Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Thí sinh vi phạm lỗi gì sẽ bị đình chỉ thi? Khi bị đình chỉ thi có hủy kết quả của tất cả các môn hay không?

Thí sinh vi phạm lỗi gì sẽ bị đình chỉ thi theo quy định của pháp luật? Bởi vì tôi có nghe nói về việc đình chỉ thi này nhưng không biết căn cứ để đình chỉ thi thí sinh như thế nào? Mong được cung cấp thông tin. Cám ơn!

Thí sinh vi phạm lỗi gì sẽ bị đình chỉ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022? Khi bị đình chỉ thi có hủy kết quả của tất cả các môn hay không?

Theo khoản 3 Điều 54 Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT (được sửa đổi bởi khoản 17 Điều 1 Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT) thì khi thí sinh vi phạm một trong những lỗi sau đây sẽ bị đình chỉ thi, cụ thể:

"Điều 54. Xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi
Mọi vi phạm Quy chế thi đều bị lập biên bản, xử lý kỷ luật và thông báo cho thí sinh.
...
3. Đình chỉ thi:
a) Đối với các thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây: Đã bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo; mang vật dụng trái phép theo quy định tại Điều 14 Quy chế này vào phòng thi/phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ; đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi; có hành động gây gổ, đe dọa nhũng người có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác; không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển trong khu vực thi và trong thời gian ở phòng chờ;
b) CBCT lập biên bản, thu tang vật (nếu có) và báo cáo Trưởng Điểm thi quyết định hình thức đình chỉ thi. Nếu Trưởng Điểm thi không nhất trí thì báo cáo Trưởng ban Coi thi quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho CBCT, phải ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định và chỉ được rời khỏi khu vực thi khi hết thời gian của buổi thi;
c) Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi/môn thi trong kỳ thi năm đó."

Như vậy, có 04 trường hợp khi thí sinh vi phạm sẽ bị đình chỉ thi, việc đình chỉ thi sẽ không những hủy kết quả bài thi môn đó mà còn hủy tất cả kết quả bài thi của các môn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Thí sinh vi phạm lỗi gì sẽ bị đình chỉ thi? Khi bị đình chỉ thi có hủy kết quả của tất cả các môn hay không?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Thí sinh vi phạm lỗi gì sẽ bị đình chỉ thi? Khi bị đình chỉ thi có hủy kết quả của tất cả các môn hay không?

Việc tiếp nhận và xử lý thông tin, bằng chứng về vi phạm Quy chế thi được đề cập ra sao?

Theo khoản 4 Điều 52 Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT thì việc tiếp nhận và xử lý thông tin, bằng chứng về vi phạm Quy chế thi được đề cập như sau:

"Điều 52. Tiếp nhận và xử lý thông tin, bằng chứng về vi phạm Quy chế thi
...
4. Tổ chức, cá nhân được giao tiếp nhận thông tin, bằng chứng về tiêu cực, vi phạm Quy chế thi cần:
a) Tổ chức việc tiếp nhận thông tin, bằng chứng theo quy định; bảo vệ nguyên trạng bằng chứng; xác thực thông tin, bằng chứng sau khi tiếp nhận và đề xuất cấp có thẩm quyền về biện pháp xử lý tiêu cực, vi phạm Quy chế thi;
b) Triển khai kịp thời các biện pháp ngăn chặn tiêu cực, vi phạm Quy chế thi theo quy định;
c) Xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền để xử lý và công bố công khai kết quả xử lý các cá nhân, tổ chức có hành vi tiêu cực, vi phạm Quy chế thi;
d) Bảo mật thông tin và danh tính người cung cấp thông tin, bằng chứng liên quan đến tiêu cực, vi phạm Quy chế thi."

Trách nhiệm của Sở GDĐT trong kì thi THPT quốc gia năm 2022 bao gồm những gì?

Theo Điều 58 Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT thì trách nhiệm của Sở GDĐT trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được quy định như sau:

"Điều 58. Trách nhiệm của sở GDĐT
1. Chỉ đạo và kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá xếp loại học sinh ở các trường phổ thông.
2. Trình UBND tỉnh quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.
3. Tham mưu cho Ban chỉ đạo cấp tỉnh để chỉ đạo tổ chức thi tại tỉnh theo Quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GDĐT.
4. Chỉ đạo, tổ chức ĐKDT, quản lý hồ sơ ĐKDT; chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thi cho các thí sinh học môn Ngoại ngữ theo chương trình thí điểm được Bộ GDĐT cho phép để sử dụng kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.
5. Chủ trì thành lập, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi; chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi.
6. Báo cáo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ tổ chức thi, những vấn đề nảy sinh trong quá trình tổ chức thi.
7. Tổ chức bàn giao Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.
8. Tổ chức xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh; chỉ đạo tổ chức cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, Bằng tốt nghiệp THPT và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông; công bố công khai phổ điểm các bài thi, môn thi thành phần, đối sánh điểm thi trung bình các bài thi, môn thi thành phần với điểm trung bình môn học tương ứng của năm học lớp 12 của các trường phổ thông trong tỉnh.
9. Thực hiện việc khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức, giáo viên, thí sinh trong phạm vi quyền hạn quy định; đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng, kỷ luật theo quy định Quy chế thi và các quy định của pháp luật đối với những người tham gia làm công tác thi; lưu trữ hồ sơ của kỳ thi theo quy định.
10. Phối hợp với sở tài chính và các cơ quan có liên quan trình UBND tỉnh bảo đảm kinh phí tổ chức kỳ thi."
Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Danh sách mã Tỉnh, mã Huyện, mã Xã thi tốt nghiệp THPT 2024 thế nào? Tra cứu mã tỉnh thi THPT chi tiết ra sao?
Pháp luật
Đối tượng nào được cộng điểm ưu tiên thi tốt nghiệp THPT 2024? Điểm ưu tiên đại học tính thế nào?
Pháp luật
Thisinh.thithptquocgia.edu.vn 2024 đăng nhập hệ thống như thế nào? Các mốc thời gian thi THPT 2024 cần lưu ý?
Pháp luật
Hướng dẫn cách đăng ký thi lại THPT quốc gia 2024? Thí sinh tự do có được đăng ký 2 bài thi tổ hợp thi tốt nghiệp THPT không?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi THPT 2024 của thí sinh tự do bao gồm những giấy tờ gì? Hướng dẫn chi tiết giấy tờ đăng ký thi THPT 2024 cho thí sinh tự do?
Pháp luật
Còn bao nhiêu ngày thi THPT Quốc gia 2024? Đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Thời gian đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là khi nào? Khi nào thí sinh được cấp tài khoản đăng ký thi?
Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến? Một số lưu ý trong quá trình đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Đề thi minh họa môn Tiếng Nhật kèm đáp án tốt nghiệp THPT 2024 thế nào? Tải đề thi minh họa và đáp án ở đâu?
Pháp luật
Đề thi thử môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2024 tại Hà Nội ra sao? Gợi ý đáp án bài thi thử như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
3,477 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT Thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào