Mẫu Công văn về việc phối hợp kiểm tra, đối chiếu trong hoạt động của kiểm toán nhà nước mới nhất như thế nào?

Cho hỏi: Bên mình có mẫu Công văn phối hợp trong kiểm tra, đối chiếu cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động của kiểm toán nhà nước mới nhất không? - Chị Ru (Huế)

Mẫu Công văn phối hợp kiểm tra, đối chiếu trong hoạt động của kiểm toán nhà nước là mẫu nào?

Mẫu Công văn phối hợp trong kiểm tra, đối chiếu cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động của kiểm toán nhà nước mới nhất là Mẫu số 07/CVĐC Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN ngày 10/01/2023 của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Tải Mẫu Công văn phối hợp trong kiểm tra, đối chiếu cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động của kiểm toán nhà nước mới nhất: Tại đây.

Mẫu Công văn phối hợp kiểm tra, đối chiếu trong hoạt động của kiểm toán nhà nước mới nhất có nội dung ra sao?

Mẫu Công văn về việc phối hợp kiểm tra, đối chiếu trong hoạt động của kiểm toán nhà nước mới nhất như thế nào? (Hình từ Internet)

Nội dung Công văn phối hợp trong kiểm tra, đối chiếu cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động của kiểm toán nhà nước có gì?

Nội dung Công văn phối hợp trong kiểm tra, đối chiếu cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động của kiểm toán nhà nước được hướng dẫn tại Mẫu số 07/CVĐC Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN.

Theo đó, Công văn xác định một số nhiệm vụ phối hợp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân với Kiểm toán nhà nước. Cụ thể như sau:

- Thông báo và yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan được kiểm tra, đối chiếu cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến nội dung, phạm vi kiểm tra, đối chiếu để thực hiện kiểm tra, đối chiếu cho Đoàn kiểm toán khi nhận được Công văn của Kiểm toán nhà nước Khu vực (chuyên ngành)… về Kế hoạch kiểm tra, đối chiếu, nhằm phục vụ cho công tác kiểm toán.

- Nghiêm túc xử lý đối với trường hợp không phối hợp hoặc không cung cấp đủ hồ sơ, tài liệu phục vụ cho công tác kiểm tra, đối chiếu; kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể không phối hợp tốt với Đoàn kiểm toán hoặc không ký xác nhận trong biên bản kiểm tra, đối chiếu để hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra, đối chiếu.

- Cơ quan được giao nhiệm vụ phối hợp kiểm tra, đối chiếu, cử cán bộ phối hợp với các tổ kiểm toán thuộc Đoàn kiểm toán để yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu và giải trình những vấn đề liên quan đến nội dung kiểm tra, đối chiếu; ký xác nhận vào biên bản kiểm tra, đối chiếu cùng với Tổ kiểm toán.

Mẫu Công văn phối hợp trong kiểm tra, đối chiếu cơ quan, tổ chức, cá nhân được lập dựa trên những nguyên tắc gì?

Công văn phối hợp trong kiểm tra, đối chiếu được lập ra để đảm bảo hiệu lực công tác kiểm tra, đối chiếu số liệu các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý, sử dụng, thực hiện nghĩa vụ với Ngân sách nhà nước.

Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán có Công văn đề nghị Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được kiểm toán phối hợp trong việc kiểm tra, đối chiếu.

Căn cứ vào nội dung tại Mẫu số 07/CVĐC Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN, Công văn phối hợp được lập dựa trên nguyên tắc: Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán lập và gửi Công văn cho Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khi triển khai công bố quyết định kiểm toán tại Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để phối hợp thực hiện.

Bên cạnh đó, việc ghi Công văn phối hợp trong kiểm tra, đối chiếu cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động kiểm toán nhà nước được hướng dẫn như sau:

- Phần tên cơ quan ban hành: Ghi số (tên) Kiểm toán nhà nước chuyên ngành (khu vực), dòng dưới ghi tên Đoàn kiểm toán.

- Phần "Kính gửi": Ghi tên Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố….

- Phần chữ ký: Nếu là văn bản của Kiểm toán khu vực ghi “KIỂM TOÁN TRƯỞNG”; nếu là Kiểm toán chuyên ngành ghi “TL.TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC dòng dưới là KIỂM TOÁN TRƯỞNG KTNN CHUYÊN NGÀNH...” ký tên đóng dấu.

Văn bản đề nghị giải trình được quản lý trong hồ sơ kiểm toán theo quy định về danh mục hồ sơ kiểm toán; chế độ nộp lưu, bảo quản, khai thác và huỷ hồ sơ kiểm toán của Kiểm toán nhà nước.

Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 25/02/2023.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán trong hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Viên chức quản lý Kiểm toán nhà nước có được xếp loại chất lượng tốt khi 100% phòng do mình quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ không?
Pháp luật
Trong trường hợp nào thì kiểm toán nhà nước được sử dụng cộng tác viên là cá nhân hoặc tổ chức ngoài nước?
Pháp luật
Kiểm toán nhà nước thực hiện kiểm toán kết quả định giá doanh nghiệp đối với những doanh nghiệp nào?
Pháp luật
Nguyên tắc cập nhật dữ liệu trong hoạt động Kiểm toán nhà nước là gì? Tài liệu hồ sơ kiểm toán có phải đánh mã tài liệu trước khi thực hiện số hóa?
Pháp luật
Trách nhiệm trong quản lý và cập nhật dữ liệu trong hoạt động Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức Kiểm toán nhà nước năm 2023 bao gồm những tài liệu nào? Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển công chức Kiểm toán nhà nước ra sao?
Pháp luật
Kiểm toán nhà nước có được thuê doanh nghiệp kiểm toán thực hiện kiểm toán đơn vị sự nghiệp công lập hay không?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước không giữ chức vụ lãnh đạo có trên 50% công việc được giao chưa bảo đảm tiến độ thì xếp loại chất lượng mức nào?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại nào của Kiểm toán nhà nước trong Kế hoạch hàng năm đã phê duyệt khi bổ sung, điều chỉnh phải được Chủ tịch Quốc hội xem xét, quyết định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
3,165 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: