Mẫu Giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng tạm thời trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?

Tôi là Đảng viên hiện đang công tác tại tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, tôi đã đăng ký học lớp văn bằng 2 tại trường Đại Học Kinh tế Luật TP. HCM. Cho nên tôi phải chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời đến sinh hoạt tại chi bộ trường Đại học Kinh tế Luật TP. HCM. Tôi muốn biết mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng tạm thời viết như thế nào? Mong được giải đáp thắc mắc.

Chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời là gì?

Sinh hoạt đảng là nhiệm vụ của mỗi đảng viên được quy định trong Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011 thể hiện sự gắn kết về trách nhiệm chính trị và tình đồng chí của người Đảng viên nhằm thực hiện lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Dù Đảng viên sinh hoạt ở bất kì đâu thì cũng phải tuân thủ nhiệm vụ sinh hoạt Đảng của Đảng viên.

Có một số trường hợp đảng viên thay đổi nơi cư trú, nơi công tác trong thời gian nhất định như được cử đi học tập trung ở các cơ sở đào tạo trong nước, sau đó lại trở về đơn vị cũ thì phải làm thủ tục giới thiệu sinh hoạt đảng tạm thời từ đảng bộ, chi bộ nơi đảng viên đang sinh hoạt đảng chính thức đến đảng bộ, chi bộ nơi công tác, học tập hoặc nơi cư trú mới. Mục đích để tạo môi trường sinh hoạt Đảng tạm thời cho Đảng viên.

Mẫu Giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng tạm thời trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?

Mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng tạm thời trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?

Thủ tục giới thiệu chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời?

Theo tiểu mục 10.2 mục 10 Hướng dẫn 01-HD/TW năm 2021 quy định thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời như sau:

- Chuyển sinh hoạt đảng tạm thời ở trong nước:

Đối với đảng viên đi công tác, học tập, làm việc (kể cả công tác biệt phái), làm hợp đồng, thay đổi nơi trú ở trong nước; đảng viên là cán bộ công nhân viên ở các doanh nghiệp, là xã viên các hợp tác xã vì không có việc làm phải về nơi cư trú nghỉ chờ việc làm... trong thời gian 3 tháng đến dưới 12 tháng; đảng viên được cử đi học ở các trường trong nước từ 3 tháng đến 24 tháng, sau đó lại trở về đơn vị cũ.

- Chuyển sinh hoạt đảng tạm thời ra ngoài nước:

+ Đảng viên đi công tác, học tập, lao động, chữa bệnh, đi thăm người thân ở nước ngoài...(được cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước cho phép) từ 3 tháng đến dưới 12 tháng, sau đó lại trở về nước.

+ Đảng viên đi làm việc theo thời vụ, lưu động thường xuyên theo công trình hợp tác ở nước ngoài, không cắt biên chế ở cơ quan thì tổ chức đảng nơi cử đảng viên đi thành lập chi bộ, tổ đảng sinh hoạt theo hệ thống tổ chức đảng của cơ quan, xí nghiệp và thông báo cho Ban Cán sự đảng ngoài nước để cùng phối hợp quản lý.

Đảng viên ở nước ngoài đã nhập quốc tịch nước ngoài thì làm đơn xin ra khỏi Đảng, nếu không tự nguyện làm đơn thì tổ chức đảng báo cáo và Ban Cán sự đảng ngoài nước và làm thủ tục xóa tên đảng viên đó trong danh sách đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng.

Quy trình giới thiệu sinh hoạt Đảng tạm thời như thế nào?

Hiện nay, căn cứ tiểu mục 6.3 mục 6 Quy định 24-QĐ/TW năm 2021, quy định về chuyển sinh hoạt đảng chính thức như sau:

Khi đảng viên chuyển đi

- Chi ủy (kể cả chi ủy cơ sở) nơi có đảng viên chuyển sinh hoạt đảng tạm thời đi, sau khi kiểm tra kỹ (quyết định của cấp có thẩm quyền cho đảng viên đi công tác, học tập …, bản tự kiểm điểm và thẻ đảng của đảng viên) viết ô số 1 giấy giới thiệu sinh hoạt đảng tạm thời “loại 8 ô” để giới thiệu đảng viên đến đảng ủy cơ sở; nếu là chi ủy cơ sở thì giới thiệu đảng viên đến đảng ủy cơ sở, hoặc chi ủy cơ sở nơi đảng viên sẽ đến sinh hoạt đảng tạm thời.

- Đảng ủy cơ sở nơi có đảng viên chuyển đi, kiểm tra, viết tiếp ô số 2 giới thiệu đảng viên đến đảng ủy cơ sở hoặc chi ủy cơ sở nơi đảng viên sẽ đến sinh hoạt đảng tạm thời.

- Đảng ủy cơ sở nơi đảng viên chuyển đến sinh hoạt đảng tạm thời: kiểm tra, viết tiếp ô số 3 tiếp nhận và giới thiệu đảng viên về chi ủy chi bộ trực thuộc;

- Chi ủy hoặc chi ủy cơ sở viết ô số 4 để tiếp nhận đảng viên đến sinh hoạt đảng tạm thời.

v Khi đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở về

- Chi ủy, hoặc chi ủy cơ sở nơi đảng viên sinh hoạt đảng tạm thời kiểm tra, ghi nhận xét vào bản tự kiểm điểm của đảng viên, viết tiếp ô số 5 giới thiệu đảng viên đến đảng ủy cơ sở; nếu là chi ủy cơ sở thì giới thiệu đảng viên đến đảng ủy cơ sở, hoặc chi ủy cơ sở nơi đảng viên sẽ trở về.

- Đảng ủy cơ sở nơi đảng viên sinh hoạt đảng tạm thời kiểm tra, viết tiếp ô số 6 giới thiệu đảng viên đến đảng ủy cơ sở, hoặc chi ủy cơ sở nơi đảng viên sẽ trở về.

- Đảng ủy cơ sở nơi đảng viên trở về kiểm tra, viết tiếp ô số 7 tiếp nhận và giới thiệu đảng viên trở về chi ủy chi bộ trực thuộc.

- Chi ủy hoặc chi ủy cơ sở tiếp nhận đảng viên viết vào ô số 8 cho đảng viên sinh hoạt chi bộ, đồng thời chuyển giấy sinh hoạt đảng của đảng viên lên đảng ủy cơ sở quản lý theo quy định.

- Nếu cần kéo dài thời hạn sinh hoạt đảng tạm thời, đảng viên phải báo cáo với cấp ủy đảng nơi đảng viên đang sinh hoạt tạm thời để xin gia hạn, đồng thời báo cáo với tổ chức đảng nơi sinh hoạt chính thức. 

Nhiệm vụ và quyền hạn đảng viên sinh hoạt tạm thời

"Ở nơi sinh hoạt chính thức thì thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định tại Điều 2 và các quyền ghi tại Điều 3 của Điều lệ Đảng; ở nơi sinh hoạt tạm thời thì trừ quyền biểu quyết, ứng cử và bầu cử".

Mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng tạm thời mới nhất 2022?

Căn cứ Phụ lục II và Phụ lục III kèm theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW năm 2022 về nghiệp vụ công tác Đảng viên quy định biểu mẫu giới thiệu sinh hoạt Đảng tạm thời (mẫu 02-SHĐ) như sau:

Tải mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng tạm thời mới nhất năm 2022 tại đây.

Sinh hoạt Đảng
Giấy giới thiệu sinh hoạt đảng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đảng viên bỏ sinh hoạt đảng trong bao lâu thì bị xóa tên trong danh sách đảng viên? Tổ chức đảng có quyền xem xét kỷ luật đối với đảng viên đã bị xóa tên hay không?
Pháp luật
Sinh hoạt chi bộ đảng thường kỳ và đánh giá cuối năm đảng viên tham dự hội nghị phải có bao nhiêu?
Pháp luật
Chi bộ đảng là gì? Một buổi sinh hoạt chi bộ đảng thường kỳ được tiến hành theo trình tự, thủ tục nào?
Pháp luật
Tổng hợp các mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng mới nhất theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW? Tải mẫu giới thiệu sinh hoạt Đảng ở đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn viết đơn chuyển sinh hoạt Đảng mới nhất 2024? Tải về mẫu đơn chuyển sinh hoạt Đảng ở đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng chi tiết? Tải về mẫu đơn xin miễn sinh hoạt đảng ở đâu?
Pháp luật
Mẫu Giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng nội bộ trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?
Pháp luật
Quân nhân phục vụ trong quân đội khi tham gia vào đảng thì có cần phải về địa phương để sinh hoạt đảng hay không?
Pháp luật
Mẫu Giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng tạm thời trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?
Pháp luật
Mẫu Giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng ra nước ngoài trong hồ sơ kết nạp Đảng viên và công nhận Đảng viên chính thức mới nhất năm 2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sinh hoạt Đảng
14,674 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sinh hoạt Đảng Giấy giới thiệu sinh hoạt đảng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: