Thông tin liên lạc quản lý luồng không lưu thì được sử dụng để làm gì? Các giải pháp truyền thông tin quản lý luồng không lưu ra sao?

Cho hỏi thông tin liên lạc quản lý luồng không lưu thì được sử dụng để làm gì? Đồng thời thì các giải pháp truyền thông tin quản lý luồng không lưu ra sao? Câu hỏi của bạn Tuấn Minh đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin liên lạc quản lý luồng không lưu thì được sử dụng để làm gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 182 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT như sau:

Thông tin liên lạc
1. Trao đổi thông tin nhằm đảm bảo nâng cao khả năng nhận biết tình trạng của các bên liên quan, tăng cường hoạt động và nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý, điều hành bay HKDD.
2. Thông tin liên lạc và trao đổi thông tin khai thác giữa các bên liên quan dựa trên cơ sở các mô hình thực tế của ATFM.
3. Việc trao đổi này được thực hiện bằng các phương tiện AFTN/AMHS, điện thoại, thư điện tử, màn hình hiển thị trang thông tin điện tử, các phương tiện liên lạc khác.

Theo đó, trao đổi thông tin liên lạc trong quản lý luồng không lưu nhằm đảm bảo nâng cao khả năng nhận biết tình trạng của các bên liên quan, tăng cường hoạt động và nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý, điều hành bay hàng không dân dụng

Luồng không lưu

Luồng không lưu (Hình từ Internet)

Thông tin liên lạc quản lý luồng không lưu giữa các bên liên quan được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 183 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT như sau:

Thông tin liên lạc ATFM giữa các bên liên quan
1. Một cơ sở ATFM phải có các kênh liên lạc khác nhau và được công bố chi tiết trong AIP.
2. Khi phát triển các chức năng của cơ sở ATFM, phải thực hiện đánh giá cụ thể cơ cấu thông tin liên lạc ATFM để đáp ứng yêu cầu ATFM.
3. Điện văn thông tin ATFM được trao đổi theo thỏa thuận của các cơ sở điều hành bay, cảng hàng không, các thành phần tham gia ATFM theo danh mục địa chỉ phân phối đã được ấn định và được tạo ra trên trang thông tin điện tử của cơ sở ATFM liên quan.

Theo đó, một cơ sở ATFM phải có các kênh liên lạc khác nhau và được công bố chi tiết trong AIP.

+ Khi phát triển các chức năng của cơ sở ATFM, phải thực hiện đánh giá cụ thể cơ cấu thông tin liên lạc ATFM để đáp ứng yêu cầu ATFM.

+ Điện văn thông tin ATFM được trao đổi theo thỏa thuận của các cơ sở điều hành bay, cảng hàng không, các thành phần tham gia ATFM theo danh mục địa chỉ phân phối đã được ấn định và được tạo ra trên trang thông tin điện tử của cơ sở ATFM liên quan.

Các giải pháp truyền thông tin quản lý luồng không lưu ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 185 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT như sau:

Truyền thông tin ATFM
1. Cơ sở ATFM, người sử dụng vùng trời thực hiện việc truyền thông tin ATFM để trao đổi và phân phối thông tin nhằm mục đích ATFM. Các công cụ trao đổi thông tin phải phù hợp với nhau nhằm đáp ứng yêu cầu, khả năng của các bên liên quan.
2. Khi lựa chọn các giải pháp truyền thông tin, phải thực hiện đánh giá để đảm bảo giá trị, nội dung thông tin, giảm thời gian xử lý, khối lượng thông tin yêu cầu.
3. Các giải pháp truyền thông tin được sử dụng bao gồm:
a) Đàm thoại hàng ngày (hoặc trang thông tin điện tử) để xác định thời gian mà cơ sở ATFM sẽ sử dụng nhằm trao đổi thông tin ATFM đáp ứng các nhu cầu khai thác;
b) Đàm thoại chiến thuật để thiết lập một phương thức triệu tập, một nhóm thảo luận ATFM không có kế hoạch trước, tổ chức tại một thời điểm thực tế ở mức độ đột xuất nhằm cho phép các điều chỉnh khai thác cần thiết;
c) Trang thông tin điện tử tự động hoặc hệ thống thông tin khai thác ATFM để cung cấp khả năng chia sẻ thông tin về hệ thống quản lý, điều hành bay HKDD để phát triển khả năng nhận biết tình trạng, giảm việc quá tải khối lượng công việc.

Theo đó, các giải pháp truyền thông tin được sử dụng bao gồm:

+ Đàm thoại hàng ngày (hoặc trang thông tin điện tử) để xác định thời gian mà cơ sở ATFM sẽ sử dụng nhằm trao đổi thông tin ATFM đáp ứng các nhu cầu khai thác;

+ Đàm thoại chiến thuật để thiết lập một phương thức triệu tập, một nhóm thảo luận ATFM không có kế hoạch trước, tổ chức tại một thời điểm thực tế ở mức độ đột xuất nhằm cho phép các điều chỉnh khai thác cần thiết;

+ Trang thông tin điện tử tự động hoặc hệ thống thông tin khai thác ATFM để cung cấp khả năng chia sẻ thông tin về hệ thống quản lý, điều hành bay HKDD để phát triển khả năng nhận biết tình trạng, giảm việc quá tải khối lượng công việc.

Như vậy, các giải pháp truyền thông tin quản lý luồng không lưu được sử dụng như đã liệt kê theo quy định trên.

Quản lý luồng không lưu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông tin liên lạc quản lý luồng không lưu thì được sử dụng để làm gì? Các giải pháp truyền thông tin quản lý luồng không lưu ra sao?
Pháp luật
Nhân viên quản lý luồng không lưu sẽ bao gồm những chức vụ nào? Phối hợp giữa hàng không dân dụng và quân sự về quản lý luồng không lưu ra sao?
Pháp luật
Thực hiện quản lý luồng không lưu sẽ có các giai đoạn nào? Trung tâm quản lý luồng không lưu có trách nhiệm gì đối với các bên liên quan?
Pháp luật
Dữ liệu trao đổi trong quản lý luồng không lưu phải đảm bảo yêu cầu như thế nào? Cơ quan nào là đầu mối trong việc trao đổi thông tin trong quản lý luồng không lưu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quản lý luồng không lưu
264 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quản lý luồng không lưu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào