Danh mục thực phẩm đông lạnh kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện 2022? Kinh doanh tạm nhập, tái xuất thực phẩm đông lạnh có phải ký quỹ không?

Theo quy định hiện nay thì những loại thực phẩm nào sẽ thuộc danh mục thực phẩm đông lạnh kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện? - Câu hỏi của chị Ngọc Ánh đến từ Đồng Nai.

Hoạt động kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện cần phải thực hiện những quy định gì?

Căn cứ vào Điều 22 Nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định như sau:

Một số quy định riêng đối với hoạt động kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện
1. Thương nhân Việt Nam được thành lập theo quy định của Luật Doanh nghiệp (sau đây gọi là doanh nghiệp) được thực hiện hoạt động kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện khi đáp ứng các quy định tại Điều 23 hoặc Điều 24 hoặc Điều 25 Nghị định này và được Bộ Công Thương cấp Mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa.
2. Ngoài việc tuân thủ quy định về kinh doanh tạm nhập, tái xuất tại Điều 12, Điều 13, Điều 14, Điều 16 Nghị định này, doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện phải thực hiện các quy định sau:
a) Doanh nghiệp không được ủy thác hoặc nhận ủy thác tạm nhập, tái xuất hàng hóa kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện.
b) Doanh nghiệp không được chuyển loại hình từ kinh doanh tạm nhập, tái xuất sang nhập khẩu để tiêu thụ nội địa đối với hàng hóa kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện.
c) Vận đơn đường biển đối với hàng hóa kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện được quy định như sau:
- Vận đơn phải là vận đơn đích danh, không được chuyển nhượng.
- Trên vận đơn phải ghi số Mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất của doanh nghiệp.
- Đối với hàng hóa đã qua sử dụng thuộc Phụ lục IX Nghị định này, trên vận đơn phải ghi số Giấy phép kinh doanh tạm nhập, tái xuất do Bộ Công Thương cấp.

Như vậy, hoạt động kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện cần phải tuân thủ theo quy định nêu trên.

Danh mục thực phẩm đông lạnh kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện gồm những loại thực phẩm nào?

Danh mục thực phẩm đông lạnh kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện 2022? Kinh doanh tạm nhập, tái xuất thực phẩm đông lạnh có phải ký quỹ không? (Hình từ internet)

Kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh có phải thực hiện ký quỹ không?

Căn cứ vào Điều 23 Nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định như sau:

Điều kiện kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh
Doanh nghiệp kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh thuộc Phụ lục VII Nghị định này phải đáp ứng các điều kiện sau:
1. Có số tiền ký quỹ là 10 tỷ đồng Việt Nam nộp tại tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp có kho, bãi theo quy định tại Khoản 2 Điều này.
2. Có kho, bãi phục vụ kinh doanh tạm nhập, tái xuất thực phẩm đông lạnh, cụ thể:
a) Kho, bãi có sức chứa tối thiểu là 100 công-ten-nơ lạnh loại 40 feet, diện tích tối thiểu là 1.500 m2. Kho, bãi được ngăn cách với bên ngoài bằng hàng rào cứng, được xây dựng với chiều cao tối thiểu là 2,5 m; có đường dành cho xe chở công-ten-nơ di chuyển ra vào kho, bãi; có cổng ra vào và biển hiệu của doanh nghiệp sử dụng kho, bãi.
b) Kho, bãi có đủ nguồn điện (gồm điện lưới và máy phát điện dự phòng có công suất tương đương) và các thiết bị chuyên dùng kèm theo để vận hành các công-ten-nơ lạnh theo sức chứa của kho, bãi.
c) Kho, bãi phải thuộc sở hữu của doanh nghiệp hoặc do doanh nghiệp ký hợp đồng thuê; phải nằm trong khu vực quy hoạch hệ thống kho, bãi phục vụ kinh doanh tạm nhập, tái xuất thực phẩm đông lạnh hoặc trong khu vực do Ủy ban nhân dân tỉnh biên giới quy định sau khi thống nhất với Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương.

Như vậy, doanh nghiệp kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh phải có kho, bãi phục vụ kinh doanh theo điều kiện đã được quy định như trên.

Ngoài ra, doanh nghiệp kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh phải cũng phải tiến hành ký quỹ 10 tỷ đồng tại tổ chức tín dụng nơi mà doanh nghiệp đặt kho, bãi.

Những hàng hóa nào thuộc danh mục thực phẩm đông lạnh kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện theo quy định hiện nay?

Căn cứ vào Phục VII ban hành kèm theo Nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định về danh mục thực phẩm đông lạnh kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện như sau:

Như vậy, những thực phẩm đông lạnh thuộc danh mục hàng hóa nêu trên chính là thực phẩm đông lạnh kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện theo quy định hiện nay.

Thực phẩm đông lạnh
Kinh doanh tạm nhập tái xuất có điều kiện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vận đơn đường biển đối với hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất có điều kiện phải áp dụng những quy định riêng nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9771:2013 về Quy phạm thực hành đối với chế biến và xử lý thực phẩm đông lạnh nhanh có nội dung thế nào?
Pháp luật
Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh tạm nhập tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh được thực hiện theo mẫu nào?
Pháp luật
Danh mục hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt kinh doanh tạm nhập tái xuất có điều kiện 2022? Không cấp mã kinh doanh có được trả lại tiền ký quỹ không?
Pháp luật
Danh mục thực phẩm đông lạnh kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện 2022? Kinh doanh tạm nhập, tái xuất thực phẩm đông lạnh có phải ký quỹ không?
Pháp luật
Danh mục hàng hóa đã qua sử dụng kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện 2022? Thu hồi Mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thực phẩm đông lạnh
2,601 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thực phẩm đông lạnh Kinh doanh tạm nhập tái xuất có điều kiện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: