Ngày chuyển đổi số năm 2023 là ngày bao nhiêu? Các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số năm 2023 ra sao?

Tôi muốn hỏi ngày chuyển đổi số năm 2023 là ngày bao nhiêu? Các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số năm 2023 ra sao? - câu hỏi của anh N.L.T (Biên Hòa).

Ngày chuyển đổi số năm 2023 là ngày bao nhiêu?

Tại Quyết định 505/QĐ-TTg năm 2022, có nêu rõ như sau:

Lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Theo như quy định trên, Thủ tướng chính phủ đã có quyết định lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm:

- Đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

- Nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.

- Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Ngày chuyển đổi số năm 2023 là ngày bao nhiêu? Các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số năm 2023 ra sao?

Ngày chuyển đổi số năm 2023 là ngày bao nhiêu? Các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số năm 2023 ra sao? (Hình từ Internet)

Các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số năm 2023 ra sao?

Tại Công văn 4754/BTTTT-CĐSQG năm 2023, về phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện các nội dung sau:

- Phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 thông qua việc hiển thị bộ nhận diện trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, địa phương, trên các bảng điện tử, màn hình công cộng thuộc sự quản lý, các trang web, ứng dụng di động của các bộ, ngành, địa phương và trên các báo điện tử của ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý từ ngày 01/10/2023 đến ngày 10/10/2023.

- Đưa bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia vào các ấn phẩm trực tuyến và trực tiếp của các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.

- Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, địa phương hưởng ứng trên không gian mạng bằng cách thay ảnh đại diện có kèm khung hình nhận diện (avatar frame) Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.2023 từ ngày 01/10/2023 đến hết ngày 10/10/2023

Tổ chức thực hiện ngày chuyển đổi số như thế nào?

Tại Quyết định 505/QĐ-TTg năm 2022, có nêu rõ tổ chức thực hiện ngày chuyển đổi số như sau:

- Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể; hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông Ngày Chuyển đổi số quốc gia hằng năm bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và điều kiện thực tế của từng bộ, ngành, địa phương để tổ chức thực hiện các hoạt động phù hợp truyền thông Ngày Chuyển đổi số quốc gia hàng năm tại bộ, ngành, địa phương.

- Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các hội, hiệp hội trong lĩnh vực thông tin và truyền thông chỉ đạo các tổ chức thành viên trực thuộc tham gia và tổ chức các hoạt động truyền thông Ngày Chuyển đổi số quốc gia hằng năm.

- Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên các kênh về chuyển đổi số và Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

- Các cơ quan thông tấn, báo chí ở trung ương và địa phương thực hiện đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá về Ngày Chuyển đổi số quốc gia; xây dựng các chương trình giới thiệu và tuyên dương các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp điển hình đã đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ và mô hình mới; tổ chức truyền thông đối ngoại, quảng bá Ngày Chuyển đổi số quốc gia ra nước ngoài.

Hướng dẫn cách thay ảnh đại diện có kèm Avatar frame ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10.2023?

Tại Công văn 4754/BTTTT-CĐSQG năm 2023 có hướng dẫn cách hay ảnh đại diện có kèm Avatar frame ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10.2023 như sau:

Nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thiết kế mẫu khung hình nhận diện (avatar frame) để người dùng các nền tảng mạng xã hội thực hiện thay ảnh hưởng ứng, góp phần lan tỏa mạnh mẽ, rộng rãi hơn nữa về vai trò và ý nghĩa của Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1. Truy cập một trong hai đường link dưới đây để lựa chọn mẫu avatar frame yêu thích:

- Mẫu 1: https://khunghinh.net/p/1a2b1fbe02b3400a

- Mẫu 2: https://khunghinh.net/p/f3c22d518000abc0

Bước 2. Sau khi lựa chọn được mẫu yêu thích, bấm "Chọn hình" ở phía dưới khung hình để tải ảnh lên.

Bước 3. Sau khi tải ảnh lên, kéo và di chuyển trực tiếp ảnh vào trong khung hình hoặc sử dụng thanh công cụ bên dưới để kéo và chỉnh hình ảnh sao cho vừa vặn hiển thị.

Bước 4. Sau khi đã căn chỉnh xong, chọn "Tiếp tục", sau đó chọn "Tải hình"

(Ghi chú: Khi thanh tải chạy hết là bấm tải ảnh xuống).

Bước 5. Thay ảnh đại diện trên Zalo, Facebook và các nền tảng mạng xã hội bằng hình ảnh vừa tải xuống. Khuyến khích người dùng thực hiện gắn thẻ các Hashtag trên nội dung bài đăng thay ảnh: #ngaychuyendoisoquocgia #namdulieuso #10102023.

Chuyển đổi số quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Các bộ, ngành, địa phương có nhiệm vụ gì trong việc thực hiện Đề án nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia?
Pháp luật
Đáp án Chuyển đổi số Quảng Ngãi đợt 2 2023? Chương trình bồi dưỡng kỹ năng số đợt 2 diễn ra bao lâu?
Pháp luật
Tổng cục Hải quan tổng kết quá trình thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 định hướng 2030?
Pháp luật
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia: Đề nghị doanh nghiệp tổ chức khuyến mại cho người tiêu dùng sử dụng sản phẩm số do doanh nghiệp cung cấp?
Pháp luật
Trụ sở chính của Cục Chuyển đổi số quốc gia là ở đâu? Cục Chuyển đổi số quốc gia có những phòng nào?
Pháp luật
Cục Chuyển đổi số quốc gia trực thuộc Bộ nào? Lãnh đạo Cục Chuyển đổi số quốc gia gồm những ai?
Pháp luật
Ngày 10 tháng 10 là ngày gì? Ngày 10/10 có những sự kiện gì? Người lao động có được nghỉ vào ngày 10/10 không?
Pháp luật
Ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia đúng không và được tổ chức hằng năm nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Khung hình chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 có dạng như thế nào? Tải khung hình chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 ở đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn cách thay ảnh đại diện có kèm Avatar frame ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chuyển đổi số quốc gia
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
4,618 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chuyển đổi số quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào