Tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP nhưng không đúng quy định sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Tôi xin hỏi tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP nhưng không đúng quy định sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền? Chánh thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư có quyền xử phạt việc tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP không đúng quy định hay không? Câu hỏi của anh D đến từ (Đồng Tháp)

Tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP nhưng không đúng quy định sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP nhưng không đúng quy định sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền, căn cứ theo điểm e khoản 1 Điều 27 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định:

Vi phạm về lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP
1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Không tuân thủ quy trình lựa chọn nhà đầu tư theo quy định;
b) Lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời đàm phán, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu trong lựa chọn nhà đầu tư không phù hợp quy định về tư cách hợp lệ của nhà đầu tư, ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư;
c) Nội dung hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời đàm phán, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu không đúng quy định của pháp luật về PPP;
d) Không nêu hoặc nêu không đầy đủ hoặc không chính xác địa chỉ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời đàm phán, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu trong thông báo mời sơ tuyển, thông báo mời thầu;
đ) Sửa đổi, làm rõ hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời đàm phán, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu nhưng không thực hiện thông báo theo quy định;
e) Không tiếp nhận hoặc tiếp nhận, quản lý hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ mời đàm phán, hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư không đúng quy định;
...

Lưu ý: Căn cứ theo khoản 2 Điều 4 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định: "Mức phạt tiền quy định tại Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với tổ chức (trừ mức phạt quy định tại điểm c khoản 2 Điều 28; điểm a và điểm b khoản 2 Điều 38; Điều 62 và Điều 63 Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với cá nhân). Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với cá nhân bằng 1/2 (một phần hai) mức phạt tiền đối với tổ chức."

Theo đó, hành vi tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP không đúng quy định có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với tổ chức, đối với cá nhân thì mức tiền phạt sẽ là 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.

hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư

Tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP nhưng không đúng quy định sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền? (Hình từ Internet)

Chánh thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư có quyền xử phạt việc tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP không đúng quy định hay không?

Chánh thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư có quyền xử phạt việc tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP không đúng quy định hay không, căn cứ theo khoản 1 Điều 77 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định:

Phân định thẩm quyền xử phạt
1. Những người có thẩm quyền của Thanh tra Kế hoạch và Đầu tư có quyền xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm hành chính quy định tại Nghị định này theo thẩm quyền quy định tại Điều 73 Nghị định này và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp có quyền xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm hành chính quy định tại Nghị định này theo thẩm quyền quy định tại Điều 74 Nghị định này và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
...

Căn cứ theo khoản 2 Điều 73 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Thẩm quyền xử phạt của Thanh tra Kế hoạch và Đầu tư
1. Thanh tra viên, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành đang thi hành công vụ có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 1.000.000 đồng.
2. Chánh thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành cấp sở có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 50.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp; đến 100.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực đấu thầu, đầu tư, quy hoạch;
c) Áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả được quy định tại Nghị định này.
...

Đồng thời theo quy định tại Điều 78 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Xác định thẩm quyền xử phạt
Thẩm quyền phạt tiền của các chức danh được quy định tại Điều 73, Điều 74, Điều 75 và Điều 76 của Nghị định này là thẩm quyền phạt tiền đối với một hành vi vi phạm hành chính của tổ chức, thẩm quyền phạt tiền đối với cá nhân bằng 1/2 lần thẩm quyền phạt tiền tổ chức.

Theo phân định thẩm quyền Chánh thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư có thẩm quyền xử phạt đến 100.000.000 đồng đối với tổ chức, và đến 50.000.000 đồng đối với cá nhân thực hiện hành vi vi phạm trong lĩnh vực đấu thầu, đầu tư, quy hoạch.

Theo đó việc tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP không đúng quy định sẽ bị xử phạt từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với tổ chức, đối với cá nhân mức tiền phạt sẽ là 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.

Như vậy, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư có thẩm quyền xử phạt hành vi tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP không đúng quy định.

Thời hiệu xử phạt người tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP không đúng quy định là bao lâu?

Thời hiệu xử phạt người tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP không đúng quy định là bao lâu, căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định:

Thời hiệu và thời điểm xác định thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính
1. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với lĩnh vực đầu tư, đấu thầu, đăng ký doanh nghiệp là 01 năm; đối với lĩnh vực quy hoạch là 02 năm.
...

Theo đó thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với người tiếp nhận hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư dự án PPP không đúng quy định là 01 năm.

Dự án PPP Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Dự án PPP
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án PPP đối với rừng sản xuất từ 1.000 ha trở lên thuộc về cơ quan nào?
Pháp luật
Đầu tư theo phương thức PPP có được thực hiện đối với đầu tư dự án giáo dục đào tạo hay không? Quy mô đầu tư là bao nhiêu?
Pháp luật
Trong hợp đồng dự án PPP nhà đầu tư có quyền chuyển nhượng phần vốn góp cho nhà đầu tư khác hay không?
Pháp luật
Lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án PPP thông qua mấy hình thức? Xác định nhà đầu tư được chỉ định đối với dự án PPP được thực hiện khi nào?
Pháp luật
Hướng dẫn ghi nội dung báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với dự án PPP được quy định như thế nào?
Pháp luật
Luật PPP và dự án PPP là gì? Đầu tư theo phương thức PPP phải đảm bảo tính công khai, minh bạch như thế nào?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước cần đăng tải thông tin gì về dự án PPP lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo quy định pháp luật hiện nay?
Pháp luật
Dự án PPP do nhà đầu tư đề xuất cần đáp ứng những điều kiện nào? Trình tự lập hồ sơ đề xuất dự án được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hợp đồng BTO là viết tắt của từ nào? Hợp đồng BTO có các nội dung cơ bản nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Hợp đồng BOO là viết tắt của từ nào? Doanh nghiệp dự án PPP phải thực hiện biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng BOO khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án PPP
238 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án PPP
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào