Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 gồm những gì?

Xin nội dung hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 gồm gì? - Văn Dũng (Bắc Kạn).

Những điều lưu ý khi xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 là gì?

Căn cứ tiết 5.1 tiểu mục 5 Mục II Hướng dẫn 04/HD-VKSTC năm 2023 quy định về những điều lưu ý khi xét tặng danh hiệu "Cờ thi đua của Chính phủ" cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 như sau:

- Các đơn vị thực hiện chấm điểm theo tiêu chí chấm điểm, xếp loại thi đua theo hướng dẫn của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ngoài ra cần lưu ý những chỉ tiêu sau sẽ là một trong những tiêu chí để xem xét, đánh giá kết quả thi đua:

+ Tiêu chí đánh giá ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành KSND.

+ Tiêu chí tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đối với các đơn vị trong ngành KSND.

- Đối với công chức trong thời gian biệt phái, việc xét khen thưởng do đơn vịcũ xem xét, quyết định hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 14 Thông tư 01/2019/TT-VKSTC.

Đối với công chức thuộc biên chế Viện kiểm sát nhân dân tối cao, nếu thời gian biệt phái từ 01 năm trở lên thì xét thi đua, khen thưởng tại đơn vị có công chức, viên chức được biệt phái đến.

- Các cụm, khối thi đua thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật vềthi đua, khen thưởng;

Đề nghị xét, khen thưởng phải thực chất, hiệu quả, đúng đối tượng, tiêu chuẩn, đúng chỉ tiêu, số lượng và gửi biên bản, kết quả công nhận điểm từng đơn vị và bình xét “Cờ thi đua của Chính phủ”, “Cờ thi đua của ngành KSND” theo quy định tại Điều 12 Thông tư 01/2019/TT-VKSTC.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Ngành không xét nếu cụm, khối thi đua đề nghị vượt quá số lượng quy định.

- Cá nhân đề nghị tặng Bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Chiến sỹ thi đua ngành KSND” phải có đủ các tiêu chuẩn theo quy định, trong đó phải có quyết định công nhận sáng kiến của người đứng đầu cơ quan, đơn vị tương ứng với tiêu chuẩn của các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng.

Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu 'Cờ thi đua của Chính phủ' cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 gồm gì?

Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 gồm những gì? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 gồm những gì?

Theo Điều 45 Thông tư 01/2019/TT-VKSTC quy định về hồ sơ đề nghị xét tặng Cờ thi đua như sau:

Hồ sơ đề nghị xét tặng Cờ thi đua
Hồ sơ đề nghị xét tặng “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân” được lập thành 01 bộ, hồ sơ đề nghị xét tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” được lập thành 03 bộ, gồm:
a) Tờ trình của cấp trình;
b) Biên bản họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của cấp trình;
c) Báo cáo thành tích của tập thể được đề nghị khen thưởng có xác nhận của cấp trình khen thưởng, trong đó nêu rõ kết quả bầu chọn của cụm, khối thi đua (nếu có).

Tại tiểu tiết 5.2.1 tiết 5.2 tiểu mục 5 Mục II Hướng dẫn 04/HD-VKSTC năm 2023 quy định về hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 như sau:

Hồ sơ đề nghị khen tổng kết năm
...
5.2.1. Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ”
Căn cứ các Điều 45, 48 và 51 Nghị định số 91; khoản 3 Điều 47 Thông tư số 01, hồ sơ được lập 03 bộ, gồm: Tờ trình đề nghị khen thưởng; biên bản họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng; báo cáo thành tích của tập thể đề nghị khen thưởng; văn bản xác nhận của cơ quan quản lý thuế có thẩm quyền đối với những đơn vị có nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước.

Như vậy, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu "Cờ thi đua của Chính phủ" cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 gồm:

- Tờ trình đề nghị khen thưởng;

- Biên bản họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng;

- Báo cáo thành tích của tập thểđề nghị khen thưởng;

- Văn bản xác nhận của cơ quan quản lý thuế có thẩm quyền đối với những đơn vị có nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước.

Điều kiện xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ trong ngành Kiểm sát nhân dân là gì?

Căn cứ quy định Điều 21 Thông tư 01/2019/TT-VKSTC quy định về điều kiện xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ trong ngành Kiểm sát nhân dân như sau:

Danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ”
1. “Cờ thi đua của Chính phủ” được xét tặng cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất được lựa chọn trong số các tập thể quy định tại Khoản 2, Điều 20 Thông tư này và đạt các tiêu chuẩn sau đây:
a) Đạt tiêu chuẩn “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân”;
b) Có thành tích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm; là tập thể tiêu biểu xuất sắc trong toàn Ngành;
c) Đi đầu trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng và các tệ nạn xã hội khác.
2. Số lượng “Cờ thi đua của Chính phủ”:
a) Mỗi cụm, khối thi đua lựa chọn không quá 02 đơn vị tiêu biểu, xuất sắc để đề nghị xét tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”;
b) Căn cứ số lượng “Cờ thi đua của Chính phủ” đã đăng ký đầu năm với Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Vụ Thi đua - Khen thưởng có trách nhiệm thẩm định, báo cáo, đề xuất với Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân xét chọn, đề nghị tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” cho các tập thể tiêu biểu, xuất sắc nhất.

Theo khoản 2 Điều 20 Thông tư 01/2019/TT-VKSTC quy định như sau:

Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân
1. “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân” được xét, tặng cho tập thể được lựa chọn trong số các tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.
2. Danh hiệu “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân” được xét tặng cho đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh khi đạt các tiêu chuẩn và điều kiện sau:
a) Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm;
b) Có nhân tố mới, mô hình mới để các địa phương, đơn vị khác trong Ngành học tập;
c) Tích cực trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng và các tệ nạn xã hội khác;
d) Có tỷ lệ phiếu đồng ý của các thành viên trong cụm, khối thi đua đạt từ 80% trở lên.

Căn cứ quy định trên, điều kiện xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ trong ngành Kiểm sát nhân dân gồm:

+ Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm;

+ Có nhân tố mới, mô hình mới để các địa phương, đơn vị khác trong Ngành học tập;

+ Tích cực trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng và các tệ nạn xã hội khác;

+ Có tỷ lệ phiếu đồng ý của các thành viên trong cụm, khối thi đua đạt từ 80% trở lên.

+ Đạt tiêu chuẩn “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân”;

+ Có thành tích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm; là tập thể tiêu biểu xuất sắc trong toàn Ngành;

+ Đi đầu trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng và các tệ nạn xã hội khác.

Ngành Kiểm sát nhân dân
Xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ đối với đơn vị Tòa án nhân dân hàng năm từ 11/6/2024 như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển công chức trong ngành Kiểm sát nhân dân mới nhất hiện nay được quy định thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 gồm những gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ?
Pháp luật
Khi giao tiếp qua điện thoại người lao động ngành Kiểm sát nhân dân phải ứng xử như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân ứng xử trong thi hành nhiệm vụ, công vụ phải làm những việc gì?
Pháp luật
Giảng viên tham gia công tác đào tạo nghiệp vụ kiểm sát cần đáp ứng tiêu chuẩn gì và có nhiệm vụ cụ thể nào trong việc nghiên cứu khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Viện kiểm sát cấp tỉnh báo cáo ban đầu với Viện kiểm sát nhân dân tối cao những vụ án đặc biệt nghiêm trọng về ma tuý trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Để báo cáo công tác tuần trong ngành Kiểm sát nhân dân, thời điểm lấy số liệu báo cáo là từ khi nào?
Pháp luật
Viện kiểm sát cấp huyện có trách nhiệm báo cáo tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp 6 tháng với ai và báo cáo những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngành Kiểm sát nhân dân
791 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngành Kiểm sát nhân dân Xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: