Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập do ai bổ nhiệm? Tiêu chuẩn bổ nhiệm Thư ký?

Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập do ai bổ nhiệm? Tiêu chuẩn bổ nhiệm Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập là gì? Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập do ai bổ nhiệm?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 5 Thông tư 53/2024/TT-BYT quy định về cơ cấu, nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập như sau:

Cơ cấu, nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý
...
2. Số lượng thành viên Hội đồng quản lý:
Hội đồng quản lý có từ 05 đến 11 thành viên. Tổng số thành viên Hội đồng quản lý phải là số lẻ. Hội đồng quản lý gồm: Chủ tịch Hội đồng quản lý, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý (nếu có) và các thành viên khác. Nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng quản lý không quá 05 (năm) năm và được quy định cụ thể trong Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý.
3. Số lượng, cơ cấu, thành phần cụ thể của thành viên Hội đồng quản lý do cơ quan có thẩm quyền thành lập Hội đồng quản lý theo quy định tại khoản 7 Điều 7 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP xem xét, quyết định.
4. Thư ký Hội đồng quản lý do Chủ tịch Hội đồng quản lý bổ nhiệm.

Như vậy, chiếu theo quy định thì Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập sẽ do Chủ tịch Hội đồng quản lý bổ nhiệm.

Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập do ai bổ nhiệm? Tiêu chuẩn bổ nhiệm Thư ký?

Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập do ai bổ nhiệm? Tiêu chuẩn bổ nhiệm Thư ký? (hình từ internet)

Tiêu chuẩn bổ nhiệm Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập là gì?

Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập là một trong những thành viên của Hội đồng quản lý và cần phải đáp ứng các tiểu chuẩn bổ nhiệm được quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 53/2024/TT-BYT gồm:

- Là công chức hoặc viên chức;

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có uy tín, có đủ sức khỏe để thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao;

- Không trong thời gian chấp hành quyết định kỷ luật hoặc trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật;

- Có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên với chuyên ngành phù hợp với nhiệm vụ được giao;

- Đối với thành viên Hội đồng quản lý được bổ nhiệm lần đầu phải còn đủ tuổi công tác ít nhất 01 nhiệm kỳ (đủ 60 tháng tính từ thời điểm bổ nhiệm); trường hợp đặc biệt báo cáo cấp có thẩm quyền bổ nhiệm xem xét, quyết định;

- Không phải là vợ (chồng); bố, mẹ, người trực tiếp nuôi dưỡng hoặc bố, mẹ, người trực tiếp nuôi dưỡng vợ (chồng); con đẻ, con nuôi, con dâu, con rể; anh, chị, em ruột; anh, chị, em ruột của vợ (chồng) với các thành viên khác trong Hội đồng quản lý và với người đứng đầu, kế toán trưởng (hoặc phụ trách kế toán) của đơn vị sự nghiệp y tế công lập;

- Các tiêu chuẩn, điều kiện khác theo quy định của cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý, Chủ tịch Hội đồng quản lý.

Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 9 Thông tư 53/2024/TT-BYT như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Hội đồng quản lý
...
3. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý (nếu có):
a) Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Hội đồng quản lý quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Điều hành hoạt động và ký các văn bản theo ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng quản lý;
c) Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật hoặc theo Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý.
4. Nhiệm vụ, quyền hạn của Thư ký Hội đồng quản lý:
a) Tổng hợp thông tin về hoạt động của đơn vị sự nghiệp y tế công lập, báo cáo Chủ tịch Hội đồng quản lý; chuẩn bị chương trình họp, tài liệu, giấy mời họp và làm thư ký ghi biên bản các cuộc họp của Hội đồng quản lý; xây dựng, hoàn chỉnh, lưu trữ nghị quyết và các văn bản của Hội đồng quản lý theo quy định;
b) Chuẩn bị các báo cáo, văn bản giải trình với cơ quan có liên quan theo nhiệm vụ, chức năng của Hội đồng quản lý theo định kỳ hoặc đột xuất;
c) Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn khác do Chủ tịch Hội đồng quản lý giao hoặc theo Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý.

Theo đó, Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập có những nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Tổng hợp thông tin về hoạt động của đơn vị sự nghiệp y tế công lập, báo cáo Chủ tịch Hội đồng quản lý; chuẩn bị chương trình họp, tài liệu, giấy mời họp và làm thư ký ghi biên bản các cuộc họp của Hội đồng quản lý; xây dựng, hoàn chỉnh, lưu trữ nghị quyết và các văn bản của Hội đồng quản lý theo quy định;

- Chuẩn bị các báo cáo, văn bản giải trình với cơ quan có liên quan theo nhiệm vụ, chức năng của Hội đồng quản lý theo định kỳ hoặc đột xuất;

- Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn khác do Chủ tịch Hội đồng quản lý giao hoặc theo Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý.

* Thông tư 53/2024/TT-BYT có hiệu lực kể từ ngày 01/03/2025.

9 lượt xem
Đơn vị sự nghiệp y tế công lập
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thư ký Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập do ai bổ nhiệm? Tiêu chuẩn bổ nhiệm Thư ký?
Pháp luật
Nghị quyết của Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập được thông qua theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Nội dung chủ yếu cần có trong Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp y tế công lập là gì?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng quản lý của đơn vị sự nghiệp y tế công lập có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Tính điểm xếp hạng đơn vị sự nghiệp y tế theo phương pháp nào? Mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo theo hạng các đơn vị sự nghiệp y tế là bao nhiêu?
Pháp luật
Quy trình bổ nhiệm nguồn nhân sự tại chỗ đối với các chức vụ quản lý trong các đơn vị sự nghiệp công lập của Bộ Y tế ra sao?
Pháp luật
Mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo theo hạng các đơn vị sự nghiệp y tế áp dụng từ ngày 01/07/2024 là bao nhiêu?
Pháp luật
Các đơn vị sự nghiệp y tế được phân hạng theo thông tư 06/2024/TT-BYT từ 01/7/2024 như thế nào?
Pháp luật
Thông tư 06/2024/TT-BYT quy định xếp hạng các đơn vị sự nghiệp y tế thế nào? Khi nào có hiệu lực thi hành văn bản?
Pháp luật
Cơ sở pháp y tại thành phố Hồ Chí Minh có số lượng người làm việc tối thiếu là nhiêu người? Mục đích của việc xác định số lượng người làm việc tối thiểu tại cơ sở là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn vị sự nghiệp y tế công lập

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đơn vị sự nghiệp y tế công lập

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào