Tổ chức được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý khi đáp ứng điều kiện gì về nhân lực?
- Tổ chức được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý khi đáp ứng điều kiện gì về nhân lực?
- Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý gồm những gì?
- Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện ra sao?
Tổ chức được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý khi đáp ứng điều kiện gì về nhân lực?
Điều 17 Nghị định 107/2016/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 1, khoản 6 và khoản 7 Điều 3 Nghị định 154/2018/NĐ-CP quy định tổ chức được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý khi đáp ứng điều kiện sau về nhân lực:
- Có ít nhất 04 chuyên gia đánh giá chính thức của tổ chức (viên chức hoặc lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn), đáp ứng các điều kiện sau:
- Có trình độ tốt nghiệp đại học trở lên;
- Được đào tạo và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo về kỹ năng đánh giá chứng nhận tương ứng tại cơ sở đào tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố hoặc thừa nhận theo quy định của pháp luật.
+ Được đào tạo và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo về kỹ thuật chứng nhận sản phẩm chuyên ngành theo quy định của pháp luật chuyên ngành trong trường hợp có quy định;
- Có kinh nghiệm đánh giá ít nhất 20 ngày công đối với chương trình chứng nhận tương ứng.
+ Trường hợp bổ sung lĩnh vực hoạt động chứng nhận, phải có ít nhất 02 chuyên gia chính thức của tổ chức (viên chức hoặc lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn) tương ứng với mỗi lĩnh vực chứng nhận đăng ký bổ sung, đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản này.
Tổ chức được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý khi đáp ứng điều kiện gì về nhân lực? (hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý gồm những gì?
Theo Điều 18 Nghị định 107/2016/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 1, khoản 8 Điều 3 Nghị định 154/2018/NĐ-CP quy định như sau:
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận sản phẩm, hệ thống quản lý
2. Trường hợp cấp mới, hồ sơ gồm:
a) Đơn đăng ký hoạt động chứng nhận theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
c) Danh sách chuyên gia đánh giá theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và các chứng chỉ, tài liệu liên quan đối với mỗi chuyên gia gồm: Bản sao Quyết định tuyển dụng hoặc Hợp đồng lao động; bản sao các bằng cấp, chứng chỉ theo quy định tại khoản 3 Điều 17 Nghị định này;
Trường hợp tổ chức chứng nhận đã được tổ chức công nhận quy định tại Điều 21 Nghị định này hoặc tổ chức công nhận nước ngoài quy định tại Điều 25 Nghị định này công nhận nhưng có phạm vi đăng ký hoạt động rộng hơn phạm vi được công nhận, tổ chức chứng nhận nộp bản sao Chứng chỉ công nhận kèm theo phạm vi được công nhận và các tài liệu, quy trình chứng nhận, các tài liệu khác liên quan để chứng minh năng lực hoạt động phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn tương ứng quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định này đối với phạm vi chưa được công nhận.
đ) Mẫu Giấy chứng nhận và Dấu chứng nhận.
Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý gồm những giấy tờ nêu trên.
Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện ra sao?
Tại Điều 20 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định như sau:
Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận
1. Trường hợp cấp mới:
a) Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức chứng nhận sửa đổi, bổ sung;
b) Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ, bộ quản lý ngành, lĩnh vực chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức chứng nhận theo Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
c) Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận không quá 05 năm kể từ ngày cấp.
Theo đó, việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý được thực hiện theo trình tự sau:
Bước 1: Tổ chức nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền.
Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức chứng nhận sửa đổi, bổ sung;
Bước 2: Bộ quản lý ngành, lĩnh vực chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức chứng nhận trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương đúng không? Nhiệm kỳ của Hội đồng nhân dân?
- Biện pháp bảo đảm dự thầu có được áp dụng khi đấu thầu hạn chế đối với gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn không?
- Mã số thuế được cấp riêng hay chung với giấy chứng nhận đăng ký thuế? Người nộp thuế phải sử dụng mã số thuế thế nào?
- Bên mời thầu có phải chịu chi phí đăng tải thông tin về lựa chọn nhà đầu tư và các chi phí khác không?
- Chủ đầu tư có phải chịu chi phí đăng tải thông tin về đấu thầu trong lựa chọn nhà thầu hay không?