Mẫu Phiếu giao hàng đối với khách mua hàng miễn thuế trong nội địa mới nhất năm 2023 như thế nào?

Cho tôi hỏi: Mẫu Phiếu giao hàng đối với khách mua hàng miễn thuế trong nội địa mới nhất như thế nào? Câu hỏi của chị Hồng đến từ Hà Tĩnh.

Mẫu Phiếu giao hàng đối với khách mua hàng miễn thuế trong nội địa mới nhất như thế nào?

Mẫu Phiếu giao hàng đối với khách mua hàng miễn thuế trong nội địa là Mẫu số 02/PGH Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 100/2020/NĐ-CP. Dưới đây là hình ảnh mẫu Phiếu giao hàng đối với khách mua hàng miễn thuế trong nội địa:

Tải mẫu Phiếu giao hàng đối với khách mua hàng miễn thuế trong nội địa mới nhất: Tại đây.

Mẫu Phiếu giao hàng đối với khách mua hàng miễn thuế trong nội địa mới nhất như thế nào?

Mẫu Phiếu giao hàng đối với khách mua hàng miễn thuế trong nội địa mới nhất năm 2023 như thế nào? (Hình từ Internet)

Thủ tục bán hàng miễn thuế cho đối tượng mua là người chờ xuất cảnh mua hàng tại cửa hàng miễn thuế trong nội địa như thế nào?

Căn cứ tại Điều 16 Nghị định 100/2020/NĐ-CP quy định thủ tục bán hàng miễn thuế cho đối tượng mua là người chờ xuất cảnh mua hàng tại cửa hàng miễn thuế trong nội địa như sau:

- Trách nhiệm của nhân viên bán hàng:

+ Thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Nghị định 100/2020/NĐ-CP, trừ việc cập nhật thông tin về ngày, giờ xuất cảnh của khách hàng.

+ Lập Phiếu giao hàng theo Mẫu số 02/PGH Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 100/2020/NĐ-CP (trừ trường hợp giao hàng ở nước ngoài theo yêu cầu của khách).

+ Thực hiện gửi dữ liệu Phiếu giao hàng đến hệ thống xử lý dữ liệu điện tử. Trong trường hợp hệ thống xử lý dữ liệu điện tử gặp sự cố, trong vòng 24 giờ kể từ khi hệ thống xử lý dữ liệu điện tử được khắc phục, thực hiện gửi dữ liệu đến hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.

- Trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế:

+ Chịu trách nhiệm vận chuyển và xuất trình hàng hóa kèm theo 02 liên Phiếu giao hàng theo Mẫu số 02/PGH Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 100/2020/NĐ-CP với Chi cục Hải quan cửa khẩu nơi người mua hàng xuất cảnh, để bàn giao hàng hóa này cho người mua hàng tại quầy nhận hàng trong khu cách ly cửa khẩu xuất cảnh.

+ Trường hợp cửa hàng không xuất trình được Phiếu giao hàng có xác nhận của hải quan cửa khẩu khi Chi cục Hải quan quản lý cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế kiểm tra thì doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế có trách nhiệm nộp đủ thuế như đối với hàng hóa nhập khẩu theo quy định hiện hành đối với số hàng đã bán.

- Trách nhiệm của Chi cục Hải quan quản lý cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế:

+ Theo dõi phản hồi về Phiếu giao hàng đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu nơi người mua hàng xuất cảnh xác nhận.

+ Chi cục Hải quan quản lý cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế thực hiện quy định tại điểm c khoản 2 Điều 10 Nghị định 100/2020/NĐ-CP.

+ Trên cơ sở quản lý rủi ro và dấu hiệu vi phạm pháp luật, Chi cục Hải quan quản lý cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế thực hiện kiểm tra việc bán hàng miễn thuế thông qua hệ thống phần mềm của doanh nghiệp, hệ thống xử lý dữ liệu điện tử, ca-mê-ra giám sát hoặc kiểm tra trực tiếp hàng hóa tại cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế.

- Trách nhiệm của Chi cục Hải quan cửa khẩu nơi người mua hàng xuất cảnh:

+ Tiếp nhận Phiếu giao hàng do nhân viên của cửa hàng miễn thuế xuất trình tại quầy nhận hàng trong khu cách ly cửa khẩu xuất cảnh.

+ Kiểm tra đối chiếu hàng với nội dung kê khai trên Phiếu giao hàng.

+ Xác nhận ký tên và đóng dấu công chức trên Phiếu giao hàng.

+ Giao 01 liên Phiếu giao hàng cho nhân viên giao hàng của doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế lưu, lưu 01 liên.

+ Cuối mỗi ngày (ca) công chức hải quan xác nhận trên hệ thống xử lý dữ liệu điện tử về số phiếu giao hàng đã được xác nhận. Trong trường hợp hệ thống xử lý dữ liệu gặp sự cố, trong vòng 24 giờ kể từ khi hệ thống được khắc phục, xác nhận trên hệ thống xử lý dữ liệu điện tử về số phiếu giao hàng đã được xác nhận.

- Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế có nhiều cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế tại nhiều địa điểm khác nhau chịu sự quản lý của các Chi cục Hải quan, Cục Hải quan tỉnh, thành phố khác nhau, khi thực hiện bán hàng cho khách chờ xuất cảnh tại cửa hàng miễn thuế trong nội địa thì:

Doanh nghiệp được xuất hàng hóa cho khách từ cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế của doanh nghiệp thuộc quản lý của Chi cục Hải quan cửa khẩu nơi người mua hàng xuất cảnh.

Loại đồng tiền nào được dùng trong giao dịch bán hàng miễn thuế?

Căn cứ tại Điều 7 Nghị định 100/2020/NĐ-CP quy định những loại đồng tiền sau được dùng trong giao dịch bán hàng miễn thuế:

- Đồng Việt Nam.

- Đồng ngoại tệ đô la Mỹ (USD), euro (EUR).

- Đồng tiền của nước có chung biên giới đất liền với địa điểm đặt cửa hàng miễn thuế tại khu vực biên giới.

- Đồng tiền của quốc gia nơi các chuyến bay quốc tế của các hãng hàng không được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam thực hiện nhập cảnh, quá cảnh tại quốc gia đó.

Hàng miễn thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế sẽ bị thu hồi khi doanh nghiệp đề nghị chấm dứt hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế hay không?
Pháp luật
Vận chuyển hàng hóa từ kho chứa hàng miễn thuế đến cửa hàng miễn thuế mà không được sự đồng ý của cơ quan hải quan thì bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Trường hợp nào sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế theo quy định mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Thủ tục miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để trực tiếp phục vụ yêu cầu cứu trợ khẩn cấp khi xảy ra dịch bệnh như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Phiếu giao nhận hàng hóa giữa kho chứa hàng miễn thuế và tàu bay mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Phiếu giao hàng đối với khách mua hàng miễn thuế trong nội địa mới nhất năm 2023 như thế nào?
Pháp luật
Có phải xuất hoá đơn cho hàng được tặng kèm hàng miễn thuế khi khách du lịch bằng đường biển mua hàng miễn thuế hay không? 
Pháp luật
Thành phần hồ sơ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế bao gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hàng miễn thuế
1,087 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hàng miễn thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào