Hướng dẫn áp dụng chế độ phụ cấp thu hút đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại khu công nghệ cao như thế nào?

Áp dụng chế độ phụ cấp thu hút đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại khu công nghệ cao như thế nào? Câu hỏi của bạn Hằng Nga ở Quảng Nam.

Bộ Tài chính có ý kiến như thế nào tại Công văn 5678/BTC-NSNN về chế độ phụ cấp thu hút đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng?

Căn cứ theo quy định tại Công văn 5678/BTC-NSNN năm 2023 Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Bộ Tài chính nhất trí với dự thảo văn bản của Bộ Nội vụ; theo đó, đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng không tiếp tục kéo dài thời gian hưởng chế độ phụ cấp thu hút theo Thông tư liên tịch 10/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH-BTC đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng; đồng thời, nghiên cứu ý kiến của Bộ Nội vụ tại văn bản 4542/BNV-TL năm 2022 để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Mức, thời gian hưởng chế độ phụ cấp thu hút đối với công chức, viên chức và người lao động được quy định thế nào?

Căn cứ tại điểm 1 Mục 2 Thông tư liên tịch 10/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH-BTC quy định về:

- Mức hưởng chế độ phụ cấp thu hút : Phụ cấp thu hút gồm 4 mức: 20%, 30%, 50% và 70% so với mức lương hiện hưởng (theo ngạch, bậc, chức vụ, chuyên môn, nghiệp vụ) cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

- Thời gian hưởng chế độ phụ cấp thu hút: Thời gian hưởng phụ cấp thu hút được xác định trong khung thời gian từ 3 năm đến 5 năm đầu khi các đối tượng quy định tại điểm 1 mục I Thông tư liên tịch 10/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH-BTC đến làm việc ở nơi được hưởng phụ cấp thu hút.

Lưu ý: Mức phụ cấp và thời gian hưởng phụ cấp thu hút tuỳ thuộc vào thực tế điều kiện sinh hoạt khó khăn dài hay ngắn của từng vùng kinh tế mới, cơ sở kinh tế và đảo xa đất liền.

Áp dụng chế độ phụ cấp thu hút đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại khu công nghệ cao như thế nào? (Hình từ internet)

Cách tính và trả phụ cấp thu hút được quy định như thế nào?

Cách tính phụ cấp thu hút:

Căn cứ tại điểm 2 Mục 2 Thông tư liên tịch 10/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH-BTC quy định về cách tính phụ cấp được tính theo công thức sau:

Mức tiền phụ

cấp thu hút

=

Mức lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)

X

Tỷ lệ % phụ cấp được hưởng

Cách trả phụ cấp thu hút:

Căn cứ tại điểm 3 Mục 2 Thông tư liên tịch 10/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH-BTC quy định cách trả phụ cấp thu hút như sau:

- Phụ cấp thu hút được trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

- Nguồn kinh phí chi trả phụ cấp thu hút:

+Đối với các cơ quan, đơn vị được ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ, phụ cấp thu hút do ngân sách nhà nước bảo đảm theo phân cấp ngân sách hiện hành trong dự toán ngân sách được giao hàng năm cho cơ quan, đơn vị.

+ Đối với cơ quan thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính và đơn vị sự nghiệp thực hiện tự chủ tài chính, phụ cấp thu hút do cơ quan, đơn vị chi trả từ nguồn kinh phí khoán và nguồn tài chính được giao tự chủ.

+ Đối với các công ty nhà nước, phụ cấp thu hút được tính vào đơn giá tiền lương và hạch toán vào giá thành hoặc chi phí kinh doanh.

Chế độ phụ cấp thu hút đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc các khu công nghiệp làm việc tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 1 Nghị quyết 160/2018/NQ-HĐND được sửa đổi bởi Điều 2 Nghị quyết 280/2019/NQ-HĐND quy định về chế độ phụ cấp thu hút đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc các khu công nghiệp làm việc tại khu công nghệ cao Đà Nẵng như sau:

- Mức phụ cấp thu hút: Bằng 50% so với mức lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

- Đối tượng: Công chức, viên chức và người lao động thuộc chỉ tiêu biên chế, số lượng người làm việc được cấp có thẩm quyền giao làm việc tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong các tổ chức, đơn vị sau:

+ Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng;

+ Trung tâm Dịch vụ tổng hợp Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

- Thời gian hưởng phụ cấp: Trong thời gian 03 (ba) năm kể từ thời điểm Nghị quyết 280/2019/NQ-HĐND có hiệu lực thi hành (trừ đi thời gian công chức, viên chức và người lao động thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đã được hưởng phụ cấp theo quy định tại Nghị quyết 160/2018/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng).

Công chức, viên chức và người lao động thôi hưởng phụ cấp thu hút khi văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quy định về chế độ tiền lương mới theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp có hiệu lực thi hành.

- Nguồn kinh phí chi trả: Ngân sách thành phố Đà Nẵng đảm bảo kinh phí thực hiện chế độ phụ cấp thu hút đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc chỉ tiêu biên chế, số lượng người làm việc được cấp có thẩm quyền giao.

Phụ cấp thu hút
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn áp dụng chế độ phụ cấp thu hút đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại khu công nghệ cao như thế nào?
Pháp luật
Chế độ hưởng phụ cấp thu hút có áp dụng đối với nhân viên y tế trường học làm việc theo chế độ hợp đồng lao động hay không?
Pháp luật
Trong thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản thì có được chi trả tiền phụ cấp thu hút hay không?
Pháp luật
Giáo viên mầm non dạy tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì trong thời gian nghỉ hè có được hưởng phụ cấp thu hút không?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học đang làm việc ở vùng 3, được biệt phái sang vùng 1 thì có còn được hưởng phụ cấp thu hút không?
Pháp luật
Xã đã được chuyển về vùng I và có 1 thôn đặc biệt khó khăn thì cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đó có được hưởng phụ cấp thu hút không?
Pháp luật
Công nhân kỹ thuật đầu ngành là ai? Công nhân kỹ thuật đầu ngành được hưởng phụ cấp thu hút bao nhiêu?
Pháp luật
Chế độ phụ cấp thu hút đối với Y tế trường học ở vùng xã vùng III có được hưởng mức 70% mức lương hay không?
Pháp luật
Viên chức là giáo viên có được hưởng cùng lúc phụ cấp thu hút và phụ cấp công tác lâu năm khi công tác tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn hay không?
Pháp luật
Giáo viên hợp đồng có được hưởng phụ cấp thu hút không? Phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phụ cấp thu hút
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
914 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phụ cấp thu hút
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào