Đáp án chính thức của Bộ 2023 môn Sinh học thi THPT Quốc gia? Làm tròn điểm thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT năm 2023 như thế nào?

Đáp án chính thức môn Sinh học thi THPT Quốc gia 2023 của Bộ GDĐT? Làm tròn điểm thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT năm 2023 như thế nào? - Câu hỏi của chị Trâm (Đơn Dương)

Đáp án chính thức của Bộ 2023 môn Sinh học thi THPT Quốc gia?

Ngày 29/6/2023, môn Sinh học là một trong những môn thi thuộc tổ hợp KHTN trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút.

Đáp án chính thức môn Sinh học, thang điểm chi tiết môn Sinh học kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 03/7/2023, cụ thể như sau:

Xem toàn đáp án chính thức môn Sinh, thang điểm chi tiết môn Sinh học thi THPT Quốc gia năm 2023 tại đây: tải

Đáp án chính thức môn Sinh học thi THPT Quốc gia 2023 của Bộ GDĐT? Làm tròn điểm thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT năm 2023 như thế nào?

Đáp án chính thức môn Sinh học thi THPT Quốc gia 2023 của Bộ GDĐT? Làm tròn điểm thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT năm 2023 như thế nào?

Điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là bao nhiêu?

Căn cứ thảo khoản 1 Điều 42 Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Công nhận tốt nghiệp THPT
1. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp ĐKDT để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 (năm) điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.
2. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 36 Quy chế này được công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo như quy định trên thì thí sinh được công nhận khi có đủ điều kiện:

- Tất cả các bài thi và Môn thi thành phần của bài thi tổ hợp ĐKDT để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm

- ĐXTN từ 5,0 (năm) điểm trở lên

- Không bị kỷ luật hủy kết quả thi, đủ điều kiện dự thi.

Như vậy điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 1 điểm trở xuống.

Các thông tin nào thí sinh cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển đại học?

Tại Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023 có hướng dẫn thí sinh cần lưu ý các thông tin sau khi đăng ký xét tuyển đại học, bao gồm:

- Thí sinh xét tuyển sớm tại cơ sở đào tạo, vẫn phải đăng ký xét tuyển trên Hệ thống: Thí sinh chọn thứ tự cho nguyện vọng đã được các CSĐT xét tuyển sớm (kết quả xét tuyển sớm được các CSĐT đưa lên Hệ thống để hỗ trợ thí sinh lựa chọn).

Lưu ý: Thí sinh xét tuyển sớm phải cung cấp các minh chứng (điểm xét tuyển, minh chứng về đối tượng ưu tiên) cho cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo yêu cầu) để làm căn cứ xét tuyển. Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh cung cấp văn bản xác nhận về nơi thường trú.

- Đối với thí sinh xét tuyển thẳng, nếu đã xác nhận nhập học trên Hệ thống sẽ không được đăng ký xét tuyển tiếp.

- Trong thời gian thí sinh đăng ký xét tuyển, thí sinh chọn cung cấp dữ liệu trên Hệ thống để xét tuyển: Điểm thi tốt nghiệp THPT, kết quả học tập bậc THPT, kết quả thi đánh giá năng lực, tư duy (nếu có).

Điểm thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT năm 2023 được làm tròn như thế nào?

Căn cứ Điều 29 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Chấm bài thi trắc nghiệm
...
3. Chấm điểm: Sau khi hoàn thành các công việc quy định tại khoản 2 Điều này, Tổ Chấm trắc nghiệm mở niêm phong đĩa CD chứa dữ liệu chấm thi trắc nghiệm của Bộ GDĐT, lập biên bản mở niêm phong và nạp dữ liệu chấm vào phần mềm chấm thi trắc nghiệm dưới sự giám sát của công an và Tổ Giám sát; tiến hành chấm điểm, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp; thống nhất sử dụng mã bài thi, môn thi trong các tệp dữ liệu theo quy định của Bộ GDĐT; trong quá trình xử lý, Hội đồng thi phải thực hiện nghiêm túc việc cập nhật và báo cáo kịp thời với Bộ GDĐT (qua Cục QLCL).

Theo đó, đối với bài thi trắc nghiệm sẽ làm tròn đến 02 chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp

Đối với kết quả phúc khảo tự luận:

Căn cứ khoản 4 Điều 33 Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT (được sửa đổi bởi khoản 17 Điều 1 Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT) quy định như sau:

Phúc khảo bài thi
....
4. Chấm phúc khảo bài thi tự luận: Mỗi bài thi tự luận do hai CBChT chấm phúc khảo theo quy định tại Điều 27 Quy chế này và phải được chấm bằng mực có màu khác với màu mực được dùng chấm trước đó trên bài làm của thí sinh. Trong khi tiến hành các công việc liên quan đến phúc khảo, phải có ít nhất từ hai thành viên của Ban Phúc khảo bài thi tự luận trở lên. Kết quả chấm phúc khảo bài thi tự luận do Ban Thư ký Hội đồng thi xử lý như sau
a) Nếu kết quả chấm của hai CBChT chấm phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo và giao bài thi cho hai CBChT chấm phúc khảo ký xác nhận;
b) Nếu kết quả chấm của hai CBChT chấm phúc khảo có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận tổ chức cho CBChT chấm phúc khảo thứ ba chấm trực tiếp trên bài làm của thí sinh bằng mực màu khác;
c) Nếu kết quả chấm của hai trong ba CBChT chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo. Nếu kết quả chấm của cả ba CBChT chấm phúc khảo lệch nhau thì Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận lấy điểm trung bình cộng của ba lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận;
d) Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm. Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các CBChT đợt đầu và CBChT chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực phải báo cáo Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận để xử lý theo quy định.

Theo đó, đối với bài thi phúc khảo nếu kết quả chấm của hai trong ba cán bộ chấm thi chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo.

Nếu kết quả chấm của cả ba cán bộ chấm thi chấm phúc khảo lệch nhau thì Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận lấy điểm trung bình cộng của ba lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo

Thi tốt nghiệp THPT 2023
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi THPT năm 2023 của thí sinh tự do bao gồm những giấy tờ nào? Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia năm 2023 tại đâu?
Pháp luật
Các trường hợp nào miễn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023? Thí sinh có IELTS 4.0 sẽ được miễn thi đúng không?
Pháp luật
Đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023 thí sinh cần chuẩn bị những giấy tờ nào? Thủ tục đăng ký dự thi ra sao?
Pháp luật
Làm sao để biết thí sinh đã trúng tuyển đại học 2023? Xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến đúng không?
Pháp luật
Chính sách mới về tiền lương, nhân sự giáo dục, thi tốt nghiệp THPT có hiệu lực từ tháng 5/2023?
Pháp luật
TP.HCM hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2023, điểm xét tốt nghiệp ở 2 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên có gì khác nhau?
Pháp luật
Sửa đổi đối tượng được cộng điểm ưu tiên thi tốt nghiệp THPT 2023? Ai được cộng điểm ưu tiên trong thi tốt nghiệp THPT 2023?
Pháp luật
Nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu? Xem mã giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu?
Pháp luật
Phổ điểm môn Lý thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như thế nào? Xin phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Lý như thế nào?
Pháp luật
Phổ điểm môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2023 như thế nào? Xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học từ ngày 12/8 đến 20/8/2023 phải không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT 2023
Tác giả Nguyễn Trần Hoàng Quyên Nguyễn Trần Hoàng Quyên Lưu bài viết
7,666 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT 2023
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào