Hướng dẫn xử lý xe ô tô tồn đọng năm 2022? Danh sách những xe ô tô đã tạm nhập khẩu của cơ quan nhưng chưa thực hiện thanh lý?

Tôi muốn hỏi về mẫu danh sách bổ sung xe ô tô đã tạm nhập khẩu. Tôi đang thắc mắc về danh sách xe ô tô đã tạm nhập khẩu nhưng chưa được thanh lý như thế nào? Tạm nhập khẩu tại sổ định mức miễn thuế khi xe ô tô tạm nhập khẩu của người tiền nhiệm chưa hoàn thành thủ tục chuyển nhượng? Tôi xin cảm ơn!

Mẫu danh sách bổ sung xe ô tô đã tạm nhập khẩu của cơ quan chưa thực hiện thanh lý?

Căn cứ Phụ lục I ban hành kèm Công văn 5600/BTC-TCHQ năm 2022 về danh sách bổ sung xe ô tô đã tạm nhập khẩu của cơ quan chưa thực hiện thanh lý như sau:

Như vậy, mẫu danh sách bổ sung xe ô tô đã tạm nhập khẩu của cơ quan chưa thực hiện thanh lý được quy định như trên.

Mẫu danh sách bổ sung xe ô tô đã tạm nhập khẩu của cơ quan chưa thực hiện thanh lý gồm những thông tin gì?

Hướng dẫn xử lý xe ô tô tồn đọng năm 2022? Danh sách những xe ô tô đã tạm nhập khẩu của cơ quan nhưng chưa thực hiện thanh lý?

Tạm nhập khẩu tại sổ định mức miễn thuế khi xe ô tô tạm nhập khẩu của người tiền nhiệm chưa hoàn thành thủ tục chuyển nhượng?

Căn cứ theo quy định Điều 4 Quyết định 53/2013/QĐ-TTg (được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Quyết định 14/2021/QĐ-TTg) điều kiện đối với đối tượng được tạm nhập khẩu miễn thuế xe ô tô, xe gắn máy:

"Điều 4. Điều kiện tạm nhập khẩu miễn thuế xe ô tô, xe gắn máy
...
2. Đối tượng nêu tại khoản 2, khoản 3 Điều 2 Quyết định này được tạm nhập khẩu miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với xe ô tô, xe gắn máy theo quy định của pháp luật về thuế có liên quan, nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:
a) Đối với đối tượng nêu tại khoản 2 Điều 2 Quyết định này: có thời gian công tác tại cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tối thiểu từ 18 tháng trở lên kể từ ngày đối tượng được Bộ Ngoại giao cấp chứng minh thư, còn thời gian công tác tại Việt Nam tối thiểu từ 12 tháng trở lên, thời gian công tác tại Việt Nam ghi trên chứng minh thư do Bộ Ngoại giao cấp;
b) Đối với đối tượng nêu tại khoản 3 Điều 2 Quyết định này: có thời gian công tác tại cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tối thiểu từ 12 tháng trở lên kể từ ngày đối tượng được Bộ Ngoại giao cấp chứng minh thư, còn thời gian công tác tại Việt Nam tối thiểu từ 09 tháng trở lên, thời gian công tác tại Việt Nam ghi trên chứng minh thư do Bộ Ngoại giao cấp;
c) Được Bộ Ngoại giao cấp tiêu chuẩn tạm nhập khẩu tại sổ định mức miễn thuế theo quy định của pháp luật
Trường hợp người kế nhiệm đề nghị tạm nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy, Bộ Ngoại giao chỉ cấp tiêu chuẩn tạm nhập khẩu tại sổ định mức miễn thuế khi có thông báo của cơ quan hải quan việc người tiền nhiệm đã hoàn thành thủ tục tái xuất hoặc tiêu hủy xe ô tô, xe gắn máy, hoặc người mua xe đã hoàn thành thủ tục chuyển nhượng theo quy định đối với chiếc xe nhận chuyển nhượng từ người tiền nhiệm.
Trường hợp người kế nhiệm nhận chuyển nhượng xe ô tô của người tiền nhiệm, Bộ Ngoại giao thực hiện cấp tiêu chuẩn tạm nhập khẩu tại sổ định mức miễn thuế khi xe ô tô tạm nhập khẩu của người tiền nhiệm chưa hoàn thành thủ tục chuyển nhượng theo quy định, Bộ Ngoại giao ghi thông tin về chứng minh thư của người tiền nhiệm (số chứng minh thư, họ và tên, chức vụ, cơ quan, có giá trị đến), thông tin về xe của người tiền nhiệm (loại phương tiện, năm sản xuất, nước sản xuất, số khung, số máy, số, ngày tháng của giấy tạm nhập khẩu xe) trên sổ định mức miễn thuế."

Như vậy, tạm nhập khẩu tại sổ định mức miễn thuế khi xe ô tô tạm nhập khẩu của người tiền nhiệm chưa hoàn thành thủ tục chuyển nhượng được được Bộ Ngoại giao cấp tiêu chuẩn tạm nhập khẩu tại sổ định mức miễn thuế theo quy định của pháp luật.

Chủng loại, định lượng xe ô tô được tạm nhập khẩu miễn thuế?

Căn cứ tại Điều 3 Quyết định 53/2013/QĐ-TTg quy định về chủng loại, định lượng đối với xe ô tô, xe gắn máy được tạm nhập khẩu miễn thuế như sau:

"Điều 3. Chủng loại, định lượng đối với xe ô tô, xe gắn máy được tạm nhập khẩu miễn thuế
1. Đối tượng nêu tại Khoản 1, 2 và 3 Điều 2 Quyết định này được tạm nhập khẩu miễn thuế xe ô tô, xe gắn máy đúng chủng loại, định lượng quy định tại Phụ lục I, II và III ban hành kèm theo Quyết định này.
2. Khi có nhu cầu hợp lý, đối tượng nêu tại Khoản 1 Điều 2 Quyết định này được Bộ Ngoại giao xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tạm nhập khẩu miễn thuế xe ô tô, xe gắn máy vượt định lượng quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định này."

Như vậy, quy định về chủng loại, định lượng đối với xe ô tô, xe gắn máy được tạm nhập khẩu miễn thuế được quy định cụ thể như trên.

Tạm nhập khẩu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn xử lý xe ô tô tồn đọng năm 2022? Danh sách những xe ô tô đã tạm nhập khẩu của cơ quan nhưng chưa thực hiện thanh lý?
Pháp luật
Xe gắn máy tạm nhập khẩu vào Việt Nam không nhằm mục đích thương mại thì cần đáp ứng các điều kiện gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp chế xuất nước ngoài có được tạm nhập khẩu, tái xuất hàng hóa vào Việt Nam hay không? Nếu được thì thực hiện như thế nào theo quy định mới nhất?
Pháp luật
Hàng hoá tạm nhập khẩu để trưng bày và giới thiệu phải tái xuất khẩu sau khi kết thúc việc trưng bày, giới thiệu nhưng không quá mấy tháng?
Pháp luật
Hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại trong năm 2022?
Pháp luật
Hồ sơ, thủ tục nhập khẩu, tạm nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy từ 10/9/2022? Chính sách thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu?
Pháp luật
Hồ sơ, thủ tục chuyển nhượng, cho, tặng xe ô tô, xe gắn máy đã tạm nhập khẩu miễn thuế có gì thay đổi từ 10/9/2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tạm nhập khẩu
1,334 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tạm nhập khẩu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: