Chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học ra sao?
- Đối tượng, mục tiêu của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học là gì?
- Nội dung chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học?
- Nội dung chính các chuyên đề của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học ra sao?
Đối tượng, mục tiêu của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học là gì?
Căn cứ theo quy định tại Mục 1, Mục 2 Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 2531/QĐ-BGDĐT năm 2023 có nêu rõ đối tượng, mục tiêu của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học như sau:
(1) Đối tượng và phạm vi áp dụng
Chương trình bồi dưỡng được áp dụng đối với cán bộ quản lý, nhà giáo làm công tác giáo dục thể chất trong các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm
(2) Mục tiêu
- Mục tiêu chung
Trang bị cho đội ngũ quản lý, nhà giáo làm công tác giáo dục thể chất (GDTC) trong các cơ sở giáo dục đại học những kiến thức, kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả tổ chức các hoạt động thể thao trường học, đáp ứng nhu cầu thực tế của sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác GDTC trong các cơ sở giáo dục đại học.
- Mục tiêu cụ thể
+ Nâng cao năng lực nhận biết, khai thác và vận dụng hiệu quả hệ thống văn bản về lĩnh vực GDTC và thể thao trường học cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo làm công tác GDTC.
+ Có kỹ năng xây dựng kế hoạch, chuẩn bị và huy động các nguồn lực trong tổ chức các hoạt động thể thao dành cho sinh viên.
+ Có kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác GDTC và tổ chức, tham gia các hoạt động thể thao dành cho sinh viên.
+ Có kiến thức, kỹ năng phát triển các môn thể thao phù hợp điều kiện thực tiễn trong cơ sở giáo dục đại học.
Chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học ra sao? (Hình từ Internet)
Nội dung chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học?
Căn cứ theo quy định tại Mục 3 Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 2531/QĐ-BGDĐT năm 2023 có nêu rõ nội dung chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học như sau:
(1) Khối lượng kiến thức và thời lượng bồi dưỡng
- Tổng số: 5 Chuyên đề.
- Thời lượng: 60 tiết, bao gồm: Nghiên cứu, trao đổi, thảo luận tập trung, tự nghiên cứu tài liệu, khảo sát thực tế, thực hành bài tập theo chủ đề, thực hiện kiểm tra đánh giá theo quy định của chương trình.
Trong đó:
+ Lý thuyết trên lớp: 25 tiết.
+ Thực hành: 30 tiết.
+ Kiểm tra đánh giá: 05 tiết.
(2). Cấu trúc chương trình
Nội dung chính các chuyên đề của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Mục 4 Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 2531/QĐ-BGDĐT năm 2023 có nêu rõ nội dung chính các chuyên đề của chương trình bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo công tác giáo dục thể chất cơ sở giáo dục đại học như sau:
Chuyên đề 1: Hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật trong triển khai thực hiện công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học
- Mục tiêu:
Vận dụng có hiệu quả hệ thống văn bản chỉ đạo về công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học.
- Nội dung, hình thức tổ chức và thời lượng
Chuyên đề 2: Kỹ năng xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động tập luyện và thi đấu thể thao cho sinh viên.
- Mục tiêu:
+ Trang bị kỹ năng xây dựng kế hoạch hoạt động tổng thể, chi tiết đối với các hoạt động thể thao trường học.
+ Hình thành kỹ năng tổ chức, triển khai có hiệu quả phong trào tập luyện, tham gia thi đấu thể thao trong sinh viên.
- Nội dung, hình thức tổ chức và thời lượng
Chuyên đề 3: Quản lý, điều hành hoạt động Câu lạc bộ thể thao trong cơ sở giáo dục đại học
- Mục tiêu:
Trang bị kỹ năng quản lý, điều hành và phát triển Câu lạc bộ các môn thể thao sinh viên.
- Nội dung, hình thức tổ chức và thời lượng
Chuyên đề 4: Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông thể thao trường học
- Mục tiêu:
+ Tầm quan trọng và sự cần thiết của việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông thể thao trường học.
+ Trang bị kỹ năng khai thác và thực hành ứng dụng phần mềm đáp ứng cơ bản được việc quản lý, tổ chức các hoạt động thể thao trường học.
- Nội dung, hình thức tổ chức và thời lượng:
Chuyên đề 5: Kiến thức, kỹ năng phát triển các môn thể thao đồng đội, cá nhân phù hợp với điều kiện thực tiễn trong cơ sở giáo dục đại học
- Mục tiêu:
Trang bị kiến thức, kỹ năng, hướng dẫn phương pháp tổ chức và phát triển phong trào các môn thể thao tập thể và cá nhân phù hợp với điều kiện thực tiễn trong cơ sở giáo dục đại học.
- Nội dung, hình thức tổ chức và thời lượng
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng là gì? Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng thực hiện các hoạt động gì?
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập hợp tác xã phải có những nội dung gì theo quy định tại Luật Hợp tác xã 2023?
- Từ ngày 01/7/2024, Doanh nghiệp thẩm định giá cần phải thực hiện công khai các nội dung nào theo quy định tại Luật Giá 2023?
- Mẫu Tóm tắt thành tích đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú mới từ ngày 22/7/2024 theo Nghị định 61/2024/NĐ-CP như thế nào?
- Hợp đồng xây dựng đơn giản, quy mô nhỏ là gì? Có bắt buộc phải ký kết hợp đồng này bằng văn bản không?