Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề tu bổ di tích được quy định thế nào? Giấy chứng nhận gồm những nội dung nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến việc hành nghề tu bổ di tích. Cho tôi hỏi thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề tu bổ di tích được quy định thế nào? Giấy chứng nhận gồm những nội dung nào? Câu hỏi của anh Hoàng Nguyên ở Nghệ An.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề tu bổ di tích được cấp lại trong những trường hợp nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 17 Nghị định 61/2016/NĐ-CP quy định về cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề như sau:

Cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề
1. Giấy chứng nhận hành nghề được cấp lại trong các trường hợp như cấp lại Chứng chỉ hành nghề quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định này.
...

Theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 61/2016/NĐ-CP về cấp lại Chứng chỉ hành nghề như sau:

Cấp lại Chứng chỉ hành nghề
1. Chứng chỉ hành nghề được cấp lại trong các trường hợp sau đây:
a) Bổ sung nội dung hành nghề;
b) Hết hạn sử dụng;
c) Bị mất hoặc bị hỏng.
...

Theo quy định trên, Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề tu bổ di tích được cấp lại trong những trường hợp bổ sung nội dung hành nghề; Giấy chứng nhận hết hạn sử dụng; bị mất hoặc bị hỏng.

Tu bổ di tích

Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề tu bổ di tích được quy định thế nào? Giấy chứng nhận gồm những nội dung nào?

(Hình từ Internet)

Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề tu bổ di tích được quy định thế nào?

Theo khoản 2 Điều 17 Nghị định 61/2016/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề như sau:

Cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề
...
2. Trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề:
a) Tổ chức nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ đến người có thẩm quyền quy định tại Điều 15 Nghị định này. Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
- Bản chính Giấy chứng nhận hành nghề đã được cấp đối với trường hợp bổ sung nội dung hành nghề hoặc Giấy chứng nhận hành nghề hết hạn sử dụng, bị hỏng;
Trường hợp bổ sung nội dung hành nghề đã được ghi nhận trong Giấy chứng nhận hành nghề đã cấp, phải gửi kèm theo hồ sơ các bản sao quy định tại các điểm b và c khoản 1 Điều 16 Nghị định này.
b) Đối với trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề hết hạn sử dụng hoặc bị hỏng, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao xem xét, quyết định cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề, đồng thời báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trường hợp từ chối, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
c) Đối với trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề bị mất hoặc bổ sung nội dung hành nghề, thời hạn cấp được thực hiện như quy định đối với trường hợp cấp mới.
...

Theo đó, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề tu bổ di tích được thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 17 nêu trên.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề tu bổ di tích gồm những nội dung nào?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 17 Nghị định 61/2016/NĐ-CP về cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề như sau:

Cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề
...
3. Nội dung và thời hạn của Giấy chứng nhận hành nghề cấp lại được ghi như quy định đối với Chứng chỉ hành nghề quy định tại khoản 3 Điều 12 Nghị định này.

Theo khoản 3 Điều 12 Nghị định 61/2016/NĐ-CP quy định về nội dung và thời hạn của Chứng chỉ hành nghề cấp lại được ghi như sau:

Cấp lại Chứng chỉ hành nghề
...
3. Nội dung và thời hạn của Chứng chỉ hành nghề cấp lại được ghi như sau:
a) Đối với trường hợp bổ sung nội dung hành nghề, ghi bổ sung nội dung hành nghề theo thời hạn của Chứng chỉ hành nghề cũ;
b) Đối với trường hợp hết hạn, nội dung và thời hạn ghi trong Chứng chỉ hành nghề được thực hiện như quy định đối với trường hợp cấp mới;
c) Đối với trường hợp bị mất hoặc bị hỏng, ghi theo đúng nội dung và thời hạn của Chứng chỉ hành nghề cũ.

Như vậy, đối với trường hợp bổ sung nội dung hành nghề thì ghi bổ sung nội dung hành nghề theo thời hạn của Chứng chỉ hành nghề cũ.

Đối với trường hợp hết hạn, nội dung và thời hạn ghi trong Chứng chỉ hành nghề được thực hiện như quy định đối với trường hợp cấp mới.

Và đối với trường hợp bị mất hoặc bị hỏng, ghi theo đúng nội dung và thời hạn của Chứng chỉ hành nghề cũ.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

1,009 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào