Mẫu Quyết định miễn thuế xuất nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai mới nhất 2023?

Cho tôi hỏi: Mẫu Quyết định miễn thuế xuất nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai mới nhất ra sao? - Câu hỏi của anh Phong (Quảng Bình)

Mẫu Quyết định miễn thuế xuất nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai mới nhất 2023?

Căn cứ Nghị định 18/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 134/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Mẫu Quyết định miễn thuế xuất nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai mới nhất hiện nay là Mẫu số 23 Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định 18/2021/NĐ-CP.

Tải Mẫu Quyết định miễn thuế xuất nhập khẩu Tại đây.

Mẫu Quyết định miễn thuế xuất nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai mới nhất 2023?

Mẫu Quyết định miễn thuế xuất nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai mới nhất 2023? (Hình từ Internet)

Ai có thẩm quyền quyết định miễn thuế xuất nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai?

Căn cứ quy định tại khoản 7 Điều 28 Nghị định 134/2016/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 9 Điều 1 Nghị định 18/2021/NĐ-CP như sau:

Miễn thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh và các trường hợp đặc biệt khác
...
7. Thủ tục miễn thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh và các trường hợp đặc biệt khác:
Người nộp thuế nộp hồ sơ đề nghị miễn thuế theo quy định tại khoản 3, khoản 4, khoản 5 Điều này cho Bộ Tài chính. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị miễn thuế, Bộ Tài chính thẩm định hồ sơ đề nghị miễn thuế và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định kèm theo Danh mục hàng hóa đề nghị miễn thuế. Đối với trường hợp đặc biệt khác cần xin ý kiến các bộ, ngành liên quan, thời hạn thẩm định hồ sơ có thể kéo dài nhưng không quá 40 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị miễn thuế. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản thẩm định của Bộ Tài chính, Thủ tướng Chính phủ có quyết định miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo Mẫu số 23 Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định này hoặc có văn bản không đồng ý miễn thuế gửi cơ quan, tổ chức, cá nhân đề nghị miễn thuế.
Căn cứ Quyết định miễn thuế của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan hải quan nơi làm thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa thực hiện miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Như vậy, theo quy định trên thì Thủ tướng Chính phủ là người có thẩm quyền quyền quyết định miễn thuế xuất nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai.

Hàng hóa xuất nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai được miễn thuế gồm những gì?

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 28 Nghị định 134/2016/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 9 Điều 1 Nghị định 18/2021/NĐ-CP như sau:

Miễn thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh và các trường hợp đặc biệt khác
1. Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh và các trường hợp đặc biệt khác được miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo quy định tại khoản 23 Điều 16 Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, bao gồm:
a) Hàng hóa trong nước chưa sản xuất được cần thiết nhập khẩu để sử dụng trực tiếp cho dự án thuộc chương trình phục vụ đảm bảo an sinh xã hội của Chính phủ được miễn thuế nhập khẩu;
b) Hàng hóa trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh được miễn thuế nhập khẩu;
c) Mặt hàng trầm hương được sản xuất từ cây Dó bầu trồng và mặt hàng da trăn có nguồn gốc từ gây nuôi sinh sản được miễn thuế xuất khẩu;
d) Sản phẩm nông sản chưa qua chế biến thuộc Danh mục quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Nghị định này do các doanh nghiệp, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân Việt Nam hỗ trợ đầu tư, trồng tại các tỉnh của Campuchia tiếp giáp biên giới Việt Nam, nhập khẩu qua các cửa khẩu thuộc địa bàn hoạt động hải quan để làm nguyên liệu sản xuất hàng hóa tại Việt Nam được miễn thuế nhập khẩu.
Các trường hợp chỉ mua lại sản phẩm hoặc đầu tư tại các tỉnh của Campuchia không tiếp giáp biên giới với Việt Nam không được miễn thuế nhập khẩu theo quy định tại điểm này;
đ) Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong các trường hợp đặc biệt khác được Thủ tướng Chính phủ quyết định miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu từng trường hợp cụ thể trên cơ sở đề nghị của Bộ Tài chính.

Theo đó, hàng hóa xuất nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai được miễn thuế bao gồm 05 nhóm hàng hóa theo quy định nêu trên.

Thuế xuất nhập khẩu Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Thuế xuất nhập khẩu:
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quà tặng của tổ chức, cá nhân Việt Nam cho tổ chức, cá nhân nước ngoài có được miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu không?
Pháp luật
Hàng hóa có tổng số tiền thuế xuất khẩu, nhập khẩu phải nộp là bao nhiêu thì được miễn thuế theo quy định?
Pháp luật
Mẫu công văn đề nghị hoàn thuế xuất nhập khẩu như thế nào? Hồ sơ hoàn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu phải tái xuất gồm những gì?
Pháp luật
Nghị định 68/2023/NĐ-CP về Biểu thuế xuất nhập khẩu thực hiện Hiệp định CPTPP giai đoạn 2022 - 2027?
Pháp luật
Nghị định 26/2023/NĐ-CP về Biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi, hàng hóa ngoài hạn ngạch thuế quan từ 15/7/2023?
Pháp luật
Tổng cục Hải quan hướng dẫn Nghị định 26 về biểu thuế xuất nhập khẩu, chương trình ưu đãi thuế ra sao?
Pháp luật
Hướng dẫn thực hiện thủ tục hoàn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu tại chỗ để sản xuất xuất khẩu?
Pháp luật
Thuế xuất nhập khẩu được xem là một khoản thu ngân sách trung ương không? Việc chi cho vay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Thời hạn nộp thuế xuất nhập khẩu trong trường hợp kết quả phân tích, giám định hàng hóa khác so với nội dung khai của người nộp thuế là bao lâu?
Pháp luật
Thuế xuất nhập khẩu là gì? Trường hợp nào cần phải đóng thuế xuất nhập khẩu theo quy định của pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuế xuất nhập khẩu
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
996 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thuế xuất nhập khẩu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào