Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam mới nhất được thực hiện như thế nào?

Tôi muốn hỏi thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam mới nhất được thực hiện như thế nào? - câu hỏi của chị N.N.N (Huế)

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam mới nhất được thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 1 Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 969/QĐ-BGTVT năm 2023 quy định thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam mới nhất như sau:

Trình tự thực hiện

Bước 1: Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:

Doanh nghiệp Việt Nam đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp của mình gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp đến Cảng vụ hàng không theo các hình thức trực tiếp, qua đường bưu chính, trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức khác và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin trong hồ sơ.

Bước 2: Giải quyết thủ tục hành chính

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cảng vụ hàng không có trách nhiệm xem xét, quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp theo mẫu.

Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp, phải nêu rõ lý do bằng văn bản.

Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cảng vụ hàng không có văn bản hướng dẫn người đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết được tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Cách thức thực hiện:

- Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc

- Qua hệ thống bưu chính; hoặc

- Trên môi trường điện tử; hoặc

- Hình thức phù hợp khác.

Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Phí, lệ phí:

- Phí: 2.400.000 đồng/ Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cảng vụ hàng không miền Bắc; Cảng vụ hàng không miền Trung; Cảng vụ hàng không miền Nam.

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: không có.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cảng vụ hàng không miền Bắc; Cảng vụ hàng không miền Trung; Cảng vụ hàng không miền Nam.

- Cơ quan phối hợp: Không có.

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam mới nhất được thực hiện như thế nào?

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam mới nhất được thực hiện như thế nào?

Thành phần hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam gồm những gì?

Căn cứ theo quy định tại tiểu tiểu mục 1 Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 969/QĐ-BGTVT năm 2023 quy định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam gồm:

- Văn bản đề nghị theo mẫu quy định;

- Vận đơn hàng không thứ cấp của doanh nghiệp giao nhận.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Mẫu giấy đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp có dạng như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 1 Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 969/QĐ-BGTVT năm 2023 quy định mẫu giấy đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp có dạng như sau:

Lưu ý: Mẫu này áp dụng đối với doanh nghiệp Việt Nam đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp của mình

Tải mẫu giấy đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp: Tại đây.

Lưu ý:

Tài liệu gửi kèm bao gồm:

- Vận đơn thứ cấp của doanh nghiệp giao nhận.

* Ghi chú: Phần kính gửi ghi cơ quan tiếp nhận, giải quyết hồ sơ là các Cảng vụ hàng không miền Bắc hoặc miền Trung hoặc miền Nam tùy theo lựa chọn của người nộp hồ sơ.

Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
3,572 lượt xem
Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam là bao nhiêu?
Pháp luật
Lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp giao nhận nước ngoài là bao nhiêu?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp từ ngày 29/09/2023?
Pháp luật
Doanh nghiệp Việt Nam đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cần chuẩn bị giấy tờ gì?
Dự kiến sửa đổi, bổ sung thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp?
Dự kiến sửa đổi, bổ sung thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp?
Pháp luật
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp Việt Nam mới nhất được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp cho doanh nghiệp giao nhận nước ngoài như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giấy chứng nhận đăng ký xuất vận đơn hàng không thứ cấp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào