Quyền khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước của các đơn vị được quy định thế nào?

Cho tôi hỏi, những đơn vị nào được quyền khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước? - Anh Nhật (Yên Bái)

Quyền khai thác thông tin của Lãnh đạo Kiếm toán nhà nuớc, Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước?

Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước (Sau đây gọi là Cổng trao đổi thông tin) là phần mềm do Kiểm toán nhà nước xây dựng nhằm trao đổi dữ liệu điện tử giữa Kiểm toán nhà nước với các đơn vị được kiểm toán; các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước: https://congtdtt.sav.gov.vn/; Trang web dành cho kiểm toán nhà nước: http://congktv.sav.gov.vn/ (khoản 2 Điều 2 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin ban hành kèm theo Quyết định 299/QĐ-KTNN 2023

Quy định tài Điều 12 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin ban hành kèm theo Quyết định 299/QĐ-KTNN 2023 về quyền khai thác thông tin và trách nhiệm quản lý của Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước, Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước, như sau:

- Tổng Kiểm toán nhà nước có quyền khai thác toàn bộ thông tin trên Cổng trao đổi thông tin.

- Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đợc quyền khai thác toàn bộ thông tỉn thuộc nhóm Thông tin chung; một số thông tin thuộc nhóm: Thông tin theo cuộc kiểm toán, Thông tin theo dõi, thực hiện kết luận, kiến nghị và Thông tỉn khiểu nại, khởi kiện, trả lời kiến nghị trong hoạt động kiểm toán được khai thác theo phạm vi phụ trách, quản lý.

- Thủ trưởng đơn vị được phân công kiểm toán, Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán được quyền khai thác toàn bộ thông tin thuộc nhóm Thông tin chung và các thông tin thuộc nhóm: Thông tin theo cuộc kiểm toán, Thông tin theo dõi, thực hiện kết luận, kiến nghị và Thông tin khiếu nại, khởi kiện, trả lời kiến nghị trong hoạt động kiểm toán được khai thác theo cuộc kiểm toán do đơn vị chủ trì thực hiện.

- Vụ trưởng các Vụ: Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Tổng hợp, Pháp chế và Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước được quyền khai thác toàn bộ thông tin thuộc nhóm Thông tin chung và nhóm Thông tin khiếu nại, khởi kiện, trả lời kiến nghị trong hoạt động kiểm toán.

- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước khác được khai thác thông tin theo để xuất sau khi được Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt.

Quyền khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước của các đơn vị? (Hình ảnh từ Internet)

Quyền khai thác thông tin của công chức Kiểm toán nhà nước và thành viên đoàn kiểm toán được quy định thế nào?

Quyền khai thác thông tin của công chức Kiểm toán nhà nước và thành viên đoàn kiểm toán được quy định tại Điều 13 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin ban hành kèm theo Quyết định 299/QĐ-KTNN 2023, cụ thể:

- Công chức tại đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán được quyền khai thác nhóm Thông tin chung và các thông tin thuộc nhóm: Thông tin theo cuộc kiểm toán, Thông tin theo dõi, thực hiện kết luận, kiến nghị; Thông tin khiếu nại, khởi kiện, trả lời kiến nghị trong hoạt động kiểm toán của các cuộc kiểm toán do đơn vị chủ trì thực hiện.

- Công chức tại đơn vị tham mưu có liên quan đến hoạt động kiểm toán (Vu Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Vụ Tổng hợp, Vụ Pháp chế, Thanh tra Kiểm toán nhà nước.) được quyền khai thác nhóm Thông tin chung và các thông tin thuộc nhóm: Thông tin theo dõi, thực hiện kết luận, kiến nghị; Thông tin khiếu nại, khởi kiện, trả lời kiến nghị trong hoạt động kiểm toán.

- Công chức đơn vị trực thuộc khác có nhu cầu khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin thực hiện báo cáo Thủ trưởng đơn vị, trình Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, phê duyệt.

- Công chức là thành viên đoàn kiểm toán được quyền khai thác nhóm Thông tin theo cuộc kiểm toán trong thời gian thực hiện cuộc kiểm toán.

Quyền khai thác thông tin của đơn vị được kiểm toán và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước như thế nào?

Tại đơn vị được kiểm toán và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước được cấp tài khoản và quyền khai thác thông tin quy định tại Điều 14 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin ban hành kèm theo Quyết định 299/QĐ-KTNN 2023 như sau:

-Tài khoản thủ trưởng đơn vị: được cấp để khai thác nhóm Thông tin chung và nhóm Thông tin theo cuộc kiểm toán, nhóm Thông tin theo dõi, thực hiện kết luận, kiến nghị, nhóm Thông tin khiếu nại, khởi kiện, trả lời kiến nghị trong hoạt động kiểm toán và nhóm Thông tin khác

- Tài khoản cá nhân đầu mối: được cấp để khai thác nhóm Thông tin chung và nhóm Thông tin khác.

- Tài khoản theo cuộc kiểm toán: được cấp để khai thác nhóm Thông tin theo cuộc kiểm toán, nhóm Thông tin theo dõi, thực hiện kết luận, kiến nghị và nhóm Thông tin khác.

Quyền khai thác thông tin trên cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước của các tổ chức, cá nhân khác như thế nào?

Quy định tại Điều 15 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin ban hành kèm theo Quyết định 299/QĐ-KTNN 2023 về quyền khai thác của các tổ chức, cá nhân khác:

- Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định việc cấp quyền khai thác cho các tổ chức, cá nhân khác. Căn cứ vào văn bản được Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt, Trung tâm Tin học cấp tài khoản và quyền tương ứng trên Cổng trao đổi thông tin.

- Các tổ chức, cá nhân được cấp tài khoản phải tuân thủ các quy định của pháp luật, của Kiểm toán nhà nước về khai thác thông tin của Kiểm toán nhà nước, sử dụng thông tin đúng mục đích và có trách nhiệm quản lý, bảo mật tài khoản được cấp, không vi phạm các hành vi bị cấm được quy định tại Quy chế này.

Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyền quản trị phần mềm trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước là gì? Ai có quyền khai thác toàn bộ thông tin?
Pháp luật
Thời hạn cập nhật lại trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước khi có thông tin thay đổi trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước phải thông báo tới bộ phận quản trị phần mềm khi nào?
Pháp luật
Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được quản lý theo nguyên tắc nào? Đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước được khai thác những thông tin nào trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Vấn đề cập nhật, khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quản lý Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán Nhà nước thì cần đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin thế nào?
Quyền khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước của các đơn vị?
Quyền khai thác thông tin trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước của các đơn vị được quy định thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản trên cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước giai đoạn 2?
Pháp luật
Tiếp tục triển khai Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước giai đoạn 2 được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước
798 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: