Thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế được thực hiện như thế nào?
- Thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế được thực hiện như thế nào?
- Thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế gồm những gì?
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế là gì?
- Mẫu Đơn đề nghị chấp thuận gia hạn thực hiện hoạt động trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế được quy định như thế nào?
Thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế được thực hiện như thế nào?
Về trình tự thực hiện:
Căn cứ tiểu mục 3 Mục B Phần II Thủ tục hành ban hành kèm theo Quyết định 109/QĐ-NHNN năm 2023 thì thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế được thực hiện như sau:
- Bước 1: Tổ chức kinh tế gửi 01 (một) bộ hồ sơ chấp thuận gia hạn thực hiện hoạt động trực tiếp nhận và chi, trả ngoại tệ cho Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố nơi tổ chức kinh tế đặt trụ sở chính.
- Bước 2: Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố có văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ.
- Bước 3: Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố nơi tổ chức kinh tế đặt trụ sở chính xem xét, cấp văn bản chấp thuận gia hạn thực hiện hoạt động trực tiếp nhận và chi, trả ngoại tệ. Trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố nơi tổ chức kinh tế đặt trụ sở chính có văn bản thông báo rõ lý do.
Về cách thức thực hiện thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế, chủ thể thực hiện có thể chọn 1 trong những cách sau:
+ Trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước;
+ Trụ sở cơ quan hành chính (trực tiếp tại Bộ phận Một cửa)
+ Qua dịch vụ bưu chính.
Thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)
Thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế gồm những gì?
Căn cứ tiểu mục 3 Mục B Phần II Thủ tục hành ban hành kèm theo Quyết định 109/QĐ-NHNN năm 2023 thì thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế gồm:
- Đơn đề nghị chấp thuận gia hạn thực hiện hoạt động trực tiếp nhận và chi, trả ngoại tệ (theo mẫu tại Phụ lục 5 Thông tư 34/2015/TT-NHNN);
- Bản sao kèm bản dịch tiếng Việt hợp đồng nhận và chi, trả ngoại tệ ký với đối tác nước ngoài còn hiệu lực;
- Phương án thực hiện dịch vụ nhận và chi, trả ngoại tệ, bao gồm những nội dung chính sau:
+ Địa bàn hoạt động và nguồn nhân lực dự kiến;
+ Nội dung, phương thức, quy trình nhận và chi, trả ngoại tệ;
+ Dự kiến về doanh số, thu nhập từ hoạt động nhận và chi, trả ngoại tệ;
*Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế là gì?
Căn cứ tiểu mục 3 Mục B Phần II Thủ tục hành ban hành kèm theo Quyết định 109/QĐ-NHNN năm 2023 thì yêu cầu, điều kiện khi thực hiện thủ tục chấp thuận gia hạn trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế là:
- Có hợp đồng với đối tác nước ngoài về dịch vụ nhận và chi, trả ngoại tệ;
- Có phương án thực hiện dịch vụ nhận và chi, trả ngoại tệ do người đại diện hợp pháp ký;
- Văn bản chấp thuận trực tiếp nhận và chi, trả ngoại tệ đã được cấp còn hiệu lực tối thiểu 30 (ba mươi) ngày tính đến thời điểm nộp hồ sơ;
- Không vi phạm chế độ báo cáo định kỳ về số liệu nhận và chi, trả ngoại tệ.
Mẫu Đơn đề nghị chấp thuận gia hạn thực hiện hoạt động trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế được quy định như thế nào?
Hiện nay mẫu Đơn đề nghị chấp thuận gia hạn thực hiện hoạt động trực tiếp nhận và chi, trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế được quy định tại Phụ lục 5 ban hành kèm Thông tư 34/2015/TT-NHNN, cụ thể như sau:
Tải Mẫu Đơn đề nghị chấp thuận gia hạn thực hiện hoạt động trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ của tổ chức kinh tế : tại đây
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi nào phải khai báo Mẫu số 05 - Tờ khai sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu?
- Doanh nghiệp mua xe cũ của khách hàng để bán lại có cần sang tên xe từ khách hàng qua công ty không?
- Sửa đổi Nghị định 24/2024/NĐ-CP về lựa chọn nhà thầu hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 theo dự thảo thế nào?
- Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân?
- Hướng dẫn ghi Phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên cơ sở phổ thông mới nhất?