Thủ tục khám giám định phúc quyết mức độ khuyết tật đối với trường hợp người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh ra sao?

Tôi muốn hỏi thủ tục khám giám định phúc quyết mức độ khuyết tật đối khi người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng cấp tỉnh ra sao? - câu hỏi của chị T.H (Huế).

Thủ tục khám giám định phúc quyết mức độ khuyết tật đối với trường hợp người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh ra sao?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 1 Phần 2 Thủ tục hành chính kèm theo Quyết định 4760/QĐ-BYT năm 2015 quy định thủ tục khám giám định phúc quyết mức độ khuyết tật đối với trường hợp người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh như sau:

Bước 1. Người khuyết tật làm đơn đề nghị khám giám định phúc quyết gửi đến Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh đã ban hành biên bản khám giám định lần 2 để được giải quyết.

Bước 2. Sau 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kiến nghị, Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh bị kiến nghị hoàn chỉnh hồ sơ giám định theo quy định và gửi đến Hội đồng Giám định y khoa cấp trên.

Bước 3. Hội đồng Giám định y khoa cấp Trung ương khám phúc quyết theo quy định.

Bước 4. Trả Biên bản khám GĐYK cho đối tượng.

Thủ tục khám giám định phúc quyết mức độ khuyết tật đối với trường hợp người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh ra sao?

Thủ tục khám giám định phúc quyết mức độ khuyết tật đối với trường hợp người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh ra sao?

Hồ sơ khám giám định phúc quyết mức độ khuyết tật đối với trường hợp người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh gồm những gì?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 1 Phần 2 Thủ tục hành chính kèm theo Quyết định 4760/QĐ-BYT năm 2015 quy định thủ tục hồ sơ khám giám định phúc quyết mức độ khuyết tật đối với trường hợp người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh gồm:

- Giấy giới thiệu của UBND xã quy định tại điểm a khoản 2 Điều 5 Thông tư liên tịch 34/2012/TTLT-BYT-BLĐTBXH

- Đơn đề nghị khám giám định phúc quyết của người khuyết tật.

- Bản sao Biên bản Giám định y khoa của Hội đồng Giám định y khoa tỉnh mà người khuyết tật không đồng ý, đề nghị khám phúc quyết.

- Hồ sơ giám định của Hội đồng Giám định y khoa tỉnh gửi đến Hội đồng Giám định y khoa Trung ương theo quy định.

Số lượng hồ sơ khám giám định phúc quyết mức độ khuyết tật đối với trường hợp người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh: 01 bộ

Mẫu biên bản khám giám định xác định mức độ khuyết tật có dạng như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 1 Phần 2 Thủ tục hành chính kèm theo Quyết định 4760/QĐ-BYT năm 2015 quy định mẫu biên bản khám giám định xác định mức độ khuyết tật có dạng như sau:

Tải mẫu biên bản khám giám định xác định mức độ khuyết tật:

Tại đây

Mức độ khuyết tật được xác định như thế nào?

Căn cứ vào Điều 3 Nghị định 28/2012/NĐ-CP quy định như sau:

Mức độ khuyết tật
1. Người khuyết tật đặc biệt nặng là những người do khuyết tật dẫn đến mất hoàn toàn chức năng, không tự kiểm soát hoặc không tự thực hiện được các hoạt động đi lại, mặc quần áo, vệ sinh cá nhân và những việc khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc hoàn toàn.
2. Người khuyết tật nặng là những người do khuyết tật dẫn đến mất một phần hoặc suy giảm chức năng, không tự kiểm soát hoặc không tự thực hiện được một số hoạt động đi lại, mặc quần áo, vệ sinh cá nhân và những việc khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc.
3. Người khuyết tật nhẹ là người khuyết tật không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này.

Theo đó, mức độ khuyết tật được quy định như sau:

- Người khuyết tật đặc biệt nặng là những người do khuyết tật dẫn đến mất hoàn toàn chức năng, không tự kiểm soát hoặc không tự thực hiện được các hoạt động đi lại, mặc quần áo, vệ sinh cá nhân và những việc khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc hoàn toàn.

- Người khuyết tật nặng là những người do khuyết tật dẫn đến mất một phần hoặc suy giảm chức năng, không tự kiểm soát hoặc không tự thực hiện được một số hoạt động đi lại, mặc quần áo, vệ sinh cá nhân và những việc khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc.

- Người khuyết tật nhẹ là người khuyết tật không thuộc hai trường hợp trên.

Mức độ khuyết tật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật mới nhất 2024 thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn ghi phiếu cung cấp thông tin về người được xác định mức độ khuyết tật là học sinh?
Pháp luật
Hồ sơ xác định lại mức độ khuyết tật năm 2024 gồm có những gì? Trình tự thủ tục xác định lại mức độ khuyết tật được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Chỉ có Hội đồng xác định mức độ khuyết tật do Chủ tịch UBND xã thành lập mới có quyền kết luận mức độ khuyết tật?
Pháp luật
Trẻ em bị tim bẩm sinh có được hưởng trợ cấp xã hội hay không? Trình tự xác định mức độ khuyết tật đối với trẻ em gồm những gì?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị xác định mức độ khuyết tật bao gồm những gì? Thủ tục và trình tự thực hiện xác định mức độ khuyết tật được quy định như thế nào?
Pháp luật
Dạng khuyết tật và mức độ khuyết tật được xác định theo phương pháp nào? Hồ sơ đề nghị xác định mức độ khuyết tật bao gồm những gì?
Pháp luật
Đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật là mẫu nào theo quy định?
Pháp luật
Mẫu Phiếu tiếp nhận hồ sơ khám giám định mức độ khuyết tật mới nhất? Việc tiếp nhận hồ sơ khám giám định tại Hội đồng Giám định y khoa như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ khám giám định phúc quyết mức độ khuyết tật gồm những gì? Quy trình khám giám định y khoa mức độ khuyết tật như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mức độ khuyết tật
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
492 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mức độ khuyết tật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: