dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế có tổng đầu tư trên 3 tỷ đồng thì hồ sơ gồm những gì? Câu hỏi của anh Đình Nhật đến từ Đồng Tháp.

Thẩm định đầu tư dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế dựa theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 4 Quy chế thẩm định, kiểm tra và nghiệm thu dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế ban hành kèm theo Quyết định 04/QĐ-BYT năm 2013, có quy định về nội dung thẩm định đầu tư như sau:

Nội dung thẩm định đầu tư
1. Nguyên tắc thẩm định
a) Các dự án phải phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển ngành y tế, chương trình công tác, kế hoạch 5 năm của Bộ Y tế;
b) Thiết kế kỹ thuật của các dự án phải phù hợp với kiến trúc, quy trình, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật công nghệ thông tin, năng lực của đơn vị thi công và đáp ứng hiệu quả kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng;
c) Dự toán các dự án phải được lập trên cơ sở các định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành;
d) Đối với các nội dung chưa có tiêu chuẩn, quy chuẩn, định mức, đơn giá thì căn cứ theo yêu cầu kỹ thuật, công nghệ, điều kiện làm việc để xây dựng dự toán hoặc áp dụng các định mức, đơn giá tương tự ở các dự án khác đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và phải có thuyết minh rõ căn cứ tính toán;
đ) Các hạng mục đầu tư phải đủ điều kiện để xác định khối lượng, dự toán của nội dung ứng dụng công nghệ thông tin và phải tuân thủ nguyên tắc không trùng lặp.

Như vậy, theo quy định trên thì thẩm định đầu tư dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế dựa theo nguyên tắc sau:

- Các dự án phải phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển ngành y tế, chương trình công tác, kế hoạch 5 năm của Bộ Y tế;

- Thiết kế kỹ thuật của các dự án phải phù hợp với kiến trúc, quy trình, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật công nghệ thông tin, năng lực của đơn vị thi công và đáp ứng hiệu quả kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng;

- Dự toán các dự án phải được lập trên cơ sở các định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành;

- Đối với các nội dung chưa có tiêu chuẩn, quy chuẩn, định mức, đơn giá thì căn cứ theo yêu cầu kỹ thuật, công nghệ, điều kiện làm việc để xây dựng dự toán hoặc áp dụng các định mức, đơn giá tương tự ở các dự án khác đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và phải có thuyết minh rõ căn cứ tính toán;

- Các hạng mục đầu tư phải đủ điều kiện để xác định khối lượng, dự toán của nội dung ứng dụng công nghệ thông tin và phải tuân thủ nguyên tắc không trùng lặp

Ứng dụng thông tin

Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế (Hình từ Internet)

Tổ chức muốn thẩm định dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế có tổng đầu tư trên 3 tỷ đồng thì hồ sơ gồm những gì?

Căn cứ tại điểm a khoản 2 Điều 4 Quy chế thẩm định, kiểm tra và nghiệm thu dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế ban hành kèm theo Quyết định 04/QĐ-BYT năm 2013, có quy định về nội dung thẩm định đầu tư như sau:

Nội dung thẩm định đầu tư
2. Hồ sơ đề nghị thẩm định
a) Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư phát triển và nguồn vốn sự nghiệp có tổng mức đầu tư trên 3 tỷ đồng (theo các quy trình hiện hành):
Bước 1: Hồ sơ thẩm định “Thiết kế sơ bộ - Tổng mức đầu tư”:
- Công văn đề nghị thẩm định;
- Tài liệu “Thiết kế sơ bộ - Tổng mức đầu tư”;
- Văn bản đóng góp ý kiến của các đơn vị có liên quan (nếu có);
- Văn bản giải trình, tiếp thu ý kiến đóng góp của cơ quan lập dự án (nếu có) theo mẫu tại Phụ lục số 03;
- Các tài liệu có liên quan.
Bước 2: Hồ sơ thẩm định toàn bộ dự án
- Tờ trình đề nghị thẩm định, phê duyệt dự án theo mẫu tại Phụ lục II của Nghị định 102/2009/NĐ-CP ;
- Văn bản tiếp thu ý kiến thẩm định Thiết kế sơ bộ - Tổng mức đầu tư;
- Tài liệu dự án.

Như vậy, theo quy định trên thì tổ chức muốn thẩm định đầu tư dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế thì hồ sơ gồm:

- Hồ sơ thẩm định “Thiết kế sơ bộ - Tổng mức đầu tư”:

+ Công văn đề nghị thẩm định;

+ Tài liệu “Thiết kế sơ bộ - Tổng mức đầu tư”;

+ Văn bản đóng góp ý kiến của các đơn vị có liên quan (nếu có);

+ Văn bản giải trình, tiếp thu ý kiến đóng góp của cơ quan lập dự án (nếu có) theo mẫu tại Phụ lục số 03;

+ Các tài liệu có liên quan.

- Hồ sơ thẩm định toàn bộ dự án

+ Tờ trình đề nghị thẩm định, phê duyệt dự án theo mẫu tại Phụ lục II của Nghị định 102/2009/NĐ-CP (tuy nhiên văn bản này đã hết hiệu lực và được thay thế bằng Nghị định 73/2019/NĐ-CP);

+ Văn bản tiếp thu ý kiến thẩm định Thiết kế sơ bộ - Tổng mức đầu tư;

+ Tài liệu dự án.

Cục Công nghệ thông tin có trách nhiệm thẩm định dự án có tổng đầu tư trên 3 tỷ đồng như thế nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế thẩm định, kiểm tra và nghiệm thu dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế ban hành kèm theo Quyết định 04/QĐ-BYT năm 2013, có quy định về trách nhiệm thẩm định đầu tư như sau:

Trách nhiệm thẩm định đầu tư
Cục Công nghệ thông tin thẩm định mục tiêu, nhiệm vụ, thiết kế sơ bộ - tổng mức đầu tư (đối với các dự án có tổng mức đầu tư trên 3 tỷ đồng), đề cương, dự toán chi tiết (đối với các dự án có tổng mức đầu tư từ 3 tỷ đồng trở xuống), nội dung khối lượng công việc, tiến độ thực hiện và sản phẩm dự kiến của dự án. Báo cáo kết quả thẩm định theo mẫu tại Phụ lục số 01 và Phụ lục số 02.

Như vậy, theo quy định trên thì Cục Công nghệ thông tin có trách nhiệm thẩm định mục tiêu, nhiệm vụ, thiết kế sơ bộ - tổng mức đầu tư đối với dự án có tổng đầu tư trên 3 tỷ đồng, nội dung khối lượng công việc, tiến độ thực hiện và sản phẩm dự kiến của dự án.

Báo cáo kết quả thẩm định

Tải mẫu báo cáo kết quả thẩm định thiết kế sơ bộ - tổng mức đầu tư: TẠI ĐÂY

Dự án ứng dụng công nghệ thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Theo tính chất của dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin có quy định về việc thiết kế được thực hiện theo mấy bước?
Pháp luật
Dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước thì giai đoạn kết thúc đầu tư, đưa sản phẩm của dự án vào khai thác, sử dụng sẽ có những công việc gì?
Pháp luật
Việc quản lý dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước được thực hiện theo những hình thức nào?
Pháp luật
Dự án ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước được phân thành những loại nào?
Pháp luật
Tổng mức đầu tư dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước gồm những loại chi phí nào?
Pháp luật
Công tác thẩm định dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường được thực hiện theo trình tự như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức, cá nhân nào có thẩm quyền thẩm định thiết kế cơ sở đối với dự án ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước?
Pháp luật
Thẩm định đầu tư dự án ứng dụng công nghệ thông tin dưới 3 tỷ thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Nhiệm vụ khảo sát đối với dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Thiết kế chi tiết của dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước được lập dựa trên những tài liệu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án ứng dụng công nghệ thông tin
502 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án ứng dụng công nghệ thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào