Hướng dẫn điều chỉnh thông tin cá nhân và thêm các phương thức đăng nhập tài khoản Dịch vụ công Quốc gia?

Điều chỉnh thông tin cá nhân và thêm các phương thức đăng nhập cho tài khoản Dịch vụ công Quốc gia như thế nào? - Câu hỏi của anh Hòa (Gia Lai)

Hướng dẫn xem thông tin tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia?

Bước 1: Truy cập vào trang chủ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html

Thực hiện đăng nhập tài khoản.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thì tại trang chủ, người dùng nhấn vào tên tài khoản và chọn “Thông tin cá nhân” tại vùng 1 để xem thông tin tài khoản.

Bước 3: Xem thông tin định danh

- Màn hình thông tin định danh của Công dân hiển thị như sau:

- Màn hình thông tin định danh của Doanh nghiệp hiển thị như sau:

- Màn hình thông tin định danh của Cơ quan nhà nước hiện thị như sau:

Bước 4: Người dùng chọn [Sửa] để thay đổi, cập nhật thông tin cá nhân tài khoản.

Lưu ý, ghi chú về các biểu tượng dữ liệu:

- Biểu tượng Xanh là các thông tin đã được xác minh với Cơ sở dữ liệu Dân cư Quốc gia hoặc CSDL tin cậy khác

- Biểu tượng Vàng là các thông tin do Người dùng tự nhập và chưa được xác minh với 1 CSDL tin cậy

- Biểu tượng Đỏ là các trường thông tin không có dữ liệu.

Hướng dẫn điều chỉnh thông tin cá nhân và thêm các phương thức đăng nhập tài khoản Dịch vụ công Quốc gia?

Hướng dẫn điều chỉnh thông tin cá nhân và thêm các phương thức đăng nhập tài khoản Dịch vụ công Quốc gia?

Hướng dẫn thêm các phương thức xác thực và đổi mật khẩu cho tài khoản Dịch vụ công Quốc gia?

Dưới đây là hướng dẫn thực hiện phương thức xác thực và đổi mật khẩu cho tài khoản Dịch vụ công Quốc gia:

(1) Thêm phương thức đăng nhập:

Bước 1: Tại màn hình hiển thị thông tin tài khoản, người dùng chọn [Thông tin định danh]

Sau đó, màn hình sẽ hiển thị thông tin định danh tài khoản người dùng như hình dưới đây:

Bước 2: Ngay bên dưới thông tin định danh, màn hình sẽ hiển thị các phương thức xác thực, tại đây người dùng chọn [Thêm mới]

Bước 3: Hiển thị các phương thức xác thực.

- Thêm phương thức xác thực bằng USB ký số

Tại màn hình các phương thức xác thực, nhấn [Xác thực bằng USB ký số], các bước Quy trình thực hiện tiếp theo giống bước “Đăng ký bằng USB ký số”

- Thêm phương thức xác thực bằng Sim ký số

Tại màn hình các phương thức xác thực, nhấn [Xác thực bằng Sim ký số], các bước Quy trình thực hiện tiếp theo giống bước “Đăng ký bằng Sim ký số”.

- Thêm phương thức xác thực bằng VNPT SmartCA

+ Tại màn hình Profile của người dùng, người dùng chọn [Xác thực PTXT bằng VNPT SmartCA].

+ Hệ thống hiển thị màn hình đăng nhập bằng VNPTSmartCA:

+ Người dùng đăng nhập SmartCA. Sau đó, hệ thống gửi yêu cầu ký số về app VNPT SmartCA yêu cầu cho phép thêm phương thức xác thực.

+ Người dùng xác nhận ký số bằng vân tay hoặc mã PIN.

Tại màn hình hiển thị thông tin đăng ký:

Người dùng xác nhận cho phép thêm PTXT của tài khoản bằng thông tin trên, hệ thống kiểm tra và thêm xác thực thành công.

- Thêm phương thức xác thực bằng SĐT tin nhắn SMS

+ Tại màn hình các phương thức xác thực, nhấn [Xác thực bằng tin nhắn SMS]

+ Nhập số điện thoại muốn thêm

+ Nhập OTP để hoàn thành thêm số điện thoại xác thực

(2) Đổi mật khẩu đăng nhập:

Bước 1: Tại mục “Xác thực bằng mật khẩu” của vùng “Các phương thức xác thực”, người dùng nhấn [Sửa]

Bước 2: Hệ thống hiển thị màn hình nhập mật khẩu mới, người dùng nhập thông tin và nhấn [Đổi mật khẩu] để hoàn tất đổi mật khẩu.

Cơ quan nào có trách nhiệm kiểm tra, đánh giá cổng thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 22 Thông tư 32/2017/TT-BTTTT quy định vấn đề này như sau:

Kiểm tra, đánh giá cổng thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến
...
4. Trách nhiệm kiểm tra, đánh giá
a) Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm: định kỳ hàng năm hoặc đột xuất kiểm tra, đánh giá cổng thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; xây dựng, quản lý, duy trì, vận hành Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến để kiểm tra, đánh giá tần suất cập nhật bài viết, số lượng truy cập vào các hạng mục thông tin theo quy định của Nghị định số 43/2011/NĐ-CP và số lượng truy cập, mức độ của dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hệ thống này;
b) Đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ thực hiện kiểm tra, đánh giá cổng thông tin điện tử và dịch vụ công trực tuyến của bộ, các đơn vị thuộc, trực thuộc bộ;
c) Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện kiểm tra, đánh giá cổng thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh.

Như vậy, việc kiểm tra đánh giá cổng thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến được thực hiện bởi các cơ quan sau:

- Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm:

+ Định kỳ hàng năm hoặc đột xuất kiểm tra, đánh giá cổng thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

+ Xây dựng, quản lý, duy trì, vận hành Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến để kiểm tra, đánh giá tần suất cập nhật bài viết, số lượng truy cập vào các hạng mục thông tin và số lượng truy cập, mức độ của dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hệ thống này;

- Đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ thực hiện kiểm tra, đánh giá cổng thông tin điện tử và dịch vụ công trực tuyến của bộ, các đơn vị thuộc, trực thuộc bộ;

- Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện kiểm tra, đánh giá cổng thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh.

Cổng dịch vụ công quốc gia Tải trọn bộ các quy định về Cổng dịch vụ công quốc gia hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông báo 7405/TB-BHXH năm 2022: Hướng dẫn quy trình tiếp nhận và chi trả trợ cấp thất nghiệp theo cơ chế một cửa tại Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh?
Pháp luật
Cổng Dịch vụ công quốc gia tổ chức thông tin theo hướng nào? Có hỗ trợ đăng nhập bằng số hộ chiếu không?
Pháp luật
Kết quả trả lời phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia có được đăng tải công khai không?
Pháp luật
Việc hoàn trả tiền cho tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được thực hiện trong bao lâu?
Pháp luật
Cá nhân có thể gửi phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thông qua những cách thức nào?
Pháp luật
Quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục online khi đăng ký biến động về sổ đỏ, sổ hồng do thay đổi thông tin người đứng tên?
Pháp luật
Tổng hợp các thủ tục đăng ký online thông dụng nhất trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công quản lý cư trú?
Pháp luật
Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia? Lợi ích từ Cổng dịch vụ công quốc gia?
Pháp luật
Từ 20/10/2022, tài khoản định danh điện tử sẽ được sử dụng để thực hiện thủ tục trên Cổng dịch vụ công quốc gia?
Pháp luật
Nộp thừa tiền khi thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia có được hoàn trả không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng dịch vụ công quốc gia
Tác giả Nguyễn Trần Hoàng Quyên Nguyễn Trần Hoàng Quyên Lưu bài viết
14,436 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng dịch vụ công quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào