Hướng dẫn đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID? Tài khoản định danh điện tử được sử dụng để làm gì?

Hướng dẫn đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID? Tài khoản định danh điện tử được sử dụng để làm gì? Thắc mắc của anh P.H ở Gia Lai.

Hướng dẫn đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID?

BHXH Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an thực hiện điều chỉnh, nâng cấp ứng dụng VssID- cập nhật (phiên bản 1.6.7) trên các kho ứng dụng AppStore và Google Play, đáp ứng yêu cầu kết nối, tích hợp tài khoản VNeID với ứng dụng VssID (đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID).

Với phiên bản ứng dụng VssID 1.6.7 thì người dùng có thể lựa chọn hình thức đăng nhập VssID bằng tài khoản định danh điện tử VNeID thay vì đăng nhập bằng mật khẩu hoặc vân tay.

Để sử dụng tính năng “Đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản định danh điện tử”, người dùng cần đáp ứng các yêu cầu sau:

- Đã có tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH (tài khoản VssID).

- Đã có tài khoản định danh điện tử mức 2.

- Đã cài đặt ứng dụng VNeID phiên bản 2.1.0 và ứng dụng VssID phiên bản 1.6.7 trở lên.

Người dân đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản định danh điện tử (VNeID) thì có thể thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Tại màn hình đăng nhập ứng dụng VssID, chọn “Đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử”.

Ứng dụng VssID sẽ điều hướng sang ứng dụng VNeID.

Bước 2: Tại màn hình đăng nhập ứng dụng VNeID, đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử mức 2:

Sau khi đăng nhập tài khoản định danh điện tử thành công, ứng dụng VNeID sẽ điều hướng về lại ứng dụng VssID và hiển thị như sau:

Hướng dẫn đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID? Tài khoản định danh điện tử được sử dụng để làm gì?

Hướng dẫn đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID? Tài khoản định danh điện tử được sử dụng để làm gì? (Hình từ internet)

Tài khoản định danh điện tử được sử dụng để làm gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định tài khoản định danh điện tử được sử dụng như sau:

- Chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập và sử dụng các tính năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID, trang thông tin định danh điện tử.

- Tài khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập được sử dụng để thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử và các hoạt động khác theo nhu cầu của chủ thể danh tính điện tử.

- Cơ quan, tổ chức, cá nhân được tạo lập tài khoản để phục vụ cho hoạt động của mình và chịu trách nhiệm xác thực, bảo đảm tính chính xác của tài khoản do mình tạo lập, quyết định mức độ và giá trị sử dụng của từng mức độ tài khoản. Thông tin để tạo lập tài khoản do chủ thể của tài khoản cung cấp hoặc đồng ý cho cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng để tạo lập tài khoản.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là công dân Việt Nam có giá trị chứng minh các thông tin của người đó quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 59/2022/NĐ-CP, đối với chủ thể là người nước ngoài có giá trị chứng minh các thông tin của người đó quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 59/2022/NĐ-CP trong các hoạt động, giao dịch có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân của chủ thể danh tính điện tử.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là công dân Việt Nam có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ Căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ Căn cước công dân; có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là người nước ngoài có giá trị tương đương như việc sử dụng hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế; có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của người nước ngoài được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là tổ chức do người đại diện theo pháp luật thực hiện hoặc giao cho người được ủy quyền sử dụng.

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử của tổ chức có giá trị chứng minh danh tính điện tử của tổ chức khi thực hiện giao dịch có yêu cầu chứng minh thông tin về tổ chức đó; có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của tổ chức được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

- Khi chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu để chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với công dân Việt Nam như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với công dân Việt nam được thực hiện theo các bước như sau:

- Đối với công dân đã được cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử:

Bước 1: Công dân đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân để làm thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.

Bước 2: Công dân xuất trình thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử, cung cấp thông tin về số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử và đề nghị bổ sung thông tin được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Bước 3: Cán bộ tiếp nhận nhập thông tin công dân cung cấp vào hệ thống định danh và xác thực điện tử; chụp ảnh chân dung, thu nhận vân tay của công dân đến làm thủ tục để xác thực với Cơ sở dữ liệu căn cước công dân và khẳng định sự đồng ý đăng ký tạo lập tài khoản định danh điện tử.

Bước 4: Cơ quan quản lý định danh điện tử thông báo kết quả đăng ký tài khoản qua ứng dụng VNelD hoặc tin nhắn SMS hoặc địa chỉ thư điện tử.

- Đối với công dân chưa được cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử:

Cơ quan Công an tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cùng với cấp thẻ Căn cước công dân.

Ứng dụng VssID
Tài khoản định danh điện tử
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tài khoản định danh điện tử có mấy cấp độ? Cách sử dụng 'ví giấy tờ điện tử' VNeID cần biết?
Pháp luật
Hướng dẫn xác thực OTP kiểm soát đăng nhập hệ thống quản lý truy cập tập trung với ứng dụng VSSID theo Công văn 836/BHXH-CNTT?
Pháp luật
Công dân Việt Nam đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1 tại nhà có cần làm lại sim không?
Pháp luật
Sẽ dùng mống mắt, giọng nói để xác thực tài khoản định danh điện tử đúng không? Tài khoản định danh điện tử có mấy mức độ xác thực?
Pháp luật
Sẽ hoàn thành nghiên cứu, bổ sung quy định sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của công dân để đăng ký thuê bao trong tháng 10 năm 2024?
Pháp luật
Đăng ký tài khoản định danh điện tử năm 2024 ra sao? Trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản như thế nào?
Pháp luật
Lý do không thể tích hợp Giấy phép lái xe vào tài khoản VNeID? Hướng dẫn cách sửa lỗi mới nhất 2023?
Pháp luật
Hướng dẫn đổi số điện thoại trên VNeID? Tài khoản định danh điện tử không được sử dụng vào mục đích nào?
Pháp luật
Tài khoản định danh điện tử mức độ nào của công dân Việt Nam có giá trị sử dụng tương đương hộ chiếu?
Pháp luật
Thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với người nước ngoài đủ 18 tuổi như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ứng dụng VssID
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
762 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ứng dụng VssID Tài khoản định danh điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào