Hướng dẫn thanh toán lệ phí cấp hộ chiếu online mới nhất 2024? Lệ phí cấp hộ chiếu 2024 là bao nhiêu?

Hướng dẫn thanh toán lệ phí cấp hộ chiếu online mới nhất 2024? Lệ phí cấp hộ chiếu 2024 là bao nhiêu? - Câu hỏi của chị H.Y (Bình Phước)

Thanh toán lệ phí cấp hộ chiếu khi làm passport online thực hiện thế nào?

Sau khi hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu trực tuyến được duyệt, người làm passport online sẽ nhận được tin nhắn SMS và email yêu cầu thanh toán lệ phí cấp hộ chiếu (180.000 đ cho cấp mới HC, cấp lại HC bình thường và 360.000 đ cho cấp lại HC do bị mất, bị hư hỏng).

Lưu ý: nếu trong 30 ngày làm việc từ lúc có yêu cầu thanh toán lệ phí mà bạn không tiến hành thanh toán thì hồ sơ sẽ bị hủy.

- Bạn hãy đăng nhập lại vào trang https://dichvucong.bocongan.gov.vn , ấn vào tên của bạn ở góc trên bên phải, chọn quản lý hồ sơ đã nộp, sẽ thấy nút thanh toán.

- Nếu bạn vì lý do nào đó không đăng nhập được tài khoản dịch vụ công mà bạn có có mã hồ sơ (xem trong tin nhắn điện thoại khi nộp hồ sơ thành công), thì bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.bocongan.gov.vn/bocongan/tracuu ; nhập mã hồ sơ và mã xác nhận hiện bên cạnh, ấn tra cứu sẽ hiện nút thanh toán nhé.

Sau khi ấn nút thanh toán sẽ hiện như sau, chọn “Thanh toán trực tuyến”

Kinh nghiệm thanh toán nhanh chóng nên dùng ví Momo, ví VNPTMoney, ví ViettelMoney, Vietcombank iBanking, BIDV iBanking và Napas ; Có thể thanh toán giúp, tên tài khoản ngân hàng/ví điện tử không cần trùng khớp với tên của người nộp hồ sơ cấp hộ chiếu.

Sau khi thanh toán, đã thấy trừ tiền, bạn phải đợi trang thanh toán hiện mã hồ sơ thì mới thành công nhé (không được tắt cửa sổ web nếu chưa hiện mã hồ sơ sẽ gây ra lỗi trừ tiền nhưng không cập nhật trạng thái đã thanh toán).

Thanh toán lệ phí cấp hộ chiếu khi làm passport online thực hiện thế nào? Mức thu phí đối với cá nhân đăng ký làm passport online là bao nhiêu?

Thanh toán lệ phí cấp hộ chiếu khi làm passport online thực hiện thế nào? Mức thu phí đối với cá nhân đăng ký làm passport online là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Lệ phí cấp hộ chiếu 2024 online là bao nhiêu?

Tại Điều 4 Thông tư 25/2021/TT-BTC được bổ sung bởi Điều 5 Thông tư 63/2023/TT-BTC có quy định về mức thu phí, lệ phí như sau:

Mức thu phí, lệ phí
1. Mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam được quy định tại Biểu mức thu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Phí cấp thị thực và các giấy tờ khác có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú cho người nước ngoài thu bằng đồng Việt Nam, đồng Đôla Mỹ (USD). Đối với mức thu quy định bằng USD thì được thu bằng USD hoặc thu bằng đồng Việt Nam trên cơ sở quy đổi từ USD ra đồng Việt Nam áp dụng tỷ giá USD mua vào theo hình thức chuyển khoản của Hội sở chính Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam tại thời điểm nộp phí hoặc cuối ngày làm việc liền trước ngày lễ, ngày nghỉ.
3. Trường hợp công dân Việt Nam nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu theo hình thức trực tuyến:
a) Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025, áp dụng mức thu lệ phí bằng 90% (chín mươi phần trăm) mức thu lệ phí quy định tại điểm 1 Mục I Biểu mức thu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư này.
b) Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2026 trở đi, áp dụng mức thu lệ phí quy định tại điểm 1 Mục I Biểu mức thu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư này.”

Như vậy, mức thu phí, lệ phí với cá nhân đăng ký làm hộ chiếu online từ gày 01 tháng 01 năm 2024 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 áp dụng mức thu lệ phí bằng 90% đối với trực tiếp

Cụ thể:

Số TT

Nội dung

Mức thu

(Đồng/lần cấp)

1

Lệ phí cấp hộ chiếu (bao gồm hộ chiếu gắn chíp điện tử và hộ chiếu không gắn chíp điện tử)


a

Cấp mới

180.000

b

Cấp lại do bị hỏng hoặc bị mất

360.000

c

Cấp giấy xác nhận yếu tố nhân sự

90.000

Lưu ý: Lệ phí này đã bao gồm hộ chiếu gắn chíp điện tử và hộ chiếu không gắn chíp điện tử.

Năm 2024 đối tượng nào được cấp hộ chiếu phổ thông?

Căn cứ Điều 14 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019 quy định đối tượng được cấp hộ chiếu phổ thông như sau:

Đối tượng được cấp hộ chiếu phổ thông
Công dân Việt Nam được xem xét cấp hộ chiếu phổ thông trừ trường hợp quy định tại Điều 21 của Luật này.

Theo quy định trên, đối tượng được cấp hộ chiếu phổ thông là công dân Việt Nam.

Tuy nhiên, công dân Việt Nam trong các trường hợp sau không được cấp hộ chiếu phổ thông:

- Người chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm sau:

+ Cố ý cung cấp thông tin sai sự thật để được cấp, gia hạn, khôi phục hoặc về báo mất giấy tờ xuất nhập cảnh.

+ Làm giả, sử dụng giấy tờ xuất nhập cảnh giả để xuất cảnh, nhập cảnh hoặc đi lại, cư trú ở nước ngoài.

+ Tặng, cho, mua, bán, mượn, cho mượn, thuê, cho thuê, cầm cố, nhận cầm cố giấy tờ xuất nhập cảnh; hủy hoại, tẩy xóa, sửa chữa giấy tờ xuất nhập cảnh.

+ Sử dụng giấy tờ xuất nhập cảnh trái quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín hoặc gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước.

+ Lợi dụng xuất cảnh, nhập cảnh để xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức hoặc tính mạng, sức khỏe, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân.

+ Xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; tổ chức, môi giới, giúp đỡ, chứa chấp, che giấu, tạo điều kiện cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục theo quy định.

+ Cản trở, chống người thi hành công vụ trong việc cấp giấy tờ xuất nhập cảnh hoặc kiểm soát xuất nhập cảnh.

- Người bị tạm hoãn xuất cảnh, trừ trường hợp đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Công an thống nhất với người ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh về việc cho phép người bị tạm hoãn xuất cảnh được xuất cảnh.

- Trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an.

Như vậy, người chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm và người bị tạm hoãn xuất cảnh theo quy định pháp luật hoặc Trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an thì thuộc đối tượng không được cấp hộ chiếu phổ thông

Cấp hộ chiếu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự kiến giảm lệ phí cấp hộ chiếu, cấp thẻ căn cước từ ngày 01/7/2024 như thế nào? Giảm 50% lệ phí cấp CCCD đúng không?
Pháp luật
Hướng dẫn thanh toán lệ phí cấp hộ chiếu online mới nhất 2024? Lệ phí cấp hộ chiếu 2024 là bao nhiêu?
Pháp luật
Lệ phí cấp hộ chiếu năm 2024 là bao nhiêu? Trường hợp nào được miễn phí, lệ phí cấp hộ chiếu năm 2024?
Pháp luật
Hướng dẫn làm hộ chiếu cho trẻ em như thế nào? Làm hộ chiếu cho trẻ em online có được hay không?
Pháp luật
Thời hạn giải quyết hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu là bao lâu? Địa chỉ làm hộ chiếu tại Hà Nội là ở đâu?
Pháp luật
Theo quy định của pháp luật đối tượng nào được cấp hộ chiếu phổ thông? Đối tượng nào được cấp hộ chiếu phổ thông theo thủ tục rút gọn?
Pháp luật
Làm hộ chiếu cần những gì? Làm hộ chiếu phổ thông trong nước quy định ra sao? Làm hộ chiếu phổ thông trong nước thì đến cơ quan nào?
Pháp luật
Công chức Bộ Khoa học và Công nghệ được cấp hộ chiếu mà có hành vi sử dụng sai quy định thì có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cấp hộ chiếu
33,936 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cấp hộ chiếu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào