Thực hiện báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức về thực trạng số lượng, chất lượng hồ sơ công chức bao gồm những nội dung nào?

Cho tôi hỏi khi thực hiện báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức về thực trạng số lượng, chất lượng hồ sơ công chức thì cần phải báo cáo đủ các nội dung nào? Thời điểm phải gửi báo cáo là vào khoảng thời gian nào trong năm? Câu hỏi của chị Cúc từ TP.HCM.

Thực hiện báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức được thực hiện vào thời điểm nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 15 Thông tư 11/2012/TT-BNV quy định về thời điểm thực hiện báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức như sau:

Trình tự, thủ tục báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức
1. Thời điểm báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức:
a) Định kỳ hàng năm, chậm nhất là ngày 30 tháng 01 của năm sau, cơ quan tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc có trách nhiệm báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức để cơ quan quản lý công chức tổng hợp báo cáo Bộ Nội vụ;
b) Định kỳ hàng năm, chậm nhất là ngày 31 tháng 3 của năm sau, cơ quan quản lý công chức có trách nhiệm báo cáo tình hình thực hiện công tác quản lý hồ sơ công chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị về Bộ Nội vụ để tổng hợp báo cáo Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.
...

Theo đó, thời điểm báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức được thực hiện vào thời điểm sau:

- Định kỳ hàng năm, chậm nhất là ngày 30 tháng 01 của năm sau, cơ quan tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc có trách nhiệm báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức để cơ quan quản lý công chức tổng hợp báo cáo Bộ Nội vụ;

- Định kỳ hàng năm, chậm nhất là ngày 31 tháng 3 của năm sau, cơ quan quản lý công chức có trách nhiệm báo cáo tình hình thực hiện công tác quản lý hồ sơ công chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị về Bộ Nội vụ để tổng hợp báo cáo Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức

Báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức (Hình từ Internet)

Nội dung báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức phải bao gồm những nội dung nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 7 Quy chế Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 2693/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 quy định về nội dung báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức như sau:

Công tác báo cáo quản lý hồ sơ
...
2. Nội dung và trình tự báo cáo
a) Nội dung báo cáo
- Đánh giá việc thực hiện Quy chế quản lý hồ sơ công chức, viên chức của cơ quan;
- Báo cáo thực trạng số lượng, chất lượng hồ sơ công chức, viên chức của cơ quan và đánh giá kết quả việc sử dụng, khai thác hồ sơ, như: số lượng hồ sơ, tuyển dụng, hồ sơ lập mới do thất lạc, hư hỏng, hồ sơ bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái...
- Báo cáo số lượng hồ sơ thôi việc, buộc thôi việc, nghỉ hưu, mất sức, từ trần;
- Báo cáo số lượng hồ sơ hư hỏng, thất lạc và sửa chữa dữ liệu thông tin trong thành phần hồ sơ gốc;
- Báo cáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí phục vụ;
- Báo cáo về số lượng, chất lượng người trực tiếp làm công tác quản lý hồ sơ (trình độ chuyên môn, nghiệp vụ...).
b) Đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý hồ sơ công chức, viên chức.

Như vậy, nội dung báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức bao gồm những nội dung sau:

- Đánh giá việc thực hiện Quy chế quản lý hồ sơ công chức, viên chức của cơ quan;

- Báo cáo thực trạng số lượng, chất lượng hồ sơ công chức, viên chức của cơ quan và đánh giá kết quả việc sử dụng, khai thác hồ sơ, như: số lượng hồ sơ, tuyển dụng, hồ sơ lập mới do thất lạc, hư hỏng, hồ sơ bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái...

- Báo cáo số lượng hồ sơ thôi việc, buộc thôi việc, nghỉ hưu, mất sức, từ trần;

- Báo cáo số lượng hồ sơ hư hỏng, thất lạc và sửa chữa dữ liệu thông tin trong thành phần hồ sơ gốc;

- Báo cáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí phục vụ;

- Báo cáo về số lượng, chất lượng người trực tiếp làm công tác quản lý hồ sơ (trình độ chuyên môn, nghiệp vụ...).

Thực hiện báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức về thực trạng số lượng, chất lượng hồ sơ công chức bao gồm những nội dung nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 15 Thông tư 11/2012/TT-BNV quy định về nội dung, trình tự báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức như sau:

Trình tự, thủ tục báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức
...
2. Nội dung, trình tự báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức
Cơ quan quản lý công chức định kỳ báo cáo Bộ Nội vụ công tác quản lý hồ sơ công chức như sau:
...
b) Nội dung báo cáo thực trạng số lượng, chất lượng hồ sơ công chức của cơ quan, đơn vị và đánh giá kết quả việc nghiên cứu, sử dụng, khai thác hồ sơ phục vụ cho công tác quản lý đội ngũ công chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị gồm:
Báo cáo số lượng hồ sơ lập mới (hồ sơ tuyển dụng mới, kể cả hồ sơ lập mới do thất lạc, hư hỏng), hồ sơ công chức bổ nhiệm, xét chuyển, điều động, luân chuyển, biệt phái, chuyển công tác và hồ sơ cán bộ, công chức cấp xã xét chuyển thành công chức cấp huyện trở lên;
Báo cáo số lượng hồ sơ công chức thôi việc, buộc thôi việc, nghỉ hưu, mất sức và từ trần;
Báo cáo số lượng hồ sơ hư hỏng, thất lạc và sửa chữa dữ liệu thông tin trong thành phần hồ sơ gốc.
...

Theo đó khi báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức về thực trạng số lượng, chất lượng hồ sơ công chức thì cần phải đảm bảo báo cáo đủ các nội dung sau:

- Báo cáo số lượng hồ sơ lập mới (hồ sơ tuyển dụng mới, kể cả hồ sơ lập mới do thất lạc, hư hỏng), hồ sơ công chức bổ nhiệm, xét chuyển, điều động, luân chuyển, biệt phái, chuyển công tác và hồ sơ cán bộ, công chức cấp xã xét chuyển thành công chức cấp huyện trở lên;

- Báo cáo số lượng hồ sơ công chức thôi việc, buộc thôi việc, nghỉ hưu, mất sức và từ trần;

- Báo cáo số lượng hồ sơ hư hỏng, thất lạc và sửa chữa dữ liệu thông tin trong thành phần hồ sơ gốc.

Hồ sơ công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường hợp hồ sơ công chức bị hư hỏng trong quá trình bảo quản thì cơ quan nhà nước có thời gian bao nhiêu ngày để lập hồ sơ mới?
Pháp luật
Có phải thực hiện chuyển giao hồ sơ công chức đối với công chức xã được điều động công tác sang xã khác không?
Pháp luật
Thực hiện xây dựng hồ sơ công chức đối với công chức tuyển dụng lần đầu như thế nào? Việc quản lý hồ sơ công chức được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Có những hoạt động tác nghiệp nào trên phần mềm quản lý hồ sơ công chức của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo?
Pháp luật
Việc khai thác và sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ công chức của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đảm bảo yêu cầu gì?
Pháp luật
Trong việc khai thác và sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ công chức của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo thì những hành vi nào bị nghiêm cấm?
Pháp luật
Hồ sơ công chức của Bộ Tư pháp theo quy định có thể được lưu trữ và bảo quản dưới những dạng nào?
Pháp luật
Thực hiện báo cáo công tác quản lý hồ sơ công chức về thực trạng số lượng, chất lượng hồ sơ công chức bao gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Hồ sơ công chức được bảo quản trong thời hạn bao lâu theo quy định của pháp luật? Công chức phụ trách bảo quản có được hưởng chế độ bồi dưỡng độc hại không?
Pháp luật
Việc quản lý hồ sơ công chức có thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh không? Cơ quan quản lý hồ sơ công chức có quyền hạn và trách nhiệm gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ công chức
3,403 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hồ sơ công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào