Huấn luyện viên muốn tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn gì?

Cho hỏi tiêu chuẩn huấn luyện viên tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp? - Câu hỏi của anh Tân tại Hà Nội.

Tiêu chuẩn huấn luyện viên tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp?

Căn cứ Điều 30 Phụ lục quy chế Bóng đá chuyên nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 76/QĐ-TCTDTT năm 2022 quy định như sau:

- Về trình độ chuyên môn, huấn luyện viên tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp phải đáp ứng yêu cầu tối thiểu về trình độ chuyên môn theo bảng liệt kê dưới đây hoặc bằng cấp huấn luyện tương đương của nước ngoài được AFC công nhận, cụ thể:

+ Giải Vô địch quốc gia:

yêu cầu tối thiểu về trình độ chuyên môn

+ Giải hạng Nhất quốc gia

yêu cầu tối thiểu về trình độ chuyên môn

+ Đã bắt đầu khóa đào tạo được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) công nhận, để lấy bằng theo yêu cầu tối thiểu của từng giải; hoặc

+ Có giấy chứng nhận năng lực và kinh nghiệm do AFC cấp theo Quy chế Chứng nhận năng lực và kinh nghiệm của AFC trong trường hợp huấn luyện viên không đáp ứng yêu cầu về bằng theo yêu cầu tối thiểu của từng giải.

- Điều kiện khác: Huấn luyện viên phải có hợp đồng lao động và được câu lạc bộ đăng ký với LĐBĐVN, Đơn vị tổ chức giải.

Tiêu chuẩn huấn luyện viên tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp? Huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp có được ký hợp đồng với hai đội bóng không?

Huấn luyện viên muốn tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn gì? (Hình từ Internet)

Huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp có được ký hợp đồng với hai đội bóng không?

Căn cứ khoản 1 Điều 19 Bộ luật Lao động 2019 quy định:

Giao kết nhiều hợp đồng lao động
1. Người lao động có thể giao kết nhiều hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động nhưng phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các nội dung đã giao kết.

Theo đó, quy định pháp luật về hợp đồng lao động, hiện nay không có quy định hạn chế quyền ký kết hợp đồng với hai đơn vị trở lên. Mà người lao động cần lưu ý phải bảo đảm việc này không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các nội dung hợp đồng lao động đã giao kết.

Tuy nhiên, tại Điều 31 Phụ lục quy chế Bóng đá chuyên nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 76/QĐ-TCTDTT năm 2022 quy định về hợp đồng lao của huấn luyện viên như sau:

Hợp đồng lao động của huấn luyện viên
1. Huấn luyện viên phải ký hợp đồng lao động với câu lạc bộ theo quy định của pháp luật về lao động và phù hợp với quy định của FIFA, AFC và Quy chế này.
2. Hợp đồng làm thành tối thiểu 03 (ba) bản chính, 01 (một) bản lưu tại câu lạc bộ, 01 (một) bản do huấn luyện viên giữ và 01 (một) bản đăng ký tại LĐBĐVN.
3. Trong hợp đồng lao động phải quy định việc huấn luyện viên có nghĩa vụ tuân thủ các quy định hiện hành của câu lạc bộ: Nội quy, quy định, quy chế, thỏa ước lao động tập thể (nếu có) và câu lạc bộ phải thông báo hoặc cung cấp cho huấn luyện viên các quy định này khi ký kết hợp đồng lao động với huấn luyện viên.
4. Các điều khoản của hợp đồng cho phép câu lạc bộ thêm thời gian thanh toán số tiền đến hạn cho huấn luyện viên sẽ không được công nhận, ngoại trừ được nêu trong thỏa ước lao động tập thể.
5. Huấn luyện viên không được đồng thời ký kết hợp đồng lao động với nhiều câu lạc bộ để huấn luyện những đội bóng có lợi ích đối lập nhau.
6. Việc xử lý kỷ luật đối với huấn luyện viên không được trái quy định của pháp luật về lao động. Nếu việc áp dụng kỷ luật là không đúng, câu lạc bộ có trách nhiệm huỷ bỏ thực hiện kỷ luật, công khai xin lỗi huấn luyện viên trước toàn đội, khôi phục danh dự và các quyền lợi vật chất cho huấn luyện viên như trước khi chưa bị kỷ luật.
7. Nếu huấn luyện viên đang trong thời gian bị đình chỉ hoặc cấm làm nhiệm vụ theo quyết định kỷ luật của LĐBĐVN thì câu lạc bộ mới có trách nhiệm thực thi biện pháp kỷ luật này đối với huấn luyện viên.

Như vậy, hiện nay huấn luyện viên chuyên nghiệp không được phép ký kết hợp đồng lao động với nhiều câu lạc bộ có lợi ích đối lập nhau. Mà chỉ được phép kí kết hợp đồng với các đội bóng không có lợi ích đối lập nhau. Ví dụ như có thể huấn luyện đội tuyển nam của thành phố Hà Nội và đội tuyển nữ của tỉnh Quảng Ninh.

Nghĩa vụ tham gia Đội tuyển quốc gia của huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp?

Căn cứ khoản 3 Điều 6 Phụ lục quy chế Bóng đá chuyên nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 76/QĐ-TCTDTT năm 2022 quy định về nghĩa vụ tham gia Đội tuyển quốc gia của huấn luyện viên như sau:

- Huấn luyện viên có trách nhiệm tham gia theo đề nghị của LĐBĐVN sau khi được câu lạc bộ chủ quản đồng ý. Trường hợp huấn luyện viên không thể tham gia vì lý do bất khả kháng hoặc có lý do chính đáng thì phải báo cáo LĐBĐVN và được LĐBĐVN chấp thuận.

- Sau khi kết thúc thời gian tập trung, huấn luyện viên trở về làm nhiệm vụ cho câu lạc bộ đã đăng ký. Thời hạn trở về không quá 24 giờ kể từ khi kết thúc thời gian tập trung. Thời hạn trên có thể kéo dài hơn trong trường hợp đặc biệt và có lý do chính đáng.

- Huấn luyện viên trong thời gian tập trung được hưởng các quyền lợi đã thỏa thuận tại hợp đồng với câu lạc bộ, các quyền lợi theo quy định có liên quan của nhà nước và LĐBĐVN.

- Huấn luyện viên trong thời gian tập trung vi phạm kỷ luật trong sinh hoạt, làm nhiệm vụ, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Đội tuyển sẽ bị kỷ luật theo quy định.

Huấn luyện viên
Huấn luyện viên bóng đá
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tân huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam là ai? Cần đáp ứng tiêu chuẩn gì để làm huấn luyện viên trưởng?
Pháp luật
Huấn luyện viên chuyên nghiệp cản trở không cho vận động viên tham gia giải bơi lội sẽ bị phạt như thế nào?
Pháp luật
Huấn luyện viên thể thao thành tích cao không xây dựng chương trình huấn luyện thể thao trình cơ quan sử dụng vận động viên phê duyệt có thể bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Lương huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam hiện nay là bao nhiêu tiền trên một ngày?
Pháp luật
Thay đổi tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của huấn luyện viên chính kể từ ngày 10/12/2022?
Pháp luật
Huấn luyện viên hạng 3 chuyên ngành thể dục thể thao được áp dụng hệ số lương viên chức nào và có mức lương bao nhiêu?
Pháp luật
Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam được hưởng lương theo ngày thực tế thi đấu bao nhiêu?
Pháp luật
Huấn luyện viên muốn tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Huấn luyện viên cao cấp chuyên ngành thể dục thể thao được áp dụng hệ số lương viên chức nào? Mức lương là bao nhiêu?
Pháp luật
Huấn luyện viên chính chuyên ngành thể dục thể thao được áp dụng hệ số lương viên chức nào? Mức lương của huấn luyện viên chính là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Huấn luyện viên
2,519 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Huấn luyện viên Huấn luyện viên bóng đá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào