Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay của hãng hàng không nước ngoài được quy định như thế nào?

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay của hãng hàng không nước ngoài từ ngày 29/09/2023 được quy định như thế nào? anh B.Y - Hà Nội

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay của hãng hàng không nước ngoài từ ngày 29/09/2023 được quy định như thế nào?

Ngày 29/09/2023, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 28/2023/TT-BGTVT nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều trong lĩnh vực hàng không, dân dụng.

Theo đó, mẫu đơn đề nghị cấp lạị Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay được sửa đổi, bổ sung tại phụ lục III theo Thông tư mới nhất như sau:

Tải Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay tại đây.

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay của hãng hàng không nước ngoài từ ngày 29/09/2023 được quy định như thế nào?

Hồ sơ thực hiện cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam bao gồm những tài liệu nào?

Hồ sơ thực hiện cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé được quy định tại tiết 2.3 tiểu mục 2 Mục A Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2433/QĐ-BGTVT năm 2018 như sau:

Thủ tục Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam
...
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị theo mẫu;
- Các tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị thay đổi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.4. Thời hạn giải quyết:
03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Hãng hàng không nước ngoài.
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam;
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không có;
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hàng không Việt Nam;
d) Cơ quan phối hợp: Không có.
2.7. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính:
- Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
- Giấy phép thành lập Văn phòng bán vé.
2.8. Phí, lệ phí:
- Cấp lại: 2.000.000đ/lần cấp;
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính: Văn bản đề nghị.
2.10. Yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.
...

Theo đó, thành phần, số lượng hồ sơ được quy định như sau:

- Văn bản đề nghị theo mẫu

- Các tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị thay đổi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Bên cạnh đó, lệ phí cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam là 2.000.000đ/lần cấp.

Thủ tục thực hiện cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam bao gồm những bước nào?

Thủ tục thực hiện cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé được quy định tại tiết 2.1 tiểu mục 2 Mục A Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 2433/QĐ-BGTVT năm 2018 như sau:

Thủ tục Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam
2.1. Trình tự thực hiện:
a) Nộp hồ sơ TTHC:
Hãng hàng không nước ngoài nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về thông tin trong hồ sơ.
b) Giải quyết TTHC:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp lại Giấy phép.
- Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấp phép chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị hãng hàng không hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
2.2. Cách thức thực hiện:
- Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc
- Qua đường bưu chính; hoặc
- Các hình thức phù hợp khác.
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị theo mẫu;
- Các tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị thay đổi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
...

Theo đó, thủ tục thực hiện cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé như sau:

Bước 1: Hãng hàng không nước ngoài nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về thông tin trong hồ sơ.

Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp lại Giấy phép.

Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấp phép chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị hãng hàng không hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Hãng hàng không nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng đại diện hãng hàng không nước ngoài phải báo cáo tình hình hoạt động của văn phòng trong thời hạn bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Khi nhận Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam thì hãng hàng không nước ngoài có phải nộp lệ phí gì không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài được phép sử dụng con dấu nước ngoài không? Ngưng bán vé bao nhiêu tháng thì bị thu hồi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé máy bay của hãng hàng không nước ngoài được quy định như thế nào?
Pháp luật
Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Việt Nam thì hãng hàng không nước ngoài cần chuẩn bị những gì cho hồ sơ xin cấp lại giấy phép?
Pháp luật
Hồ sơ để hãng hàng không nước ngoài được cấp phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam cần những gì?
Pháp luật
Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài mở tài khoản bằng ngoại tệ tại Việt Nam có được sử dụng tài khoản này vào mục đích khác được không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hãng hàng không nước ngoài
425 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hãng hàng không nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: