Mẫu giấy thi tự luận tốt nghiệp THPT năm 2024 thế nào? Hướng dẫn chấm bài thi tự luận tốt nghiệp THPT?

Mẫu giấy thi tự luận tốt nghiệp THPT năm 2024 thế nào? Hướng dẫn chấm bài thi tự luận tốt nghiệp THPT? - Câu hỏi của chị T.L (Nam Định).

Mẫu giấy thi tự luận tốt nghiệp THPT năm 2024 thế nào?

Tại Phụ lục IX ban hành kèm theo Công văn 1277//BGDĐT-QLCL 2024 có hướng dẫn mẫu giấy thi tự luận tốt nghiệp THPT năm 2024 như sau:

Dưới đây là mẫu giấy thi tự luận tốt nghiệp THPT năm 2024 cho giáo viên, học sinh tham khảo:

Mẫu số 1: Tải về

Mẫu số 2: Tải về

Mẫu giấy thi tự luận tốt nghiệp THPT năm 2024 thế nào? Hướng dẫn chấm bài thi tự luận tốt nghiệp THPT?

Mẫu giấy thi tự luận tốt nghiệp THPT năm 2024 thế nào? Hướng dẫn chấm bài thi tự luận tốt nghiệp THPT?

Quy định chấm thi bài thi tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024?

Theo tiểu mục 2 Mục VI Công văn 1277//BGDĐT-QLCL 2024 hướng dẫn chấm bài thi tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT như sau:

- Tổ Chấm thi làm việc tại một phòng/khu vực riêng biệt; thành viên của Ban Thư ký Hội đồng thi thực hiện nhiệm vụ tại Ban Chấm thi tự luận (gọi tắt là Thư ký Hội đồng thi) được bố trí làm việc tại phòng/khu vực riêng biệt, độc lập với các phòng/khu vực chấm thi.

- Trưởng môn Chấm thi tổ chức cho Cán bộ chấm thi (CBChT) trực tiếp bốc thăm giao túi bài thi hoặc cho các Tổ trưởng Tổ Chấm thi bốc thăm một số túi bài thi cho toàn Tổ Chấm thi sau đó Tổ trưởng Tổ Chấm thi tổ chức bốc thăm để giao túi bài thi cho các CBChT thuộc Tổ Chấm thi do mình quản lý.

- Khi nhận túi bài thi, CBChT cần kiểm tra niêm phong, kiểm tra số lượng và tình trạng của các bài thi/tờ giấy thi trong túi bài thi, nếu có vấn đề phát sinh cần báo cáo ngay Trưởng môn Chấm thi (hoặc Tổ trưởng Tổ Chấm thi) để có biện pháp phối hợp với Thư ký Hội đồng thi xử lý kịp thời.

- Mỗi bài thi tự luận được 02 CBChT chấm độc lập, với một số điểm cần lưu ý như sau:

+ Không thực hiện việc chấm xong vòng 1 toàn bộ các bài thi rồi mới tổ chức chấm vòng 2.

+ CBChT lần thứ nhất chấm bài thi và chỉ ghi điểm chấm trên Phiếu chấm cá nhân (gửi kèm Đáp án và Hướng dẫn chấm thi của môn thi tự luận).

+ CBChT lần thứ hai chấm trên bài thi, ghi điểm từng ý tương ứng và tổng từng câu bên lề của tờ giấy thi; đồng thời, ghi điểm tổng từng câu vào Phiếu chấm dành cho CBChT lần thứ hai (mẫu 01 - Phụ lục V ban hành kèm theo Công văn 1277//BGDĐT-QLCL 2024).

+ Chỉ ghi điểm từng câu (Câu 1..., Câu 2..., Câu...) và tổng điểm toàn bài vào vị trí quy định (“Tổng...”) trên tờ giấy thi thứ nhất của bài thi sau khi bài thi đã được thống nhất điểm theo quy định tại khoản 4 Điều 27 của Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 14 Điều 1 Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT.

+ Điểm các bài thi được hai CBChT thống nhất theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 27 Quy chế thi thi ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 14 Điều 1 Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT phải được ghi vào Phiếu thống nhất điểm (mẫu 02 - Phụ lục V ban hành kèm theo Công văn 1277//BGDĐT-QLCL 2024).

+ Khi chấm xong túi bài thi được giao, CBChT kiểm đếm lại các bài thi/tờ giấy thi trong túi; kiểm tra thông tin trên túi bài thi (Môn thi/Bài thi, Túi số/Mã túi, số bài thi, số tờ giấy thi) rồi bàn giao cho Trưởng môn Chấm thi hoặc Tổ trưởng Tổ chấm thi được ủy quyền.

+ Vào cuối mỗi buổi chấm thi Trưởng môn Chấm thi hoặc Tổ trưởng Tổ chấm thi được ủy quyền bàn giao túi bài thi cho Thư ký Hội đồng thi; khi bàn giao phải kiểm đếm các bài thi/tờ giấy thi, kiểm tra thông tin trên túi bài thi và niêm phong, trên nhãn niêm phong phải có chữ ký của Thư ký Hội đồng thi và Trưởng môn Chấm thi (hoặc Tổ trưởng Tổ chấm thi được ủy quyền); các túi bài thi chưa chấm xong được CBChT niêm phong và bàn giao cho Trưởng môn Chấm thi hoặc Tổ trưởng Tổ chấm thi được ủy quyền để chuyển cho Thư ký Hội đồng thi bảo quản cho đến khi bắt đầu buổi chấm thi tiếp theo.

- Chấm kiểm tra

+ Việc chọn bài chấm kiểm tra như sau: Chọn ngẫu nhiên một số bài đã chấm (có thể chọn cả túi) hoặc chọn những bài thi được 02 CBChT cho điểm chênh lệch nhau nhiều trước khi thống nhất điểm hoặc chọn các bài thi có điểm cao trong Hội đồng thi (trên cơ sở thống nhất với Chủ tịch Hội đồng thi) chuyển Thư ký Hội đồng thi tập hợp để giao cho Tổ Chấm kiểm tra thực hiện chấm kiểm tra các bài thi này. Lưu ý: Ưu tiên chấm kiểm tra những bài thi đã được 02 CBChT thống nhất điểm và những bài thi được Lãnh đạo Ban Chấm thi tự luận chọn ngẫu nhiên.

+ Thư ký Hội đồng thi bàn giao các túi bài thi, bài thi, Phiếu chấm theo yêu cầu Tổ Chấm kiểm tra. Cuối mỗi buổi chấm, Tổ Chấm kiểm tra bàn giao các túi bài thi, bài thi, Phiếu chấm cho Thư ký Hội đồng thi để bảo quản lưu giữ; việc bàn giao được thực hiện như quy trình bàn giao cuối mỗi buổi chấm của Tổ Chấm thi. Lưu ý: Người chấm kiểm tra chỉ ghi điểm vào Phiếu chấm cá nhân, không ghi điểm vào bài thi của thí sinh.

Như vậy, bài thi tự luận kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ do 2 cán bộ chấm thi độc lập sau khi được bốc thăm túi bài thi.

Thời gian làm bài các môn thi là bao lâu?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 4 Quy chế Thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định thời gian thi đối với từng môn thi như sau:

- Ngữ văn 120 phút;

- Toán 90 phút;

- Ngoại ngữ 60 phút;

- Đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH: 50 phút

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Danh sách mã Tỉnh, mã Huyện, mã Xã thi tốt nghiệp THPT 2024 thế nào? Tra cứu mã tỉnh thi THPT chi tiết ra sao?
Pháp luật
Đối tượng nào được cộng điểm ưu tiên thi tốt nghiệp THPT 2024? Điểm ưu tiên đại học tính thế nào?
Pháp luật
Thisinh.thithptquocgia.edu.vn 2024 đăng nhập hệ thống như thế nào? Các mốc thời gian thi THPT 2024 cần lưu ý?
Pháp luật
Hướng dẫn cách đăng ký thi lại THPT quốc gia 2024? Thí sinh tự do có được đăng ký 2 bài thi tổ hợp thi tốt nghiệp THPT không?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi THPT 2024 của thí sinh tự do bao gồm những giấy tờ gì? Hướng dẫn chi tiết giấy tờ đăng ký thi THPT 2024 cho thí sinh tự do?
Pháp luật
Còn bao nhiêu ngày thi THPT Quốc gia 2024? Đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Thời gian đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là khi nào? Khi nào thí sinh được cấp tài khoản đăng ký thi?
Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến? Một số lưu ý trong quá trình đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Đề thi minh họa môn Tiếng Nhật kèm đáp án tốt nghiệp THPT 2024 thế nào? Tải đề thi minh họa và đáp án ở đâu?
Pháp luật
Đề thi thử môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2024 tại Hà Nội ra sao? Gợi ý đáp án bài thi thử như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
723 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào