Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hiện nay được thực hiện như thế nào?

Tôi muốn hỏi thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được thực hiện như thế nào? - câu hỏi của chị Thanh (Long An)

Thủ tục thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 4 Mục A Phần 2 Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1299/QĐ-BCT năm 2023 quy định trình tự thực hiện cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như sau:

- Bước 1: Doanh nghiệp nộp Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đến Văn phòng Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (tầng 5, số 25 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm, Hà Nội);

- Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp nhận Đơn đề nghị và kiểm tra tính hợp lệ.

- Bước 3: Cấp lại:

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận Đơn đề nghị hợp lệ, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Cách thức thực hiện: Trực tiếp, trực tuyến hoặc qua đường dịch vụ bưu chính.

Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: doanh nghiệp đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp do bị mất, bị rách hoặc bị tiêu hủy.

Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Phí, lệ phí: không quy định.

Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được thực hiện như thế nào?

Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được thực hiện như thế nào?

Thành phần, số lượng hồ sơ thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp ra sao?

Căn cứ theo tiểu mục 4 Mục A Phần 2 Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1299/QĐ-BCT năm 2023 có nêu rõ thành phần hồ sơ thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như sau:

- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP .

- Số lượng hồ sơ thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp: 01 bộ.

Thời hạn của giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Nghị định 40/2018/NĐ-CP có quy định như sau:

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có hiệu lực trong thời gian 05 năm kể từ ngày cấp.
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được lập thành 02 bản chính, 01 bản giao cho doanh nghiệp đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và 01 bản lưu tại Bộ Công Thương.
3. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; thông tin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có): Mã số doanh nghiệp, nơi cấp, ngày cấp lần đầu, ngày thay đổi lần gần nhất; địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại, số fax, website, email; thông tin người đại diện theo pháp luật: Họ tên, quốc tịch, thông tin chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu, chức vụ, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú/nơi đăng ký lưu trú; phạm vi hàng hóa được phép kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Theo như quy định trên, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có giá trị trong vòng 05 năm kể từ ngày tổ chức đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được cấp Giấy chứng nhận.

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có dạng như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP có quy định mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có dạng như sau:

Tải mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp: Tại đây

Bán hàng đa cấp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có bắt buộc phải mua lại hàng hóa đã bán khi hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp chấm dứt không?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp tự chấm dứt hoạt động bán hàng sẽ phải thực hiện thông báo ở đâu?
Pháp luật
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong kinh doanh theo phương thức đa cấp qua những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Thuốc bảo vệ thực vật có được kinh doanh theo phương thức đa cấp? Có phải đặt cọc để được ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp?
Pháp luật
Người tham gia bán hàng đa cấp có phải chịu chi phí đào tạo bán hàng đa cấp theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp cần đáp ứng những điều kiện về hình thức như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Thời lượng chương trình đào tạo cơ bản dành cho người tham gia bán hàng đa cấp tối thiểu là bao lâu?
Pháp luật
Mức thu phí trong trường hợp sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp năm 2024 là bao nhiêu?
Pháp luật
Mức thu phí cấp mới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp năm 2024 là bao nhiêu?
Pháp luật
Để được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp thì doanh nghiệp phải đóng mức thu phí thẩm định là bao nhiêu từ 21/3/2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bán hàng đa cấp
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
495 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bán hàng đa cấp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: