TP Hồ Chí Minh: Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 khi biến chủng mới BA.5 đã xâm nhập vào Việt Nam?

Xin chào ban tư vấn. Tôi muốn được hỏi rằng hiện nay tại TP Hồ Chí Minh có hướng dẫn gì trong việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 khi biến chủng mới BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 đã xâm nhập vào Việt Nam không? Mong sớm nhận được phản hồi. Cảm ơn rất nhiều.

Những yêu cầu của Phó Thủ tướng trong việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19?

Tại Thông báo 194/TB-VPCP năm 2022 về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về tình hình tiếp nhận vắc xin phòng COVID-19 và triển khai tiêm chủng vắc xin do Văn phòng Chính phủ ban hành có nêu lên những yêu cầu của Phó Thủ tướng trong việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 cụ thể như sau:

(1) Bộ Y tế:

(i) tăng cường chỉ đạo và triển khai các giải pháp phù hợp để đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin phòng, chống dịch COVID-19; bảo đảm mục tiêu đủ vắc xin đồng thời không để có vắc xin mà không tiêm kịp thời như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; chủ động xử lý các lô vắc xin đã hết hạn theo quy trình, thủ tục, thẩm quyền và quy định;

(ii) rà soát, cập nhật số liệu và tình hình phân bổ, sử dụng vắc xin phòng, chống dịch COVID-19, tiếp thu ý kiến các đại biểu dự họp, bổ sung kinh nghiệm quốc tế, hoàn thiện Báo cáo, trình Thủ tướng Chính phủ.

(2) Các Bộ, ngành, cơ quan liên quan, nhất là các Bộ: Công an, Quốc phòng, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường chỉ đạo, điều hành, có văn bản hướng dẫn các đơn vị liên quan thuộc phạm vi quản lý đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

(3) Bộ Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp với Bộ Y tế, làm tốt công tác truyền thông để nhân dân hiểu, ủng hộ và tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID-19.

TP Hồ Chí Minh: Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 khi biến chủng mới BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 đã xâm nhập vào Việt Nam?

TP Hồ Chí Minh: Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 khi biến chủng mới BA.5 đã xâm nhập vào Việt Nam?

Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 khi biến chủng mới BA.5 đã xâm nhập vào Việt Nam?

Tại Công văn 2434/SGDĐT-CTTT năm 2022 về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh ban hành có hướng dẫn tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 khi biến chủng mới BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 đã xâm nhập vào Việt Nam cụ thể như sau:

Trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19, nhất là việc xuất hiện biến chủng mới BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 và đã xâm nhập vào Việt Nam làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại.

Để tăng cường kiểm soát dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển sinh và chuẩn bị cho năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị thủ trưởng cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung như sau:

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị: tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm, quyết liệt, hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cấp về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thường xuyên thông tin, truyền thông kịp thời về diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh COVID-19, về biến chủng mới B.A.5 của vi rút SARS-CoV-2 có thể làm bịch bùng phát trở lại; tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở giáo dục.

Thống kê cụ thể số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã tiêm đủ mũi và chưa tiêm các mũi vắc xin phòng COVID-19?

Đối với hướng dẫn thống kê cụ thể số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã tiêm đủ mũi và chưa tiêm các mũi vắc xin phòng COVID-19 thì tại Mục 2 Công văn 2434/SGDĐT-CTTT năm 2022 về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh ban hành hướng dẫn như sau:

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thống kê cụ thể số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã tiêm đủ mũi và chưa tiêm các mũi vắc xin phòng COVID-19. Tiếp tục vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia tiêm các mũi tiêm tiếp theo khi đến thời điểm tiêm theo quy định của ngành y tế. Những trường hợp không tiêm phải ghi nhận được lý do cụ thể. Phối hợp ngành y tế địa phương tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đang làm việc và học tập tại cơ sở giáo dục theo dướng dẫn của ngành y tế bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả; đặc biệt tập trung thực hiện trong đợt cao điểm tháng 7 năm 2022.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Covid-19 Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Covid-19:
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người lao động trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 được phép làm thêm tối đa 60 giờ trong 01 tháng?
Pháp luật
Tại sao từ ngày 01/3/2022 thân nhân của người đã mất vì dịch Covid-19 lại không còn được nhận hỗ trợ?
Pháp luật
Việc cách ly y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh Covid-19 (F1) được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thời gian cách ly tại nhà đối với người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 (F1) theo quy định mới nhất có còn là 14 ngày không?
Pháp luật
Từ 0h ngày 27/4/2022, tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh?
Pháp luật
Để phòng chống dịch Covid-19 trong trường học thì có tuyên truyền thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho học sinh không?
Pháp luật
Kế hoạch định hướng công tác Truyền thông tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Việt Nam năm 2023-2024?
Pháp luật
Rút ngắn thời gian tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 và thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi?
Pháp luật
Bãi bỏ 07 văn bản phòng chống dịch COVID-19 do Bộ Giao thông vận tải ban hành tại Quyết định 1588/QĐ-BGTVT?
Pháp luật
Hướng dẫn mới về thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế có nội dung như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Covid-19
1,091 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Covid-19
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào