Xử lý trường hợp người đang theo học đào tạo kiểm định viên trước ngày 25/11/2022 như thế nào?

Cho hỏi xử lý trường hợp người đang theo học đào tạo kiểm định viên trước ngày 25/11/2022 như thế nào? Câu hỏi của chị Dân đến từ Gia Lai.

Xử lý trường hợp người đang học đào tạo kiểm định viên trước ngày 25/11/2022 như thế nào?

Căn cứ vào Điều 21 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều khoản chuyển tiếp
1. Đối với người đang theo học chương trình đào tạo kiểm định viên theo quy định tại Thông tư 18/2013/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp Thông tư số 18/2013/TT-BGDĐT), tuyển sinh trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục được hoàn thành khóa học; đồng thời được sử dụng chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kiểm định viên được cấp để thay cho chứng nhận quy định tại điểm b khoản 2 Điều 11 khi đăng ký tham dự sát hạch kiểm định viên theo quy định tại Thông tư này.
2. Đối với người đã có chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kiểm định viên theo quy định tại Thông tư số 18/2013/TT-BGDĐT thì tiếp tục được sử dụng chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kiểm định viên được cấp để thay cho chứng nhận quy định tại điểm b khoản 2 Điều 11 khi đăng ký tham dự sát hạch kiểm định viên theo quy định tại Thông tư này.
3. Đối với thẻ kiểm định viên đã được cấp hoặc được cấp lại theo quy định tại Thông tư số 60/2012/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục (Thông tư số 60/2012/TT-BGDĐT) còn giá trị sử dụng thì thẻ kiểm định viên đó có giá trị sử dụng như thể kiểm định viên được quy định tại Thông tư này.
4. Đối với Giám đốc, Phó Giám đốc và các thành viên hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đang tham gia hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục thì tiêu chuẩn kiểm định viên được tiếp tục áp dụng theo quy định tại Điều 4 của Quy định về kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục ban hành kèm theo Thông tư số 60/2012/TT-BGDĐT trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực.

Theo đó, trường hợp một cá nhân đang theo học chương trình đào tạo kiểm định viên, tuyển sinh trước khi Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực thì cá nhân này vẫn sẽ tiếp tục được hoàn thành khóa học và sử dụng chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kiểm định viên được cấp thay thế cho chứng chỉ kiểm định viên theo Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT.

Xử lý trường hợp người đang theo học đào tạo kiểm định viên trước ngày 25/11/2022 như thế nào?

Xử lý trường hợp người đang theo học đào tạo kiểm định viên trước ngày 25/11/2022 như thế nào?

Cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm phải gửi báo cáo đánh giá bồi dưỡng nghiệp vụ trong thời gian nào?

Căn cứ vào Điều 19 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Trách nhiệm của cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên
1. Chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cơ quan quản lý trực tiếp (nếu có) và cơ quan có thẩm quyền về việc thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên theo quy định tại Chương III của Thông tư này.
2. Thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên tại địa điểm mà cơ sở đã báo cáo Cục Quản lý chất lượng theo quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 8 của Thông tư này. Công khai đầy đủ các thông tin liên quan đến việc bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên trên trang thông tin điện tử của cơ sở.
3. Thực hiện bồi dưỡng nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ cho những người đã có chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên để có thể trở thành kiểm định viên.
4. Lưu trữ hồ sơ bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên theo quy định.
5. Trước ngày 31 tháng 12 hằng năm, cơ sở bồi dưỡng gửi báo cáo đánh giá kết quả bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên thực hiện trong năm, kế hoạch triển khai bồi dưỡng cho năm tiếp theo và các đề xuất, kiến nghị theo mẫu tại Phụ lục VIII kèm theo Thông tư này về Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo như quy định trên thì cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm phải gửi báo cáo đánh giá bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên trong năm và kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ của năm tiếp theo trước ngày 31/12 hằng năm.

Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục có trách nhiệm gì trong việc tổ chức bồi dưỡng kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm?

Căn cứ vào Điều 18 Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Trách nhiệm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
1. Quản lý kiểm định viên và kết quả đánh giá của các kiểm định viên do tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục tuyển dụng, sử dụng theo phạm vi của hợp đồng. Hồ sơ quản lý đối với từng kiểm định viên gồm: Sơ yếu lý lịch; bản sao văn bằng, chứng chỉ liên quan; các hợp đồng liên quan.
2. Xây dựng, ban hành văn bản quy định nội bộ để thực hiện đánh giá kiểm định viên trong việc đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều 4 của Thông tư này và việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của kiểm định viên, những việc kiểm định viên không được làm quy định tại khoản 3 Điều 5 của Thông tư này sau mỗi lần kiểm định viên tham gia đoàn đánh giá ngoài với tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.
3. Tổ chức các khóa bồi dưỡng, nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ cho kiểm định viên đăng ký làm việc tại tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục để kiểm định viên bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao theo từng vị trí trong đoàn đánh giá ngoài.
4. Giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân đối với kiểm định viên khi kiểm định viên có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và những việc kiểm định viên không được làm; báo cáo kết quả giải quyết và đề xuất với Cục Quản lý chất lượng về phương án xử lý theo quy định.

Như vậy, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục sẽ thực hiện những trách nhiệm theo quy định trên trong việc quản lý, tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm.

Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT sẽ có hiệu lực từ ngày 25/11/2022.

Kiểm định viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kiểm định viên thiết bị xếp dỡ, thiết bị áp lực dùng trong giao thông vận tải phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động quy định như thế nào?
Pháp luật
Kiểm định viên của trường cao đẳng có vợ đang làm việc tại cơ sở đào tạo đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục thì có được tham gia thành viên đoàn đánh giá ngoài không?
Pháp luật
Cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm phải công khai những nội dung nào trước khi thông báo tuyển sinh?
Pháp luật
Xử lý trường hợp người đang theo học đào tạo kiểm định viên trước ngày 25/11/2022 như thế nào?
Pháp luật
Nội dung và hình thức sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm được quy định như thế nào?
Pháp luật
Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì? Tiêu chuẩn của kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm bao gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định viên
449 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: