Hướng dẫn khai lệ phí trước bạ điều chỉnh, bổ sung trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử đối với ô tô, xe máy?

Cho tôi hỏi làm sao để khai lệ phí trước bạ điều chỉnh, bổ sung trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử đối với ô tô, xe máy? - Câu hỏi của anh Hải (Long An)

Có thể kê khai lệ phí trước bạ điện tử đối với xe ô tô, xe máy tại đâu?

Căn cứ Công văn 691/TCT-DNNCN năm 2023 về việc triển khai chính thức hệ thống dịch vụ thuế điện tử đáp ứng khai lệ phí trước bạ ô tô, xe máy do Tổng Cục thuế ban hành ngày 13/03/2023.

Tại nội dung Công văn 691/TCT-DNNCN năm 2023, Tổng Cục thuế đã thông báo về việc triển khai chính thức hệ thống dịch vụ thuế điện tử đáp ứng khai lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

Theo đó, hiện nay, người nộp thuế đã có thể thực hiện kê khai lệ phí trước bạ điện tử trên hệ thống thuế điện tử phân hệ cá nhân (https://canhan.gdt.gov.vn) đối với các ô tô, xe máy đăng ký lần đầu. Trừ những trường hợp sau:

- Ô tô vận tải hàng hóa (trừ ô tô pick up, ô tô tải Van), ô tô chở người từ 10 chỗ ngồi trở lên, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự và vỏ, tổng thành khung, tổng thành máy của ô tô, xe máy được thay thế mà phải đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;

- Xe thuộc trường hợp được miễn lệ phí trước bạ;

- Xe thừa kế, quà tặng.

Điều kiện kê khai lệ phí trước bạ điện tử đối với xe ô tô, xe máy là gì?

Căn cứ Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Công văn 691/TCT-DNNCN năm 2023, việc kê khai lệ phí trước bạ điện tử đối với xe ô tô, xe máy được thực hiện theo điều kiện sau:

(1) Đối với người nộp thuế đã có tài khoản giao dịch thuế điện tử:

Sử dụng tài khoản để khai lệ phí trước bạ điện tử trên Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

(2) Đối với người nộp thuế chưa có tài khoản giao dịch thuế điện tử:

- Sử dụng thông tin mã số thuế, ngày cấp để thực hiện khai điện tử LPTB ô tô, xe máy tại Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

- Người nộp thuế có nhu cầu đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử để thực hiện các giao dịch điện tử với cơ quan thuế thực hiện đăng ký tài khoản theo hướng dẫn tại Phụ lục kèm theo Công văn 377/TCT-DNNCN năm 2021 của Tổng cục Thuế.

Hướng dẫn khai lệ phí trước bạ điều chỉnh, bổ sung trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử đối với ô tô, xe máy?

Hướng dẫn khai lệ phí trước bạ điều chỉnh, bổ sung trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử đối với ô tô, xe máy?

Việc khai điều chỉnh, bổ sung lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy được thực hiện ra sao?

Việc khai điều chỉnh, bổ sung lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy được thực hiện theo nội dung tại tiểu mục 3 Mục II Phụ lục ban hành kèm theo Công văn 691/TCT-DNNCN năm 2023, tiểu mục 4 Mục II Phụ lục ban hành kèm theo Công văn 691/TCT-DNNCN năm 2023. Cụ thể như sau:

- Đăng nhập vào hệ thống

Người nộp thuế thực hiện kê khai tờ khai LPTB trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (Cổng TTĐT) phân hệ cá nhân (https://canhan.gdt.gov.vn), và chọn hình thức khai điều chỉnh, bổ sung lệ phí trước bạ.

- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Cổng TTĐT hiển thị nội dung thông tin chứng từ đối với hồ sơ khai LPTB cần điều chỉnh, bổ sung là “Đã nộp tiền” và “Chưa nộp tiền” để người nộp thuế tích chọn.

+ Trường hợp người nộp thuế tích chọn “Chưa nộp tiền” và Cổng TTĐT kiểm tra chưa có chứng từ nộp lệ phí trước bạ cho hồ sơ này thì Cổng TTĐT thực hiện tiếp nhận hồ sơ khai LPTB điều chỉnh, bổ sung tương tự nộp lệ phí trước bạ trực tuyến..

+ Trường hợp người nộp thuế tích chọn “Đã nộp tiền” hoặc Cổng TTĐT kiểm tra đã có chứng từ nộp lệ phí trước bạ cho hồ sơ này, Cổng TTĐT tiếp nhận hồ sơ khai LPTB điều chỉnh, bổ sung của người nộp thuế, đồng thời hiển thị cảnh báo trên màn hình và thông báo qua thư điện tử của người nộp thuế để người nộp thuế đến làm việc trực tiếp tại Chi cục Thuế.

Khi người nộp thuế đến trực tiếp tại Chi cục Thuế, Chi cục Thuế khu vực, cán bộ giải quyết hồ sơ khai LPTB thực hiện tra cứu, hạch toán chứng từ đã nộp của người nộp thuế và tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 3.1.2 tiểu mục 3 Mục I Phần II Quy trình ban hành kèm theo Quyết định 2050/QĐ-TCT năm 2017.

Lưu ý:

- Cơ quan Thuế không phải thực hiện bước xác nhận thông tin điều chỉnh liên quan đến việc hoàn thành nghĩa vụ nộp LPTB theo Giấy xác nhận thông tin điều chỉnh liên quan đến việc hoàn thành nghĩa vụ nộp LPTB theo Quy trình ban hành kèm theo Quyết định 2050/QĐ-TCT năm 2017.

Người nộp thuế sử dụng mã hồ sơ do cơ quan Thuế thông báo sau khi xử lý, giải quyết hồ sơ khai LPTB điều chỉnh, bổ sung để thực hiện các thủ tục hành chính khác có liên quan

- Người nộp thuế có thể nộp điện tử LPTB qua các hình thức điện tử sau:

+ Dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking của ngân hàng (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, MBBank, VPBank, TPBank, LienvietPostBank);

+ Cổng dịch vụ công Quốc gia;

+ Ứng dụng điện thoại eTax Mobile của ngành Thuế.

Lệ phí trước bạ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chính thức tăng thuế trước bạ ô tô từ ngày 01/01/2024? Thuế trước bạ ô tô năm 2024 là bao nhiêu?
Pháp luật
Ai được ghi nợ lệ phí trước bạ đối với đất và nhà gắn liền với đất? Ghi nợ lệ phí trước bạ có được chuyển nhượng quyền sở hữu nhà, QSDĐ?
Pháp luật
Giá tính lệ phí trước bạ trong trường hợp chuyển quyền sử dụng đất, mua bán nhà đất được xác định thế nào?
Pháp luật
Giá tính lệ phí trước bạ mới 2024 đối với xe máy có điều chỉnh thế nào? Mức thu lệ phí trước bạ xe máy ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ khai lệ phí trước bạ nhà, đất tại Chi cục Thuế mới nhất? Thời hạn nộp lệ phí trước bạ như thế nào?
Pháp luật
Giá tính lệ phí trước bạ 2024 đối với xe ô tô điện Hyundai, Vinfast, Wuling chở người từ 9 người trở xuống sản xuất trong nước thế nào?
Pháp luật
Giá tính lệ phí trước bạ mới 2024 đối với xe ô tô chở 9 người trở xuống có điều chỉnh thế nào?
Pháp luật
Quyết định 449/QĐ-BTC 2024 điều chỉnh Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy từ 20/3/2024?
Pháp luật
Thủ tục ghi nợ lệ phí trước bạ như thế nào? Đổi tên và chuyển đổi loại hình doanh nghiệp có phải nộp lệ phí trước bạ không?
Pháp luật
Mức thu lệ phí trước bạ được xác định thế nào? Công ty có được miễn lệ phí trước bạ khi thực hiện đăng ký quyền sở hữu nhà gửi xe không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lệ phí trước bạ
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
8,260 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lệ phí trước bạ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: