Hồ sơ dự tuyển lớp đào tạo nghề Luật sư mới nhất 2024 tại TP Hà Nội và TP HCM? Học phí lớp đào tạo nghê luật sư năm 2024 là bao nhiêu?

Hồ sơ dự tuyển lớp đào tạo nghề Luật sư mới nhất 2024 tại TP Hà Nội và TP HCM? - Câu hỏi của chị T.Y (Nha Trang)

Hồ sơ dự tuyển lớp đào tạo nghề Luật sư mới nhất 2024 tại Hà Nội và TP HCM?

Theo Mục 6 Thông báo 1881/TB-HVTP 2023 tại đây quy định hồ sơ dự tuyển Lớp đào tạo nghề luật sư khóa 26 lần 1 năm 2024 tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh theo mẫu của Học viện Tư pháp như sau:

(Thí sinh tải hồ sơ trên Cổng thông tin điện tử của Học viện Tư pháp: http://hocvientuphap.edu.vn/daotao/Pages/cac-mau-don.aspx?ItemID=9)

Mỗi thí sinh nộp 02 bộ hồ sơ (bản giấy), gồm:

- 02 Sơ yếu lý lịch (theo mẫu của Học viện Tư pháp) có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc phòng/văn phòng công chứng;

- 02 Phiếu đăng ký tuyển sinh dán ảnh (theo mẫu của Học viện Tư pháp) ghi rõ địa chỉ email/số điện thoại của thí sinh;

- 02 bản chứng thực bằng tốt nghiệp Cử nhân luật trở lên. Đối với bằng tốt nghiệp ở nước ngoài phải có giấy chứng nhận của Cục Quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc văn bản xác định trường hợp không phải công nhận văn bằng tương đương;

- 04 ảnh 4x6 (ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh của thí sinh ở mặt sau ảnh).

Lưu ý: Thời gian nộp hồ sơ: Hết ngày 28/02/2024.

Hồ sơ dự tuyển lớp đào tạo nghề Luật sư mới nhất 2024 tại TP Hà Nội và TP HCM? Học phí lớp đào tạo nghê luật sư năm 2024 là bao nhiêu?

Hồ sơ dự tuyển lớp đào tạo nghề Luật sư mới nhất 2024 tại TP Hà Nội và TP HCM? Học phí lớp đào tạo nghê luật sư năm 2024 là bao nhiêu?

Học phí lớp đào tạo nghề luật sư năm 2024 là bao nhiêu?

Căn cứ tại Mục 5 Thông báo 1881/TB-HVTP 2023 quy định mức thu dịch vụ xét tuyển và học phí như sau:

Mức thu dịch vụ xét tuyển và học phí
5.1. Mức thu dịch vụ xét tuyển: 200.000 đồng/01 thí sinh.
5.2. Học phí:
- Đối với lớp học ban ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu: Mức học phí là 20.150.000 đồng/học viên/khóa học (Hai mươi triệu một trăm năm mươi nghìn đồng chẵn).
- Đối với các lớp học buổi tối từ thứ Hai đến thứ Sáu và lớp học ban ngày thứ Bảy và Chủ nhật: Mức học phí là 25.190.000 đồng/học viên/khóa học (Hai mươi lăm triệu một trăm chín mươi nghìn đồng chẵn).
Hàng năm mức học phí trên có thể tăng thêm, mức tăng có thể thay đổi theo quy định của pháp luật và quyết định của Giám đốc Học viện Tư pháp.
- Thí sinh được hưởng chính sách ưu đãi miễn, giảm học phí theo Quyết định 1706/QĐ-HVTP năm 2021 về việc Quy định mức thu học phi đối với các chương trình đào tạo theo nhu cầu xã hội của Học viện Tư pháp tổ chức tại trụ sở tại thành phố Hà Nội và Cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh; Quyết định số 608/QĐ- HVTP năm 2023 của Giám đốc Học viện Tư pháp về việc sửa đổi bổ sung Quyết định số 1706/QĐ-HVTP năm 2021 Quy định mức thu học phí đối với các chương trình đào tạo theo nhu cầu xã hội của Học viện Tư pháp tổ chức tại trụ sở tại thành phố Hà Nội và Cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh khi:
+ Nộp đủ hồ sơ hưởng ưu đãi học phí: (02 bản công chứng hoặc chứng thực Giấy khai sinh + Giấy chứng nhận, Thẻ thương bệnh binh..., Giấy chứng nhận/Chứng chỉ tốt nghiệp lớp đào tạo theo nhu cầu xã hội của Học viện Tư pháp);
+ Đóng đủ 100% học phí của cả khóa học.

Như vậy, học phí Lớp đào tạo nghề luật sư khóa 26 lần 1 năm 2024 tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là:

- 20.150.000 đồng/học viên/khóa học: Đối với lớp học ban ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu;

- 25.190.000 đồng/học viên/khóa học: Đối với các lớp học buổi tối từ thứ Hai đến thứ Sáu và lớp học ban ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Đối tượng được cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư hiện nay là ai?

Căn cứ Điều 17 Luật Luật sư 2006 quy định việc cấp chứng chỉ hành nghề luật sư như sau:

- Người đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư phải có hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư gửi Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư nơi đăng ký tập sự. Hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư gồm có:

+ Giấy đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư;

+ Sơ yếu lý lịch;

+ Phiếu lý lịch tư pháp;

+ Bản sao Bằng cử nhân luật hoặc bản sao Bằng thạc sỹ luật;

+ Bản sao Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư hoặc giấy tờ chứng minh là người được miễn đào tạo nghề luật sư quy định tại khoản 4 Điều 13 của Luật Luật sư 2006;

+ Bản sao Giấy chứng nhận kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư;

+ Giấy chứng nhận sức khoẻ.

Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư phải có văn bản đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư kèm theo hồ sơ gửi Bộ Tư pháp.

- Người được miễn đào tạo nghề luật sư và miễn tập sự hành nghề luật sư phải có hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư gửi Bộ Tư pháp. Hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư gồm có:

+ Giấy đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư;

+ Sơ yếu lý lịch;

+ Phiếu lý lịch tư pháp;

+ Bản sao Bằng cử nhân luật hoặc bản sao Bằng thạc sỹ luật hoặc bản sao Bằng tiến sỹ luật;

+ Giấy tờ chứng minh là người được miễn đào tạo nghề luật sư quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 13 và miễn tập sự hành nghề luật sư quy định tại khoản 1 Điều 16 của Luật Luật sư 2006;

+ Giấy chứng nhận sức khoẻ.

Như vậy, người đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư và người được miễn đào tạo nghề luật sư và miễn tập sự hành nghề luật sư đáp ứng các điều kiện về hồ sơ thủ tục nêu trên thì được cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư.

Tải về các quy định hiện hành liên quan đến nghề luật sư Tải

Đào tạo nghề luật sư
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ dự tuyển lớp đào tạo nghề Luật sư mới nhất 2024 tại TP Hà Nội và TP HCM? Học phí lớp đào tạo nghê luật sư năm 2024 là bao nhiêu?
Pháp luật
Từ năm 2024, sẽ tăng học phí chương trình đào tạo nghề Luật sư đến gần 4.000.000 đồng đúng không?
Pháp luật
Thời gian đào tạo nghề luật sư là bao lâu? Không có bằng cử nhân Luật có được tham gia đào tạo?
Pháp luật
Người đã là điều tra viên cao cấp có được miễn đào tạo nghề luật sư không? Và có được miễn tập sự hành nghề luật sư không?
Pháp luật
Thẩm phán có được miễn đào tạo nghề luật sư không? Nếu có thì hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư đối với Thẩm phán gồm những gì?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đào tạo nghề luật sư ở nước ngoài có được công nhận ở Việt nam không? Tập sự hành nghề luật sư trong bao lâu?
Pháp luật
Phí đào tạo nghề Luật sư hiện nay bao nhiêu? Quy trình trở thành luật sư thì qua những bậc đào tạo nào?
Pháp luật
Phiếu đăng ký xét tuyển đào tạo lớp nghề Luật sư khóa 25 lần 2 hiện nay là mẫu nào? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để học Luật sư?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đào tạo nghề luật sư
2,161 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đào tạo nghề luật sư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào