Văn phòng Chính phủ tuyển dụng công chức năm 2023 với chỉ tiêu là bao nhiêu? Tiêu chuẩn, điều kiện chung để đăng ký dự tuyển công chức ra sao?

Tôi muốn hỏi văn phòng chính phủ tuyển dụng công chức năm 2023 với chỉ tiêu là bao nhiêu? - câu hỏi của chị Thùy Linh (Hà Giang)

Văn phòng Chính phủ tuyển dụng công chức năm 2023 với chỉ tiêu là bao nhiêu?

Ngày 1/6/2023, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch 3969/KH-VPCP năm 2023 về tuyển dụng công chức Văn phòng Chính phủ từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc.

Căn cứ theo quy định tại Mục 2 Kế hoạch 3969/KH-VPCP năm 2023 Tải có nêu rõ chỉ tiêu tuyển dụng của Văn phòng Chính phủ như sau:

Xem chi tiết chỉ tiêu tuyển dụng của Văn phòng Chính phủ Tải

Văn phòng chính phủ tuyển dụng năm 2023 với chỉ tiêu là bao nhiêu? Tiêu chuẩn, điều kiện chung để đăng ký dự tuyển công chức ra sao?

Văn phòng chính phủ tuyển dụng năm 2023 với chỉ tiêu là bao nhiêu? Tiêu chuẩn, điều kiện chung để đăng ký dự tuyển công chức ra sao? (Hình từ Internet)

Tiêu chuẩn, điều kiện chung, đối tượng dự tuyển công chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Văn phòng Chính phủ ra sao?

Tại Kế hoạch 3969/KH-VPCP năm 2023 Tải có nêu rõ tiêu chuẩn, iều kiện chung, đối tượng dự tuyển công chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Văn phòng Chính phủ như sau:

Tiêu chuẩn, điều kiện chung

Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam, nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức:

- Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam.

- Có phiếu đăng ký dự tuyển, có lý lịch rõ ràng.

- Trình độ:

+ Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm dự tuyển;

+ Có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT;

+ Có chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

- Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.

Đối tượng dự tuyển:

Sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, không quá 30 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:

- Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia; hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông.

- Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học.

- Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

- Đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị nội bộ (Văn phòng Chính phủ sẽ phối hợp thẩm tra sau khi có kết quả xét tuyển).

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển công chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Văn phòng Chính phủ và hình thức tuyển dụng ra sao?

Tại Kế hoạch 3969/KH-VPCP năm 2023 Tải có nêu rõ về thời gian nộp hồ sơ xét tuyển công chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Văn phòng Chính phủ và hình thức tuyển dụng như sau:

Thời gian nộp hồ sơ dự tuyển:

Trong vòng 30 ngày kể tù ngày ra Thông báo tuyển dụng được công khai trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, từ ngày 1/6 - 30/6/2023

Hình thức tuyển dụng

Thực hiện tuyển dụng thông qua xét tuyển.

- Vòng 1: Xét kết quả học tập và nghiên cứu (nếu có) của người dự tuyển đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo Kế hoạch

Người dự tuyển có hồ sơ đủ điều kiện, tiêu chuẩn sẽ tiếp tục vào Vòng 2.

- Vòng 2: Phỏng vấn về trình độ, chuyên môn của người dự tuyển theo yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng. Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100. Thời gian phỏng vấn 30 phút (thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị trước khi phỏng vấn) và không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn.

Tuyển dụng công chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Tuyển dụng công chức
Văn phòng Chính phủ Tải trọn bộ các quy định về Văn phòng chính phủ hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông báo điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Thông báo tổ chức thi tuyển dụng công chức Thư ký viên Tòa án nhân dân đợt 1 năm 2024? Địa điểm, thời gian nộp hồ sơ và sơ tuyển ra sao?
Pháp luật
Danh sách trúng tuyển Kỳ tuyển dụng công chức theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP? Xem chi tiết danh sách ở đâu?
Pháp luật
Bộ Tài chính tuyển dụng công chức năm 2024 mới nhất, điều kiện tham gia là gì? Phiếu đăng ký dự tuyển tải ở đâu?
Pháp luật
Kho bạc nhà nước tuyển dụng năm 2024 với chỉ tiêu là bao nhiêu? Kế hoạch tuyển dụng công chức Kho bạc nhà nước năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch tuyển dụng công chức Thuế năm 2024? Năm 2024 Tổng cục Thuế tuyển dụng chỉ tiêu bao nhiêu?
Pháp luật
Kế hoạch tuyển dụng công chức Thuế năm 2024 bản đầy đủ chỉ tiêu? Cử nhân luật được thi tuyển công chức Thuế năm 2024?
Pháp luật
Điều kiện dự tuyển công chức Kho bạc nhà Nhà nước 2024 là gì? Thời gian và địa điểm thi tuyển dụng công chức Kho bạc nhà nước 2024 thế nào?
Pháp luật
Hội đồng tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế 2024 gồm có những thành viên nào? Việc thông báo và tổ chức tuyển dụng được thực hiện ra sao?
Pháp luật
Tuyển dụng công chức ngạch Kiểm tra viên hải quan tại Cục Hải quan thành phố Hà Nội lấy chỉ tiêu bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tuyển dụng công chức
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
2,799 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển dụng công chức Văn phòng Chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào