Đối tượng, mục tiêu và kết cấu của Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương năm 2022?

Tôi có câu hỏi mong được ban tư vấn của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT hỗ trợ giúp tôi. Tôi muốn được biết về chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương theo quy định của pháp luật? Mong được ban tư vấn hỗ trợ giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn ban tư vấn.

Đối tượng tham gia bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương?

Theo quy định tại Mục I Phần A Chương trình ban hành kèm Quyết định 420/QĐ-BNV năm 2022 về Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định về đối tượng tham gia bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương cụ thể như sau:

(1) Công chức ngạch chuyên viên và tương đương, viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng III làm việc ở các bộ phận hành chính, tổng hợp, quản trị văn phòng, tổ chức cán bộ, kế hoạch, tài chính và các vị trí việc làm khác không giữ chức danh nghề nghiệp và không hoạt động nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập chưa có chứng chỉ chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên.

(2) Công chức ngạch cán sự và tương đương, viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV làm việc ở các bộ phận hành chính, tổng hợp, quản trị văn phòng, tổ chức cán bộ, kế hoạch, tài chính và các vị trí việc làm khác không giữ chức danh nghề nghiệp và không hoạt động nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập chưa có chứng chỉ chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên.

(3) Người thực hiện chế độ tập sự công chức loại C, người thực hiện chế độ tập sự viên chức hạng 3 làm việc làm việc ở các bộ phận hành chính, tổng hợp, quản trị văn phòng, tổ chức cán bộ, kế hoạch, tài chính và các vị trí việc làm khác không giữ chức danh nghề nghiệp và không hoạt động nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập chưa có chứng chỉ chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên.

(4) Các đối tượng khác theo quy định của pháp luật.

Quyết định 420/QĐ-BNV: Đối tượng, mục tiêu và kết cấu của Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương năm 2022?

Đối tượng, mục tiêu và kết cấu của Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương năm 2022?

Mục tiêu bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương?

Theo Mục II Chương trình ban hành kèm Quyết định 420/QĐ-BNV năm 2022 về Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định về mục tiêu bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên tương đường cụ thể như sau:

(1) Mục tiêu chung

Trang bị, cập nhật kiến thức về hành chính nhà nước và kỹ năng tương ứng, góp phần nâng cao năng lực trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của chuyên viên và tương đương, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị, năng lực và chuyên nghiệp, tận tụy phục vụ Nhân dân.

(2) Mục tiêu cụ thể

- Trang bị và cập nhật cho học viên những kiến thức chung, cơ bản về hành chính nhà nước

- Bồi dưỡng cho học viên một số kỹ năng để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn được giao

- Góp phần nâng cao phẩm chất, tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo của chuyên viên và tương đương trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao

Kết cấu Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương?

Tại Mục IV Chương trình ban hành kèm Quyết định 420/QĐ-BNV năm 2022 về Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định về kết cấu Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương cụ thể như sau:

(1) Khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng

* Khối lượng kiến thức

Chương trình gồm 20 chuyên đề, trong đó 16 chuyên đề giảng dạy và 04 chuyên đề báo cáo (có các chuyên đề báo cáo tự chọn phù hợp với đối tượng học viên), đi thực tế, kiểm tra, cụ thể:

- Phần I: Kiến thức, gồm 07 chuyên đề giảng dạy và 02 chuyên đề báo cáo;

- Phần II: Kỹ năng, gồm 09 chuyên đề giảng dạy và 02 chuyên đề báo cáo;

- Phần III: Đi thực tế, kiểm tra.

* Thời gian bồi dưỡng

Tổng thời gian bồi dưỡng là 160 tiết (08 tiết/ngày), trong đó:

(2) Cấu trúc chương trình

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối với chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương thì những người thực hiện chế độ tập sự viên chức nào sẽ là đối tượng tham gia?
Pháp luật
Đối tượng, mục tiêu và kết cấu của Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương năm 2022?
Pháp luật
Chi tiết nội dung các chuyên đề về kiến thức, kỹ năng của Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên và tương đương năm 2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên
1,804 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình bồi dưỡng đối với ngạch chuyên viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: