Nội dung thi viên chức làm việc cho Bảo hiểm xã hội tại TP. HCM? Đối tượng nào được miễn thi ngoại ngữ?

Nội dung thi viên chức làm việc cho Bảo hiểm xã hội tại TP. HCM? Đối tượng nào được miễn thi ngoại ngữ? Thắc mắc của anh T.N ở Tân Phú.

Nội dung thi viên chức làm việc cho Bảo hiểm xã hội tại TP. HCM ra sao?

Tại tiểu mục 2 Mục II Thông báo 2752/TB-BHXH năm 2023, quy định về nội dung tuyển dụng viên chức vào làm việc tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tại TPHCM như sau:

Việc tuyển dụng viên chức thực hiện thông qua hình thức xét tuyển theo quy định tại Điều 11 Nghị định 115/2020/NĐ-CP của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng như sau:

Vòng 1: Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của từng vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.

Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành

- Hình thức thi: Phỏng vấn.

- Nội dung thi: Căn cứ vào nhiệm vụ, tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp viên chức và phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển. BHXH Việt Nam sẽ xây dựng các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

- Thời gian: Thi phỏng vấn 30 phút (trước khi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị).

- Thang điểm: 100 điểm.

- Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả điểm thi phỏng vấn.

Như vậy, theo Thông báo của BHXH Việt Nam thì nội dung vòng 2 thi viên chức làm việc cho Bảo hiểm xã hội tại TP. HCM sẽ căn cứ vào nhiệm vụ, tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp viên chức và phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển. BHXH Việt Nam sẽ xây dựng các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

Nội dung thi viên chức làm việc cho Bảo hiểm xã hội tại TP. HCM? Đối tượng nào được miễn thi ngoại ngữ? (Hình từ internet)

Đối tượng nào được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi viên chức?

Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định về đối tượng được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển dụng viên chức gồm có như sau:

- Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển;

- Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển học tập ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam, được cơ quan có thẩm quyền công nhận;

- Có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số hoặc là người dân tộc thiểu số dự tuyển vào viên chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số.

Theo đó, các đối tượng nêu trên được miễn phần thi ngoại ngữ khi thi vòng 1 phần thi kiểm tra kiến thức chung đối với thí sinh dự thi viên chức.

Hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức làm việc tại Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 gồm có những giấy tờ gì?

Căn cứ tại tiểu mục 3 Mục V Thông báo 2752/TB-BHXH năm 2023, quy định về thành phần hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức làm việc tại Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 gồm có các giấy tờ như sau:

- Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu (Phụ lục II kèm theo). Người dự tuyển khai đúng theo hướng dẫn, ký tên trên từng trang của Phiếu đăng ký và phải cam kết những thông tin đã khai trên phiếu là đúng sự thật; trường hợp khai sai thì kết quả tuyển dụng sẽ bị hủy bỏ và người dự tuyển phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tải phiếu đăng ký dự tuyển tại đây.

- Bản chụp văn bằng tốt nghiệp và kết quả học tập (Tiến sĩ, Thạc sĩ, Đại học): Bản photo, không yêu cầu chứng thực, công chứng, sao y.

- Đối với văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp, khi nộp hồ sơ dự tuyển thí sinh cần nộp bản photo văn bằng và bảng kết quả học tập (tất cả kèm bản dịch sang tiếng Việt công chứng) và bản photo giấy công nhận văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường hợp văn bằng được miễn thực hiện thủ tục công nhận văn bằng theo quy định tại Điều 5 Thông tư 13/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh phải nộp các tài liệu chứng minh văn bằng được miễn thực hiện thủ tục công nhận văn bằng theo quy định.

- Đối với người dự tuyển là đối tượng ưu tiên tuyển dụng thì nộp thêm các giấy tờ theo quy định tại khoản 2 Mục V Thông báo 2752/TB-BHXH năm 2023 về ưu tiên trong tuyển dụng viên chức.

*Lưu ý:

- Người dự tuyển phải chịu trách nhiệm về tính xác thực của hồ sơ đăng ký dự tuyển. Sau khi có kết quả xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh phải nộp đầy đủ bản sao có chứng thực văn bằng tốt nghiệp và bảng kết quả học tập.

- Người dự tuyển không phải nộp Giấy khám sức khỏe, Sơ yếu lý lịch, Giấy khai sinh khi nộp hồ sơ dự tuyển.

Tải Thông báo 2752/TB-BHXH năm 2023 tại đây.

Thi tuyển viên chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục thi tuyển viên chức từ năm 2024 thực hiện theo trình tự thế nào? Hồ sơ tuyển dụng viên chức gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Chỉ tiêu tuyển viên chức trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức từ năm 2024 theo Nghị định 85? Lệ phí dự tuyển viên chức là bao nhiêu?
Pháp luật
Có được cộng điểm ưu tiên trong thi tuyển viên chức khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự hay không?
Pháp luật
Thi tuyển viên chức: Người thuộc nhiều diện ưu tiên thì được cộng tối đa bao nhiêu điểm theo quy định?
Pháp luật
Con thương binh, liệt sỹ được cộng bao nhiêu điểm khi thi tuyển viên chức nhà nước theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Cá nhân đã tham gia NVQS khi thi tuyển viên chức sẽ được cộng điểm ở vòng thi nào? Nội dung ở các vòng thi tuyển được quy định ra sao?
Pháp luật
Thi tuyển viên chức từ năm 2024 có bao nhiêu vòng thi? Những trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển viên chức?
Pháp luật
Điều kiện dự thi tuyển viên chức từ năm 2024 thế nào? Đối tượng nào được ưu tiên tuyển dụng viên chức?
Pháp luật
Thủ tục thi tuyển viên chức thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ năm 2024 được thực hiện thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tuyển viên chức
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
1,329 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tuyển viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: