Kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Nghe nói kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược có thể bị phạt đến 200 triệu đồng có đúng không? - Anh Nghị (Nam Định)

Kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh có phải hành vi bị cấm không?

Căn cứ Nghị định 06/2017/NĐ-CP về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế ngày 24/01/2017 của Chính Phủ.

Tại Điều 4 Nghị định 06/2017/NĐ-CP có quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong kinh doanh đặt cược như sau:

Các hành vi bị nghiêm cấm trong kinh doanh đặt cược
1. Kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược, trừ các doanh nghiệp quy định tại khoản 1 Điều 79 Nghị định này.
2. Kinh doanh đặt cược không đúng với nội dung được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh theo quy định của pháp luật.
3. Tổ chức kinh doanh và tham gia đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế ngoài quy định tại Nghị định này dưới mọi hình thức và mọi loại phương tiện.
4. Cho thuê, cho mượn, chuyển nhượng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược.
5. Kinh doanh đặt cược trong thời gian bị thu hồi hoặc tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược.
6. Kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, trừ các doanh nghiệp quy định tại khoản 1 Điều 79 Nghị định này.
7. Kinh doanh đặt cược trong thời gian bị thu hồi hoặc tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
8. Tham gia đặt cược khi không thuộc đối tượng được phép tham gia đặt cược quy định tại khoản 1 Điều 7 của Nghị định này.
9. Cho người không thuộc đối tượng được phép tham gia đặt cược quy định tại khoản 1 Điều 7 của Nghị định này mượn, sử dụng thông tin của mình để đăng ký mở tài khoản tham gia đặt cược theo quy định tại Điều 17 của Nghị định này.
10. Tham gia dàn xếp hoặc thỏa thuận làm sai lệch kết quả sự kiện đặt cược.
11. Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược cho người chơi vay tiền để tham gia đặt cược.
12. Để các cá nhân thuộc đối tượng không được phép tham gia đặt cược theo quy định tại khoản 2 Điều 7 của Nghị định này tham gia đặt cược với bất kỳ hình thức, lý do nào.
13. Lợi dụng hoạt động kinh doanh đặt cược để tổ chức hoạt động đặt cược trái với quy định tại Nghị định này.
14. Cung cấp thông tin về tỷ lệ cược do doanh nghiệp kinh doanh đặt cược xây dựng mà không được doanh nghiệp đồng ý hoặc ủy quyền.
15. Lợi dụng hoạt động kinh doanh đặt cược để thực hiện các hình thức rửa tiền.
16. Lợi dụng hình thức khuyến mại mang tính may rủi, giải trí để kinh doanh đặt cược trái phép với mục tiêu kiếm lợi nhuận thông qua việc thu tiền của khách hàng.
17. Gây mất trật tự công cộng tại trường đua, địa điểm bán vé đặt cược.
18. Các hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo khoản 1 Điều 4 Nghị định 06/2017/NĐ-CP nêu trên thì việc kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh là hành vi không được phép và bị nghiêm cấm, trừ các doanh nghiệp quy định tại khoản 1 Điều 79 Nghị định 06/2017/NĐ-CP.

Kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thì bị phạt bao nhiêu tiền? (Hình từ Internet)

Kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh bị phạt như thế nào?

Việc xử phạt đối với hành vi kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược được quy định tại điểm a khoản 3 Điều 9 Nghị định 137/2021/NĐ-CP như sau:

Hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược
...
3. Phạt tiền từ 180.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau:
a) Kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược;

Như vậy, theo quy định trên thì hành vi kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược sẽ bị phạt tiền từ 180.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng.

Ngoài ra, theo quy định tại điểm b khoản 5 Điều 9 Nghị định 137/2021/NĐ-CP thì cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi kinh doanh đặt cược khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược sẽ có thể phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi này..

Lưu ý, mức phạt tiền nên trên áp dụng đối với tổ chức, nếu cá nhân vi phạm thì mức phạt tiền bằng 1/2 so với tổ chức.

Xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược mất bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 32 Nghị định 06/2017/NĐ-CP và khoản 2 Điều 40 Nghị định 06/2017/NĐ-CP.

Thời gian cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược được xác định như sau: Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính xem xét và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược, Bộ Tài chính thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Lưu ý, các quy định trên chỉ áp dụng đối với trường hợp đặt cược đua chó, đua ngựa và bóng đá quốc tế.

Kinh doanh đặt cược
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tần suất tổ chức đặt cược đua ngựa, đua chó theo quy định là bao nhiêu? Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược tổ chức quá số lần quy định thì bị phạt thế nào?
Pháp luật
Đường đua ngựa để kinh doanh đặt cược có chiều dài ít nhất là bao nhiêu mét? Mặt đường đua ngựa này phải bảo đảm những yêu cầu nào?
Pháp luật
Người giám sát trong kinh doanh đặt cược đua chó được phát những thiết bị nào trước cuộc đua? Người giám sát này phải bảo đảm những tiêu chuẩn nào? 
Pháp luật
Trọng tài trong kinh doanh đặt cược đua chó được phát những thiết bị nào trước cuộc đua? Trọng tài phải là người đủ 18 tuổi trở lên đúng không?
Pháp luật
Đường đua chó để kinh doanh đặt cược có độ dài bao nhiêu mét? Độ chiếu sáng tại đường đua này phải đảm bảo những yêu cầu nào?
Pháp luật
Các giải thi đấu bóng đá quốc tế được chọn làm căn cứ để kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế được công bố dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp tổ chức hoạt động đua chó để kinh doanh đặt cược thì phải đảm bảo những cơ sở vật chất thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược đua chó có bao gồm bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư không?
Pháp luật
Kết quả trúng thưởng sai lệch với biên bản theo dõi cuộc đua mà Hội đồng giám sát cuộc đua đã lập thì doanh nghiệp bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh đặt cược không được phép sử dụng những đối tượng người lao động nào? Có cần xây dựng phương án an ninh trật tự khi kinh doanh không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kinh doanh đặt cược
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
530 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kinh doanh đặt cược
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào