Hướng dẫn hồ sơ, trình tự thực hiện thủ tục cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin đơn giản, nhanh chóng?

Xin chào TVPL. Tôi là H, là một nhân viên văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Do tôi có làm mất thẻ bảo hiểm y tế nên tôi muốn lên đây để được nhờ trợ giúp rằng tôi muốn viết về trình tự thủ tục, cách thức thực hiện việc xin cấp lại, đổi thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng không thay đổi thông tin do cá nhân thực hiện? Rất mong được TVPL giúp đỡ. Xin cảm ơn TVPL.

Hồ sơ cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin?

Theo quy định tại STT 1.3 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-BHXH năm 2021 về Danh mục dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về hồ sơ cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin cụ thể như sau:

Trường hợp áp dụng:

- Do người tham gia làm mất, hỏng

- Do đơn vị SDLĐ làm mất, hỏng

Thành phần hồ sơ:

Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS)

Mẫu biểu kê khai:

Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS)

Cách thức thực hiện và trình tự thủ tục đối với việc xin cấp lại, đổi thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng không thay đổi thông tin do cá nhân thực hiện?

Hướng dẫn hồ sơ, trình tự thực hiện thủ tục cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin đơn giản, nhanh chóng?

Trình tự cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin?

Đối với quy định về trình tự cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin thì tại STT 1.3 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-BHXH năm 2021 về Danh mục dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định như sau:

- Bước 1: Lập hồ sơ theo quy định;

- Bước 2: Nộp hồ sơ;

- Bước 3: Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định

- Bước 4: Nhận kết quả giải quyết.

Cách thức thực hiện cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin?

Tại STT 1.3 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-BHXH năm 2021 về Danh mục dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì cách thức thực hiện cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin được quy định cụ thể như sau:

Bước 1. Nộp hồ sơ

Người tham gia nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH theo một trong các hình thức sau:

- Qua giao dịch điện tử: người tham gia đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN (nếu đã đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN); trường hợp không chuyển hồ sơ giấy sang định dạng điện tử thì gửi hồ sơ giấy cho cơ quan BHXH qua bưu chính.

- Qua Bưu chính.

- Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan BHXH nơi quản lý (hoặc nơi cư trú) hoặc tại Trung tâm Phục vụ HCC các cấp.

Bước 2. Nhận kết quả đã giải quyết theo các hình thức đã đăng ký.

Thời hạn giải quyết việc cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin?

Đối với quy định về thời hạn giải quyết việc cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin thì tại STT 1.3 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-BHXH năm 2021 về Danh mục dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định rằng sẽ trả trong ngày khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Theo đó, đối với câu hỏi của bạn thì cách thức thực hiện việc xin cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin được quy định rằng đầu tiên, bạn cần nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH theo một trong các hình thức như qua giao dịch điện tử: người tham gia đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN (nếu đã đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN); trường hợp không chuyển hồ sơ giấy sang định dạng điện tử thì gửi hồ sơ giấy cho cơ quan BHXH qua bưu chính; qua Bưu chính hoặc nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan BHXH nơi quản lý (hoặc nơi cư trú) hoặc tại Trung tâm Phục vụ HCC các cấp. Sau đó bạn sẽ nhận được kết quả đã giải quyết theo các hình thức đã đăng ký. Thành phần hồ sơ bạn cần chuẩn bị bao gồm tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS)

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn về cách thức thực hiện và trình tự thủ tục đối với việc xin cấp lại, đổi thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng không thay đổi thông tin do cá nhân thực hiện. Trân trọng!

Thẻ BHYT
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đăng ký cấp thẻ BHYT đối với trẻ em dưới 6 tuổi: Hồ sơ, trình tự thủ tục, thời hạn giải quyết như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn hồ sơ, trình tự thực hiện thủ tục cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin đơn giản, nhanh chóng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thẻ BHYT
1,614 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thẻ BHYT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: