Thủ tục cử công chức viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi bồi dưỡng ở trong nước và nước ngoài ra sao?

Tôi muốn hỏi thủ tục cử công chức viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi bồi dưỡng ở trong nước và nước ngoài ra sao? - câu hỏi của chị Yến (Tây Ninh)

Thủ tục cử công chức viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi bồi dưỡng ở trong nước ra sao?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 6 Mục VI Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 2202/QĐ-BNN-VP năm 2023 quy định thủ tục cử công chức viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi bồi dưỡng ở trong nước như sau:

- Bước 1: Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng

Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì hướng dẫn, chỉ đạo, phối hợp với các Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn I và II, các Tổng cục và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng (ĐTBD) hàng năm và giai đoạn theo quy định của Bộ.

Các cơ quan, đơn vị được Bộ giao kinh phí ĐTBD hàng năm, xây dựng kế hoạch ĐTBD trình Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) thẩm định và phê duyệt. Các đơn vị còn lại xây dựng và phê duyệt kế hoạch của đơn vị mình báo cáo Bộ để tổng hợp, theo dõi chung.

- Bước 2. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng

Các cơ quan, đơn vị chủ động tổ chức ĐTBD theo kế hoạch đã được Bộ phê duyệt. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh thêm khóa học ngoài kế hoạch phải được Bộ phê duyệt bổ sung hoặc điều chỉnh. Trong quá trình thực hiện, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với các cơ quan, đơn vị và cơ sở ĐTBD thực hiện các thủ tục cần thiết trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

- Bước 3. Cấp chứng chỉ, chứng nhận đào tạo, bồi dưỡng

Các Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn I và II, các Tổng cục cấp chứng chỉ các chương trình ĐTBD được giao tổ chức thực hiện quy định tại khoản 2, 3 Điều 13 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 2340/QĐ-BNN-TCCB ngày 10/10/2013 và phải lập sổ quản lý việc cấp chứng chỉ.

Chứng chỉ ĐTBD được cấp 1 (một) lần sau khi khóa học kết thúc. Trường hợp chứng chỉ bị mất, hư hỏng, người được cấp chứng chỉ có đơn đề nghị thì được cơ sở ĐTBD (đã cấp chứng chỉ) cấp Giấy chứng nhận.

Các chương trình ĐTBD có thời gian từ 05 ngày trở lên thì được cấp chứng chỉ. Các chương trình còn lại được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình, khóa học.

Thủ tục cử công chức viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi bồi dưỡng ở trong nước và nước ngoài ra sao?

Thủ tục cử công chức viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi bồi dưỡng ở trong nước và nước ngoài ra sao?

Thủ tục cử công chức viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi bồi dưỡng ở nước ngoài ra sao?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 6 Mục VI Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 2202/QĐ-BNN-VP năm 2023 quy định thủ tục cử công chức viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi bồi dưỡng ở nước ngoài như sau:

- Bước 1. Cơ quan, đơn vị được Bộ giao nhiệm vụ tổ chức đoàn CCVC đi bồi dưỡng tại nước ngoài bằng nguồn ngân sách nhà nước xây dựng kế hoạch bồi dưỡng CCVC tại nước ngoài, trình Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) phê duyệt.

- Bước 2. Sau khi kế hoạch được phê duyệt, Cơ quan đơn vị được Bộ giao nhiệm vụ tổ chức đoàn CCVC đi bồi dưỡng tại nước ngoài xây dựng nội dung, chương trình chi tiết của khóa bồi dưỡng; ký hợp đồng với các cơ sở ĐTBD ở nước ngoài, chuẩn bị kinh phí, hoàn tất thủ tục liên quan, phổ biến các nội dung cần thiết cho đoàn sau khi có quyết định thành lập đoàn do Bộ trưởng quyết định.

- Bước 3. Báo cáo sau khi đoàn về nước

Chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày đoàn về nước, báo cáo của trưởng đoàn phải được gửi về các cơ quan sau:

+ Cơ quan giao kế hoạch tổ chức bồi dưỡng CCVC ở nước ngoài;

+ Cơ quan ra quyết định thành lập đoàn.

Chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày đoàn về nước, báo cáo của học viên phải được gửi về các cơ quan sau:

+ Cơ quan ra quyết định thành lập đoàn;

+ Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng CCVC.

Thành phần hồ sơ thực hiện thủ tục cử công chức, viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi bồi dưỡng ở trong nước và nước ngoài ra sao?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 6 Mục VI Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 2202/QĐ-BNN-VP năm 2023 quy định thành phần hồ sơ thực hiện thủ tục cử công chức, viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi bồi dưỡng ở trong nước và nước ngoài bao gồm:

- Dự thảo kế hoạch bồi dưỡng CCVC tại nước ngoài (Vụ tổ chức cán bộ;

- Nội dung, chương trình chi tiết của khoá bồi dưỡng (Cơ quan, đơn vị đi bồi dưỡng tại nước ngoài);

- Báo cáo của trưởng đoàn sau khi đi bồi dưỡng ở nước ngoài

(Thành phần đoàn; khái quát tình hình nước đến học tập; thời gian, nội dung, chương trình khoá bồi dưỡng; công tác tổ chức của khoá bồi dưỡng, tình hình chấp hành pháp luật của nước đến học tập, các quy định về quản lý đoàn, nội quy của cơ sở ĐTBD; kết quả thực hiện và nhận xét, đánh giá về nội dung, chương trình, phương pháp, thời gian khoá bồi dưỡng; những nội dung tiếp thu và kinh nghiệm rút ra từ khoá bồi dưỡng; đề xuất những ý kiến và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các khoá bồi dưỡng ở nước ngoài);

- Báo cáo của học viên sau khi đi bồi dưỡng ở nước ngoài (họ tên, năm sinh; chức danh, ngạch CCVC, cơ quan công tác, số điện thoại liên lạc; kết quả thực hiện và nhận xét, đánh giá về nội dung, chương trình, phương pháp, thời gian và công tác tổ chức khóa bồi dưỡng; những kiến thức, kinh nghiệm đã tiếp thu và đề xuất vận dụng vào công tác chuyên môn, quản lý điều hành của cơ quan, đơn vị đang công tác; đề xuất và kiến nghị về công tác bồi dưỡng CCVC ở nước ngoài.

Bồi dưỡng cán bộ công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Điều kiện để được cấp chứng chỉ bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và việc sử dụng chứng chỉ bồi dưỡng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Vụ Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức phối hợp với các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ và các cơ quan liên quan thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Kinh phí bồi dưỡng cán bộ công chức được sử dụng để thực hiện vào mục đích gì? Chi tổ chức cho các lớp bồi dưỡng cán bộ công chức trong nước được chi vào những việc nào?
Pháp luật
Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nướcc dành cho đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức trong và ngoài nước phải được sử dụng theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Khi thực hiện kiểm tra công tác bồi dưỡng cán bộ nhà nước thì cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra dựa trên những nội dung nào?
Pháp luật
Tiêu chí, phân loại đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức từ ngày 15/06/2023 ra sao?
Pháp luật
Kinh phí dành cho công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức trong các đơn vị thuộc Bộ Tài chính được lấy từ những nguồn nào?
Pháp luật
Thủ tục cử công chức viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi bồi dưỡng ở trong nước và nước ngoài ra sao?
Pháp luật
Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội bao gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Thực hiện đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức Tòa án nhân dân thông qua những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bồi dưỡng cán bộ công chức
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
653 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bồi dưỡng cán bộ công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào