Mẫu Đơn bảo lãnh NA3 cho thân nhân là người nước ngoài? Tải Mẫu đơn Bảo lãnh NA3 mới nhất ở đâu?

Cho tôi hỏi: Mẫu Đơn bảo lãnh NA3 cho thân nhân là người nước ngoài? Tải Mẫu đơn Bảo lãnh NA3 mới nhất ở đâu? - Câu hỏi của chú Hùng (Bình Thuận)

Mẫu Đơn bảo lãnh NA3 cho thân nhân là người nước ngoài mới nhất? Tải Mẫu đơn Bảo lãnh ở đâu?

Ngày 30/6/2023, Bộ Công an ban hành Thông tư 22/2023/TT-BCA Tại đây sửa đổi một số mẫu giấy tờ ban hành kèm theo Thông tư 04/2015/TT-BCA quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Theo đó, Mẫu Đơn bảo lãnh NA3 cho thân nhân là người nước ngoài là Mẫu được ban hành kèm theo Thông tư 22/2023/TT-BCA.

Mẫu Đơn bảo lãnh cho thân nhân là người nước ngoài theo Thông tư 22/2023/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

> Tải Đơn bảo lãnh cho thân nhân là người nước ngoài nhập cảnh (NA3). đây

Mẫu Đơn bảo lãnh NA3 cho thân nhân là người nước ngoài? Tải Mẫu đơn Bảo lãnh NA3 mới nhất ở đâu?

Mẫu Đơn bảo lãnh NA3 cho thân nhân là người nước ngoài? Tải Mẫu đơn Bảo lãnh NA3 mới nhất ở đâu? (Hình từ Internet)

Người bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam có những trách nhiệm gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 45 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014 có quy định về trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh như sau:

Quyền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh
...
2. Cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh có các trách nhiệm sau đây:
a) Làm thủ tục mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú theo quy định của Luật này;
b) Hướng dẫn, giải thích cho người nước ngoài chấp hành quy định của pháp luật và tôn trọng truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam;
c) Thực hiện trách nhiệm bảo lãnh theo quy định của pháp luật và phối hợp với cơ quan chức năng của Việt Nam giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến người nước ngoài đã mời, bảo lãnh;
d) Phối hợp với cơ quan chức năng về quản lý hoạt động của người nước ngoài theo đúng mục đích nhập cảnh trong thời gian tạm trú tại Việt Nam; phối hợp với cơ sở lưu trú thực hiện việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài;
đ) Làm thủ tục với cơ quan quản lý nhà nước về ngành, nghề, lĩnh vực quy định phải xin phép trước khi mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam để hoạt động trong các ngành, nghề, lĩnh vực đó;
e) Thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh về việc người nước ngoài được cấp giấy tờ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú còn thời hạn nhưng không còn nhu cầu bảo lãnh trong thời gian tạm trú tại Việt Nam và phối hợp với cơ quan chức năng yêu cầu người nước ngoài xuất cảnh.

Như vậy, người bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam có những trách nhiệm nêu trên.

Việc in, sử dụng, quản lý các loại mẫu giấy tờ xuất nhập cảnh của người nước ngoài hiện nay ra sao?

Căn cứ quy định tại Điều 5 Thông tư 04/2015/TT-BCA được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 57/2020/TT-BCA như sau:

In, sử dụng và quản lý các loại mẫu giấy tờ
1. Đối với ấn phẩm trắng (thị thực, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực):
a) Cục Quản lý xuất nhập cảnh có trách nhiệm hợp đồng với Viện Khoa học và công nghệ - Bộ Công an để nghiên cứu, thiết kế, sản xuất ấn phẩm trắng cung ứng kịp thời yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực.
b. Các cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực phải quản lý ấn phẩm trắng theo chế độ mật; cấp đúng quy định, đúng đối tượng.
c. Trước ngày 15/11 hàng năm, các cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực phải dự trù và đăng ký với Cục Quản lý xuất nhập cảnh số lượng ấn phẩm trắng cần sử dụng cho năm tiếp theo. Cách đăng ký như sau: các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các cơ quan của Bộ Ngoại giao đăng ký qua Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao; các đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng quản lý đăng ký qua Cục Cửa khẩu, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng; Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đăng ký trực tiếp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh.
2. Đối với các mẫu giấy tờ dùng cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nêu tại Điều 3 của Thông tư này khi sử dụng phải in trên khổ giấy A4 và không được thay đổi nội dung của mẫu.
3. Đối với các mẫu giấy tờ dùng cho cơ quan, tổ chức, cá nhân nêu tại Điều 2 Thông tư này, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập, in sử dụng các mẫu giấy tờ trên mạng thông tin điện tử của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài. Khi sử dụng mẫu, không được thêm, bớt và phải điền đầy đủ các nội dung được quy định trong mẫu.

Như vậy, hiện nay, việc in, sử dụng, quản lý các loại mẫu giấy tờ xuất nhập cảnh của người nước ngoài được thực hiện theo nội dung quy định nêu trên.

Thông tư 22/2023/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

Thị thực rời, thị thực điện tử được cấp trước ngày 15/8/2023 được sử dụng nhập xuất cảnh Việt Nam đến khi hết thời hạn của thị thực.

Xem toàn bộ Thông tư 22/2023/TT-BCA Tại đây

Đơn bảo lãnh
Xuất nhập cảnh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người nước ngoài chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế có được xuất cảnh không? Người nước ngoài hết thời hạn tạm trú có thể bị buộc xuất cảnh không?
Pháp luật
Công dân Việt Nam có được nhập cảnh khi giấy tờ xuất nhập cảnh bị hết hạn hay không? Những lưu ý cần biết khi nhập cảnh tại Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Người Việt Nam xuất cảnh để định cư ở nước ngoài nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế có được xuất cảnh không?
Pháp luật
Khách du lịch là người nước ngoài cho thuê lại hộ chiếu của mình trên lãnh thổ Việt Nam có bị xử phạt không? Có bị trục xuất về nước hay không?
Pháp luật
Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để du lịch nhưng thu mua hải sản khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền thì có bị phạt không?
Pháp luật
Người nước ngoài muốn đi xe máy vào Việt Nam thì cần phải thực hiện những thủ tục gì để được nhập cảnh?
Pháp luật
XNC Đồng Nai là gì? Giờ làm việc của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Đồng Nai và địa chỉ Phòng ở đâu?
Pháp luật
Địa chỉ phòng xuất nhập cảnh Bình Dương ở đâu? Thời gian làm việc phòng xuất nhập cảnh Bình Dương như thế nào?
Pháp luật
Công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu đến nước không miễn visa xuất nhập cảnh qua cổng kiểm soát tự động thì có cần phải đăng ký không?
Pháp luật
Cổng kiểm soát tự động là gì? Sử dụng hộ chiếu không gắn chip điện tử có nhu cầu xuất cảnh qua cổng kiểm soát tự động có cần đăng ký không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đơn bảo lãnh
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
3,066 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn bảo lãnh Xuất nhập cảnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: