Thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh bao gồm những ai?

Cho tôi hỏi Thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh bao gồm những ai? Kỳ họp của Thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực canh tranh diễn ra vào thời gian nào? Câu hỏi của anh Quân từ Nghệ An.

Thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh bao gồm những ai?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực canh tranh ban hành kèm theo Quyết định 112/QĐ-HĐQGPTBV&NCNLCT năm 2012 quy định về thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực canh tranh như sau:

Thường trực Hội đồng
1. Thường trực Hội đồng gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực và Tổng Thư ký Hội đồng.
2. Thường trực Hội đồng có các nhiệm vụ sau:
a) Thông qua dự thảo kế hoạch và chương trình công tác của Hội đồng;
b) Giải quyết những vấn đề phát sinh đột xuất cần có ý kiến của tập thể mà không kịp tổ chức họp Hội đồng;
c) Ủy viên Thường trực và Tổng Thư ký Hội đồng thường xuyên xem xét, kiểm tra tiến độ thực hiện các nhiệm vụ của Hội đồng.

Như vậy, theo quy định thì thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh gồm có Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trựcTổng Thư ký Hội đồng.

Thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh bao gồm những ai?

Thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh bao gồm những ai? (Hình từ Internet)

Kỳ họp của Thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực canh tranh diễn ra vào thời gian nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 14 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực canh tranh ban hành kèm theo Quyết định 112/QĐ-HĐQGPTBV&NCNLCT năm 2012 quy định về các kỳ họp như sau:

Các kỳ họp
...
d) Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hỗ trợ, đảm bảo kinh phí và các điều kiện hậu cần khác phục vụ cuộc họp của Hội đồng, Thường trực Hội đồng khi tổ chức họp tại trụ sở Chính phủ;
đ) Tùy theo nội dung của kỳ họp, Chủ tịch Hội đồng quyết định mời thêm đại diện một số cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan dự họp.
2. Kỳ họp của Thường trực Hội đồng
a) Thường trực Hội đồng họp thường kỳ vào tháng 6 và tháng 12 hàng năm;
b) Các ý kiến, kết luận tại cuộc họp của Thường trực Hội đồng được Văn phòng Chính phủ ra thông báo để các Ủy ban của Hội đồng, các cơ quan, tổ chức liên quan triển khai thực hiện.
3. Kỳ họp của Ủy ban chuyên môn
a) Ủy ban chuyên môn họp định kỳ hai lần một năm;
b) Nội dung, kết quả cuộc họp, ý kiến của thành viên Ủy ban và kết luận của Chủ tọa cuộc họp được cơ quan chủ trì Ủy ban tổng hợp báo cáo Chủ tịch Hội đồng và gửi cơ quan thường trực Hội đồng;
c) Tổ chuyên viên giúp việc các Ủy ban chuyên môn có trách nhiệm chuẩn bị nội dung, chương trình, tài liệu và làm thư ký cuộc họp Ủy ban.

Như vậy, theo quy định thì kỳ họp của Thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực canh tranh diễn ra vào tháng 6 tháng 12 hàng năm.

Ai có trách nhiệm chuẩn bị chương trình và nội dung cuộc họp Thường trực Hội đồng?

Căn cứ khoản 3 Điều 7 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực canh tranh ban hành kèm theo Quyết định 112/QĐ-HĐQGPTBV&NCNLCT năm 2012 quy định như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của các Ủy viên, Ủy viên Thường trực và Tổng Thư ký Hội đồng
...
2. Ủy viên Thường trực (Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư), ngoài các nhiệm vụ, quyền hạn nêu tại Khoản 1 Điều này, còn có nhiệm vụ và quyền hạn sau:
a) Chủ trì tổ chức phối hợp công việc giữa các Ủy ban chuyên môn của Hội đồng và giữa các Ủy ban chuyên môn với các Bộ, ngành, địa phương nhằm thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng;
b) Giúp Hội đồng, Thường trực Hội đồng chuẩn bị chương trình và nội dung, tổ chức các kỳ họp;
c) Giúp Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng chỉ đạo, điều hành Văn phòng Phát triển bền vững;
d) Thực hiện nhiệm vụ Người phát ngôn của Hội đồng, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin báo chí theo quy định của pháp luật.
3. Tổng Thư ký Hội đồng, ngoài các nhiệm vụ, quyền hạn nêu tại Khoản 1 Điều này, còn có nhiệm vụ và quyền hạn sau:
a) Phối hợp thường xuyên với Văn phòng Phát triển bền vững (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Hội đồng; chuẩn bị chương trình và nội dung các cuộc họp Hội đồng, Thường trực Hội đồng; chuẩn bị báo cáo tổng hợp ý kiến tư vấn của Hội đồng; chuẩn bị các báo cáo của Hội đồng theo định kỳ trình Chủ tịch Hội đồng phê duyệt để báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; chuẩn bị, tổ chức các cuộc họp và thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch Hội đồng tại các cuộc họp;
b) Đảm bảo duy trì các hoạt động thường xuyên của Hội đồng.

Như vậy, theo quy định thì Tổng Thư ký Hội đồng có trách nhiệm chuẩn bị chương trình và nội dung cuộc họp Thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực canh tranh.

Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực canh tranh có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Cơ quan giúp việc của Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh là cơ quan nào?
Pháp luật
Ủy ban chuyên môn Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh có được sử dụng kinh phí từ ngân sách Nhà nước không?
Pháp luật
Thường trực Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh bao gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh
622 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào